Nissan gia hạn thỏa thuận hợp tác với nhà phân phối xe tại Việt Nam

Hôm 6/9, Nissan Motor và Tan Chong, nhà phân phối ô tô Nissan tại Việt Nam, đã ký kết thỏa thuận chung về việc gia hạn thời hạn hợp tác liên doanh giữa hai bên. Cụ thể, thỏa thuận hợp tác liên doanh sẽ được gia hạn từ ngày 10/9/2019 đến hết ngày 30/9/2020.

Với việc gia hạn thời hạn hợp tác liên doanh, hoạt động kinh doanh của hai bên sẽ được duy trì như thường lệ. Trong thời hạn nêu trên, Nissan Việt Nam tiếp tục nhập khẩu và phân phối vào thị trường Việt Nam các sản phẩm ô tô Nissan và các sản phẩm phụ tùng, phụ kiện khác.

Trước đó, hồi tháng 12/2018, Nissan Motor bất ngờ thông báo kết thúc hợp tác liên doanh với Tan Chong mà không nêu lý do. Tan Chong cho biết sẽ mất quyền nhập khẩu và phân khối ô tô nguyên chiếc cũng như linh phụ kiện của Nissan tại Việt Nam kể từ ngày 10/9/2019.

Nissan gia hạn thỏa thuận hợp tác với nhà phân phối xe tại Việt Nam

Tan Chong là một tập đoàn đa ngành ở Malaysia, được biết đến nhiều trong hoạt động sản xuất, lắp ráp, phân phối ô tô. Tan Chong cũng là nhà phân phối của Nissan tại Malaysia.

Năm 2010, một thỏa thuận được ký kết sau khi Tan Chong mua lại 74% cổ phần của Kjaer Group A/S Đan Mạch trong liên doanh Nissan Việt Nam. Liên doanh này, trong đó Nissan nắm giữ 26% cổ phần, vốn có đặc quyền nhập khẩu và phân phối hoặc bán lại xe nguyên chiếc cũng như linh phụ kiện thay thế tại Việt Nam trong 30 năm kể từ tháng 11/2008.

Năm 2013, liên doanh này mở nhà máy với tên gọi TCIE tại Đà Nẵng, là công ty con trực thuộc Tan Chong. Ngoài Việt Nam và Malaysia, Tan Chong còn nắm quyền phân phối Nissan ở Lào, Campuchia và Myanmar.

Tại Malaysia, Tan Chong còn phân phối Opel, Renault, Foton. Công ty con của Tan Chong là Motor Image còn nắm quyền sản xuất, phân phối Subaru trong khu vực Đông Nam Á. Tại Việt Nam, việc bán Subaru do Motor Image Việt Nam đảm nhận.


Chia sẻ bài đăng
Trong Nước