Những chiếc Rolls-Royce Bespoke đỉnh cao năm 2019

Những yêu cầu cá nhân hóa tuyệt vời và những bộ sưu tập giới hạn một lần nữa khẳng định rằng Rolls-Royce là nhà sản xuất ô tô siêu sang hàng đầu thế giới.

2019 là năm của cá nhân hóa, đội ngũ kĩ sư, nhà thiết kế, nghệ nhân tập hợp tại trụ sở của Rolls-Royce ở Goodwood, Anh Quốc, đã tạo ra những chiếc xe được cá nhân hóa ở mức cao nhất trong lịch sử 116 năm.

Ghost Zenith

Ông Torsten Müller-Ötvös, CEO Rolls-Royce, cho biết: "Tôi tự hào được chia sẻ rằng đội ngũ thợ thủ công của chúng tôi đã một lần nữa vượt qua chính mình để tạo ra những chiếc xe đặc biệt và phi thường nhằm đáp ứng yêu cầu của những cá nhân ảnh hưởng nhất, sáng suốt nhất trên thế giới. Những chiếc xe này trở thành những tác phẩm độc đáo chỉ được tạo ra trên dây chuyền sản xuất của Rolls-Royce tại Goodwood."

Dưới đây là tổng hợp các tác phẩm tuyệt nhất được hoàn thành tại nhà máy của Rolls-Royce trong suốt năm 2019.

Chiếc Rolls-Royce với triệu mũi thêu 

Phantom Hoa hồng

Một doanh nhân ở thành phố Stockholm với niềm đam mê về các loài hoa đã yêu cầu đội ngũ thiết kế của Rolls-Royce tạo ra một chiếc xe có thể khiến người ta được đắm chìm trong không gian của hoa. Kết quả là "Phantom Hoa hồng" được tạo ra từ hàng triệu mũi thêu.

Phantom Hoa hồng

Màu sơn xanh Peacock Blue (màu xanh của chim công) được nhấn nhá bởi coachline đôi màu xanh Charles Blue hoà vào nhau như thân của hoa hồng, tạo nên một mô tả tuyệt đẹp về loài hoa này.


Phantom Hoa hồng

Phantom Hoa hồng

Bên trong, trần sao huyền thoại chiếu sáng không gian của hoa với những đoá hồng xen kẽ giữa màu xanh Peacock Blue và cánh bướm xanh Adonis. Vị trí trung tâm của nội thất - The Gallery được tô điểm bởi những cành hoa hồng bừng nở khắp không gian của xe.

Bộ sưu tập Ghost Zenith

Ghost Zenith

Rolls-Royce đánh dấu 10 năm vinh quang của Ghost bằng cách tạo ra phiên bản giới hạn mang tên "Bộ sưu tập Zenith". Với 50 chiếc được sản xuất, Zenith khắc họa mức độ cá nhân hóa cao nhất từng thấy trong bộ sưu tập của Ghost.


Ghost Zenith

Bộ sưu tập bao gồm các mẫu xe được làm từ nhiều bộ phận của mẫu concept 200EX ra mắt vào năm 2009. Bên trong xe, chi tiết nội thất được lấy cảm hứng từ các chi tiết ghế ngồi của xe Silver Ghost nguyên bản năm 1907.


Ghost Zenith

Ghost Zenith bản tiêu chuẩn được trang bị bầu trời sao độc đáo, mô phỏng ánh sáng của các chòm sao chiếu sáng ngẫu nhiên trên trần xe. Một tấm kim loại được làm từ biểu tượng Spirit of Ecstasy của chiếc 200EX được đặt ở nắp hộp để đồ phía trước xe như một cách gợi nhớ những thành công của Ghost.


Bayside Dawn Aero Cowling

Bayside Dawn Aero Cowling
 
Sau sự ra mắt thành công của Dawn Aero Cowling năm 2018, Rolls-Royce tôn vinh biển cả với xe Bayside Dawn Aero Cowling. Được đặt hàng bởi một vị khách ở Yokohama, Nhật Bản, chiếc xe Bespoke với chủ đề hàng hải này là để tỏ lòng tôn kính với mảnh đất quê hương của họ.


Bayside Dawn Aero Cowling

Bayside Dawn Aero Cowling

Mẫu xe này được lấy cảm hứng từ du thuyền và tàu cao tốc, kết hợp với kĩ thuật và những vật liệu tự nhiên. Bảng điều khiển bằng gỗ tếch phủ bóng xếp theo phương pháp Canadel gợi nhớ đến boong của du thuyền. Khoang phía sau bổ sung màu sơn ngoại thất và da nội thất, gợi nhớ màu xanh đại dương và những cánh buồm trắng gắn liền với truyền thống du thuyền trên vịnh Yokohama.


