Audi A4 2020 chính thức ra mắt tại Việt Nam

Sáng nay (8/5), Audi A4 2020 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 2 phiên bản Advanced và S line, tuy nhiên giá bán vẫn chưa được công bố.

Audi A4 2020

So với phiên bản trước, Audi A4 mới được kéo dài thêm 24 mm đạt 4.762 mm và rộng thêm 5 mm đạt 1.847mm. Trục cơ sở và chiều cao xe được duy trì tương ứng ở mức 2.820 mm và 1.431 mm. A4 2020 sở hữu dáng vẻ năng động làm nổi bật sự tinh tế. Đầu xe trông rộng và thể thao nhờ lưới tản nhiệt khung đơn rộng hơn và phẳng hơn. Hốc gió hình ngũ giác lớn hẹp vào phía trong bên dưới khu đèn LED trở thành một điểm nhấn rõ nét.

Audi A4 2020

Nhìn từ phía bên, một đường gân nổi bật trên các vòm bánh xe nhấn mạnh đặc trưng quattro. Đường gân thứ hai thấp hơn chạy ngang qua các cửa xe kéo trọng tâm thị giác thấp xuống. Trần xe thấp vuốt xuôi xuống về phía sau, gương chiếu hậu được đặt trên vai cửa trước, lưỡi lướt gió rộng bên dưới các cánh cửa... tạo cảm giác năng động thể thao.

Audi A4 2020

Phần đuôi xe nổi bật với dải crôm ngang thiết kế 3D và bắt nối giữa hai đèn hậu đồng thời nhấn mạnh ấn tượng chiều rộng. Hai ống xả hình thang nằm chìm trong ốp bộ khuếch tán phía sau.

Với gói ngoại thất Advanced, phần lưới tản nhiệt, khe gió và bộ cản mang đến những điểm nhấn với những tông màu nhôm bạc và crôm tối màu. Vành hợp kim nhôm 17-inch được trang bị tiêu chuẩn trên A4 sẽ được đổi thành vành 18-inch.

Audi A4 2020

Trong khi đó, với gói ngoại thất S line, các khe gió phía trước được kéo lên cao hơn và đường viền sắc nét hơn về phía dưới, được chắn bởi các lưới tản nhiệt tổ ong và chia bởi các thanh trang trí bạc. Lưới tản nhiệt khung đơn mạ crôm với cấu trúc tổ ong mạ crôm bóng màu tối. Cánh lướt gió phía sau mui xe. Logo S line được gắn trên vai trước. Ốp khuếch tán được mở rộng và hai ống xả. Vành 18-inch khiến ngoại hình xe thêm phần sắc nét.

Audi A4 mới có 12 màu sơn ngoại thất. Đen Brilliant và trắng Ibis là những màu cơ bản, trong khi lớp sơn ánh kim loại và ngọc trai được hoàn thiện với màu xám Daytona (chỉ trên gói ngoại thất S line), màu bạc Floret, trắng Glacier, xám Manhattan, đen Mythos, xám Quantum (chỉ dành cho bản S line), xanh Navarra, đỏ Tango, xám Terra (mới) và xanh Turbo (chỉ cho gói ngoại thất S line).

Audi A4 2020

Nội thất của Audi A4 mới rộng rãi kết hợp sự nhẹ nhàng và công nghệ. Tất cả các chất liệu đều được lựa chọn và gia công với sự cẩn trọng đặc biệt. Các bề mặt trang trí lớn làm nổi bật nội thất, đặc biệt là hiển thị 3D trên cụm đồng hồ lớn. Ốp nhôm bạc hoặc nhôm xám ellipse được trang bị tiêu chuẩn.

Cụm điều khiển trung tâm và màn hình cảm ứng MMI lớn nghiêng nhẹ về phía người lái. Với độ dày chỉ 13 mm, màn hình TFT 10,1-inch trông cực kỳ thanh mảnh, hiển thị đồ họa sắc nét với độ phân giải cao 1.540 x 720 pixel. Hệ thống thông tin xe - cụm đồng hồ analog được trang bị tiêu chuẩn. Với MMI plus - tùy chọn buồng lái thực tế ảo Audi virtual cockpit plus có cùng giao diện đồ họa với màn hình cảm ứng lớn 12,3-inch độ phân giải full HD 1.920 x 720 pixel.

Audi A4 2020

Thiết kế vô lăng 3 chấu có tích hợp các nút bấm đa chức năng gia tăng khả năng kiểm soát dễ dàng. Lẫy chuyển số cũng được trang bị tùy chọn. Hệ thống Audi sound được trang bị tiêu chuẩn. Tùy chọn hàng đầu là hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen 3D gồm 19 loa. Bộ ampli khuếch đại 16 kênh có công suất 705 watt.

Hàng ghế trước của Audi A4 được thiết kế kỹ lưỡng với điều chỉnh ghế và tựa lưng điện. Tùy chọn tính năng massage được thực hiện bởi ba đệm khí nén ở hàng ghế trước để gia tăng sự thoải mái.

Khoang hành lý của Audi A4 có dung tích 460 lit. Nắp cốp sau đóng mở điện. Chìa khóa tiện nghi được trang bị tiêu chuẩn.


Audi A4 2020
  
Về tính năng vận hành, Audi A4 2020 tại Việt Nam sử dụng động cơ xăng TFSI 2.0L 4 xi-lanh tăng áp. Phiên bản A4 40 TFSI dẫn động cầu trước có công suất 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm, tăng tốc từ 0-100 km/h mất 7,3 giây, tốc độ tối đa đạt 241 km/h. Phiên bản A4 45 TFSI quattro có công suất 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm, tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 5,8 giây, tốc độ tối đa đạt 250 km/h. Cả hai phiên bản đều đi kèm hộp số tự động S-tronic 7 cấp.

Một số hệ thống hỗ trợ lái tân tiến trên Audi A4 mới gồm có hệ thống start-stop, hỗ trợ đánh lái cơ điện, phanh đỗ cơ điện, kiểm soát hành trình với tính năng giới hạn tốc độ tùy chỉnh, kiểm soát cân bằng điện tử, cảnh báo chống trộm và phục hồi năng lượng phanh. 

Hiện Audi A4 2020 đã có mặt tại 3 showroom chính hãng Audi Hồ Chí Minh, Audi Đà Nẵng và Audi Hà Nội.

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước