Genesis GV80 2021 - "Tân binh" SUV hạng sang

Để trở thành một thành viên chính thức của câu lạc bộ những nhà sản xuất xe sang thì việc phải có ít nhất một chiếc SUV là yêu cầu cơ bản. Genesis, thương hiệu cao cấp của Hyundai, gần đây đã cho ra mắt mẫu xe đa dụng hạng sang GV80 hoàn toàn mới. GV80 không chỉ dẫn dắt Genesis theo một hướng đi mới mà còn là sản phẩm chứng minh sự "chất" của thương hiệu khiến những hãng xe sang điển hình như Audi và BMW phải lưu tâm. Bên cạnh đó, Genesis cũng đã có những chiếc sedan cao cấp hoàn hảo của riêng mình, vậy nên việc họ biết chính xác cách để phát triển nên một chiếc SUV là điều hiển nhiên.

Genesis GV80 2021 - "Tân binh" SUV hạng sang

Với tạo hình ngoại thất độc đáo kết hợp cùng nhiều công nghệ mới bên trong, Genesis GV80 2021 rất có thể sẽ là "kẻ phá vỡ" phân khúc SUV hạng sang cỡ trung mà chúng ta đang ngóng đợi.

Kỷ nguyên mới trong thiết kế ngoại thất

Genesis đang bắt tay thực hiện chiến lược của mình để giành chiến thắng trong cuộc đua thiết kế ở phân khúc thị trường cao cấp và GV80 không ngoại lệ. GV80 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của hãng gọi là "Athletic Elegance" (Thể thao thanh lịch), một cái tên không thể phù hợp hơn. Có lẽ điểm đáng chú ý nhất của nó nằm ở phần lưới tản nhiệt lớn hình ngũ giác với các mắt lưới đan vào nhau hình kim cương G-Matrix đặc trưng của thương hiệu. Hai bên là cụm 4 đèn pha sắc cạnh hình chữ nhật sử dụng "công nghệ chiếu sáng tinh vi". Những chi tiết thiết kế G-Matrix cũng xuất hiện ở các đèn chiếu sáng xuyên suốt ngoại thất. Genesis cho biết điều này được lấy cảm hứng từ hình ảnh hoa lan khi ánh sáng phản quang lên những họa tiết khắc kim cương. Cách thiết kế này cũng xuất hiện trên tùy chọn la-zăng 22-inch (la-zăng 19-inch là tiêu chuẩn).

Genesis GV80 2021 - "Tân binh" SUV hạng sang

Thân xe sử dụng thép chịu lực cường độ cao trong khi hệ thống cửa, nắp capô và cửa sau sử dụng nhôm để giảm trọng lượng xe. GV80 sở hữu ngoại hình bắt mắt và cứng cáp như vậy một phần là vì giám đốc thiết kế của Hyundai - Luc Donckerwolke trước đây cũng đã từng góp mặt trong đội ngũ phát triển Lamborghini Murcielago và Bentley Flying Spur.

Hiển nhiên với ý định cạnh tranh cùng những tên tuổi lớn như BMW và Audi thì Genesis phải dồn hết mọi thứ tốt nhất vào cuộc chiến.

Nội thất đầy ắp công nghệ

Phân khúc SUV hạng sang hiện đã khá "đông đúc" và Genesis sớm biết chỉ có nội thất vượt trội mới tạo được sự khác biệt, qua đó nâng tầm thương hiệu hơn nữa. Kết quả của nỗ lực đó tạo ra một phong cách được mô tả là "sang trọng trong không gian" nhờ vào cảm giác mở và thoáng mát của cabin với ba hàng ghế cùng nhiều công nghệ được tích hợp. Bắt đầu với cách thiết kế các hốc gió điều hòa thanh lịch chạy ngang bảng táp lô kéo dài qua phía ghế phụ. Điểm nhấn chính nằm ở màn hình thông tin giải trí 14,5-inch đặt ở phía trên bảng điều khiển trung tâm. Các nhà thiết kế đã cố gắng trong việc tránh sử dụng các nút cứng và công tắc hết mức có thể, thay vào đó là nhiều núm vặn bọc kim loại sang trọng để thân thiện hơn với người dùng và cho cả mục đích thẩm mỹ. Phong cách tối giản tiếp tục hiện diện ở bảng điều khiển trung tâm, nơi đặt cần số cũng dạng núm xoay.

Genesis GV80 2021 - "Tân binh" SUV hạng sang

Genesis GV80 2021 - "Tân binh" SUV hạng sang

Các công nghệ bổ sung bao gồm hệ thống điều hướng tương tác thực tế và tính năng nhận dạng chữ viết tay Genesis Intergrated Controller. Người dùng chỉ cần đặt đích đến hoặc nhập dữ liệu khác mà không cần phải chạm vào bàn phím hoặc màn hình điều hướng. Genesis cũng trang bị cho GV80 một hệ thống khử tiếng ồn, có khả năng định lượng tiếng ồn trên đường trong thời gian thực và tạo ra sóng âm thanh để "dập" lại chúng.

Động cơ và hệ thống an toàn

Khách hàng tại thị trường Mỹ sẽ có 2 lựa chọn động cơ: loại 2.5L 4 xi-lanh tăng áp, công suất 300 mã lực, mô-men xoắn 422 Nm, và loại 3.5L V6 tăng áp kép, công suất 375 mã lực, mô-men xoắn 530 Nm. Tất cả các phiên bản động cơ của GV80 đều đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn. Tuy nhiên, nếu muốn khách hàng có thể chi tiền để nâng cấp lên hệ dẫn động tất cả các bánh.

Genesis GV80 2021 - "Tân binh" SUV hạng sang

Genesis trang bị cho GV80 "mức độ tốt nhất của các hệ thống an toàn chủ động và thụ động tiêu chuẩn". Một số trong số này bao gồm hệ thống điều khiển hành trình thông minh với khả năng sao chép phong cách lái xe của khách hàng, hệ thống hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm phía sau, cảnh báo độ tập trung của người lái, 10 túi khí. Một công nghệ đáng chú ý khác trên mẫu SUV hạng sang này là hệ thống treo điện tử đi kèm tính năng Road Preview sử dụng các camera trước để phân tích tình trạng mặt đường và điều chỉnh hệ thống treo cho phù hợp.

Giá bán và đối thủ cạnh tranh

Genesis GV80 đang nhắm trực tiếp vào các đối thủ như Audi Q7, BMW X5, Mercedes-Benz GLE, Volvo XC90 hay Land Rover Range Rover Sport. Cả bốn chiếc xe gần đây đều được thiết kế lại hoặc được nâng cấp đáng kể, vậy nên GV80 cũng sẽ phải đổi mặt với một số thách thức phía trước. Nhưng giống như dòng sản phẩm sedan, với những lợi thế riêng của mình, Genesis biết cách làm các thương hiệu sang trọng phải "e dè", không chỉ bằng kiểu dáng hay công nghệ mà còn cả giá trị sử dụng và giá bán.

Genesis GV80 2021 - "Tân binh" SUV hạng sang

Hiện Genesis vẫn chưa công bố giá bán chính thức nhưng trang Car and Driver tiết lộ, GV80 sẽ bắt đầu ở mức 50.000 USD cho bản tiêu chuẩn và cao nhất khoảng 65.000 USD cho phiên bản dùng động cơ 3.5L V6.

Chia sẻ bài đăng
Genesis