Digital Soul Phantom

Digital Soul Phantom
 
Digital Soul Phantom là một kiệt tác của nghệ thuật đương đại, là sự hợp nhất giữa nỗ lực của con người và thiết kế do máy tính tạo ra. Vị trí trung tâm của Phantom - The Gallery được chế tác bởi nhà thiết kế Thorsten Franck.


Digital Soul Phantom

Digital Soul Phantom

Digital Soul Phantom

Chuỗi thuật toán được mã hoá, chuyển thành các chi tiết và mô phỏng trên một dải thép không gỉ in 3D. Sau đó được đánh bóng bằng tay, mạ vàng 24 cara, để tạo nên một The Gallery vô cùng độc đáo.

Những chi tiết vàng khảm chìm bằng tay trong gỗ bạch đàn Smoked Eucalyptus và lưới loa mạ vàng tô điểm cho không gian nội thất.


Bộ sưu tập Wraith Eagle VIII

Wraith Eagle VIII
 
Để đánh dấu 1 thế kỷ chuyến bay xuyên đại dương của Alcock và Brown vào tháng 6/1919, Rolls-Royce đã tạo 50 chiếc xe trong bộ sưu tập Wraith Eagle VIII.

Câu chuyện về cuộc hành trình vào ban đêm đầy nguy hiểm của họ, lấy tâm điểm là khả năng hoạt động của động cơ Eagle VIII, được kể lại bằng các hoạ tiết trên Wraith. Trần sao độc đáo với 1.183 sợi quang và chỉ màu đồng mô tả bầu trời đêm và đường bay của họ khi vượt qua nhiều gian nan để hoàn thành chuyến bay.


Wraith Eagle VIII

Wraith Eagle VIII

Vỏ loa đồng thau mô tả 1.880 dặm bay trong khi đó một bảng đồng gắn trên cửa xe đã trích dẫn lời tán thưởng của Winston Churchill về thành tích nổi bật của bộ đôi. Táp lô gỗ bạch đàn (Smoked Eucalyptus) được kim loại hóa chân không bằng vàng trước khi được khảm bạc và đồng để mô tả chi tiết sôi động trong hình ảnh ban đêm của trái đất nhìn từ trên cao.


Horology Phantom

Horology Phantom
 
Horology Phantom gợi nhớ đến những chiếc đồng hồ cao cấp. Chiếc xe được lấy cảm hứng từ cuộc gặp gỡ của nhà thiết kế Rolls-Royce và nghệ nhân làm đồng hồ từ La Chaux-de-Fonds, Thụy Sĩ, người giúp khám phá những hoạt động phức tạp và tinh vi của những chiếc đồng hồ xa xỉ.


Horology Phantom

Horology Phantom

Ngoại thất hai tông màu đen - bạc, đường coachline đôi vẽ bằng tay màu vàng và bạc hợp nhất với sơ đồ thiết kế bộ máy tinh xảo của đồng hồ. Biểu tượng Spirit of Ecstasy được mạ vàng 24 cara nổi bật. Bên trong xe, phần táp lô khảm chìm những dải thép không gỉ và vàng lớn nhất từng xuất hiện trên Phantom.


Bộ sưu tập Pebble Beach Pastel

Ba biến thể Black Badge độc đáo đã mang lại những sắc độ mới cho bảng sắc màu Bespoke, chúng được lấy cảm hứng từ bãi biển Pebble năm 2019, một lần nữa khẳng định lại biến thể Black Badge không nhất thiết là màu đen.


Pebble Beach Pastel

Chiếc Ghost Black Badge nổi bật với màu xanh Light Green Solid, một màu pastel tượng trưng cho sự tái sinh của hệ thực vật trên bán đảo sau nhiều năm hạn hán và hỏa hoạn. Nội thất bọc da màu đen nổi bật với màu xanh lá cây Serenity Green, bên cạnh những sợi carbon dệt trên bề mặt táp lô.


Pebble Beach Pastel

Chiếc Dawn Black Badge với màu Coral Solid, giới thiệu vẻ ngoài hoàn thiện chỉ có được sau 7 lớp sơn, hơn 9 giờ đánh bóng bằng tay tại trung tâm hoàn thiện bề mặt Surface Finish Centre. Màu Coral trên nắp capô kiểu khí động học Aero Cowling, màu nội thất bọc da trắng Artic White và màu cam Sunset, tất cả đều tái hiện màu sắc của những ngọn đồi và thung lũng phía Bắc Callifornia.


Pebble Beach Pastel

Chiếc Wraith Black Badge, với màu sơn Semaphore Yellow tươi sáng cho những biến thể thu hút nhất trong gia đình Rolls-Royce, được hoàn thiện với nội thất màu xám Selby Grey và vàng Lemon.


Falcon Wraith

Falcon Wraith

Falcon Wraith
 
Falcon Wraith khắc họa bức thêu chi tiết, kì công nhất từng có trên xe Rolls-Royce. Một hình thêu phức tạp về chim ưng Peregrine Falcon, loài chim nhanh nhất trên thế giới tung cánh bay giữa những đám mây. Với gần 250.000 mũi thêu, các nghệ nhân đã dành hơn 1 tháng để hoàn thiện kiệt tác này.

Arabian Gulf Phantom


Arabian Gulf Phantom
 
Chiếc Arabian Gulf Phantom mang màu sắc lộng lẫy, tái hiện lại lịch sử săn ngọc trai ở Trung Đông. Ngoại thất hai tông màu tuyệt đẹp với nhiều ẩn dụ, màu xanh Turchese gợi lên những con sóng sinh động, trong khi màu trắng Andalusian gợi nhớ đến sự thuần khiết của ngọc trai tự nhiên.


Arabian Gulf Phantom

Arabian Gulf Phantom

The Gallery bằng lụa do nghệ sĩ người Anh Helen Amy Murray chế tác, tạo nên một tâm điểm ở khoang điều khiển. Những đường nét mềm mại của lụa gợi nhớ đến đại dương bao la. Màu xanh Turchesse trên mặt đồng hồ có chủ đề Mother of Pearl càng nổi bật trên táp lô.


Arabian Gulf Phantom

Arabian Gulf Phantom

Vỏ sò Nautilus được thêu trên cửa sau của xe, giúp người ngồi sau cũng có thể thưởng thức mô-tuýp "Mother of Pearl" khảm trên mặt bàn ăn gắn trên lưng ghế. Những chiếc bàn ăn tựa như một mảnh ghép xa hoa của chủ đề "Mother of Pearl".


Bộ sưu tập Phantom Tranquillity

Phantom Tranquillity

Được đặt tên và chế tạo để tôn vinh cảm giác yên bình trứ danh trong xe Phantom, chiếc xe độc đáo này là sự mô tả lại các hành tinh và tràn đầy cảm hừng từ vũ trụ. The Gallery của Tranquillity được làm từ thép không gỉ, mạ vàng 24 cara, lấy cảm hứng từ mặt nạ khẩu độ mã hóa X-Ray được sử dụng trên tên lửa không gian Skylark của Anh Quốc.

Phantom Tranquillity

Lần đầu tiên trong lịch sử Rolls-Royce, các mảnh thiên thạch được tích hợp vào bên trong một chiếc xe hơi. Các mảnh vụn của thiên thạch Muonionalusta, rơi xuống trái đất ở Kiruna, Thụy Điển vào năm 1906, được tạo tác để tô điểm cho cho bộ điều khiển âm lượng, với một bản khắc chi tiết về vị trí và ngày phát hiện ra nó.


Phantom Tranquillity

Phantom Tranquillity

Màu nội thất Arctic White và Selby Grey nổi bật bên các tấm vơ-nia độc đáo bóng mượt, kết hợp hiệu ứng ánh kim. Phần trang trí trên loa Bespoke Audio được hoàn thiện bằng vàng, bổ sung vào các chi tiết vàng trên xe.

Cullinan in Fux Orange


Cullinan in Fux Orange
 
Mr. Fux, vị khách đến từ miền Bắc nước Mỹ đã yêu cầu đội ngũ thiết kế thuộc trung tâm Bespoke của Rolls-Royce tạo ra một sắc độ sơn ngoại thất tựa như chiếc khăn choàng màu cam mà ông từng thấy ở Nam Florida. Sau gần 1 năm tìm kiếm, các nghệ nhân đã tạo nên một bề mặt sơn 7 lớp, được đánh bóng trong nhiều giờ tại Trung tâm Hoàn thiện bề mặt (Surface Finish Centre).


Cullinan in Fux Orange

Toàn bộ nội thất với da màu trắng Arctic White tương phản cùng chỉ khâu ghế và biểu tượng RR thêu trên gối tựa đầu gam màu cam. Màu trắng cũng lần lượt phủ kín trên táp lô, vô lăng và các tấm thảm.


Chia sẻ bài đăng
Văn Hóa Xe