Audi A6 2019 - Hình mẫu lý tưởng cho mọi dòng xe

Hiếm có mẫu xe nào trên thế giới lại được đánh giá là "hình mẫu lý tưởng cho mọi dòng xe" như Audi A6. Ở Bắc Mỹ, A6 là một chiếc sedan thể thao hạng sang, nổi trội với sự pha trộn giữa kiểu dáng sang trọng tinh tế cùng khả năng di chuyển mượt mà. Ở Châu Âu, A6 đại diện cho một mẫu xe đường trường hạng thương gia được trang bị đầy ắp công nghệ tương lại. Còn ở Châu Á, A6 lại là chiếc limousine dùng để chuyên chở những vị khách thuộc giới thượng lưu.

Audi A6 2019 - Hình mẫu lý tưởng cho mọi dòng xe

Audi luôn không ngừng tìm cách để biến A6 trở nên hoàn hảo hơn ở mọi khía cạnh, và thiết kế của A6 thế hệ mới, được lấy cảm hứng phần lớn từ "đàn anh" A8 đầu bảng, là minh chứng rõ ràng nhất. Nó hoàn toàn không phải kiểu phô trương hào nhoáng với các góc độ "hoang dã" hay hiệu ứng "vồ vập", mà được chăm chút để thỏa mãn bất kỳ mục đích sử dụng nào. Ngôn ngữ thiết kế của A6 2019 tương đồng với những "gương mặt" mới còn lại trong dòng sản phẩm của Audi, và tất nhiên gần như khác "một trời một vực" so với thế hệ cũ.

Chắc chắn, cả A8, A7 và A6 thế hệ mới đều trông giống như được đúc ra từ một khuôn, và thực tế điểm giống nhau giữa các mẫu xe không chỉ nằm ở ngoại hình. Cả ba đều sử dụng cùng một nền tảng, bố cục nội thất tương tự, và thậm chí hệ truyền động cũng không có gì xa lạ.

Động cơ và hệ dẫn động

Audi đang tập trung vào việc điện khí hóa các mẫu xe của mình, do đó giống như A8 và A7, A6 cũng được trang bị hệ thống mild-hybrid 48V. Kết hợp với khối động cơ xăng 3.0L V6 tăng áp, chiếc xe có khả năng tăng tốc mượt mà cùng hiệu năng được cải thiện đáng kể. Sức mạnh được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hệ dẫn động quattro đặc trưng và hộp số ly hợp kép 7 cấp, tạo cảm giác cực kỳ trơn tru và tinh tế.

Audi A6 2019 - Hình mẫu lý tưởng cho mọi dòng xe

Theo các chuyên gia lái thử, với công suất 340 mã lực, A6 2019 không chỉ thể hiện khả năng vượt trội của mình trên đường cao tốc, mà còn cực kỳ linh hoạt trong giao thông đô thị nhờ được trang bị hệ thống lái bốn bánh.

Tuy nhiên, thực tế khách hàng cần một chút thời gian để làm quen với cảm giác lái của chiếc xe, vì A6 sử dụng giá đỡ tỷ số truyền biến đổi, nghĩa là bánh xe sẽ nhẹ bất thường ở tốc độ thấp, nhưng nặng hơn và mạnh mẽ hơn ở tốc độ cao. A6 có nhiều chế độ lái khác nhau cho phép xe chuyển đổi giữa nhiều vai trò để phù hợp với các mục đích khác nhau, có thể là năng động, thể thao, thoải mái hoặc bất kỳ sự kết hợp nào giữa những đặc điểm này dựa vào một cài đặt tùy chỉnh.

Cabin sang trọng và ngập tràn công nghệ

Khoang cabin của Audi A6 2019 là cả một bầu trời công nghệ, nổi bật với ba màn hình có kích thước khác nhau. "Buồng lái ảo" trên A6 không chỉ hiển thị các thông tin quan trọng như tốc độ, vòng tua máy, mà còn thể hiển thị các thông tin về bản đồ và điều hướng. Hệ thống thông tin giải trí được tạo nên từ hai màn hình cảm ứng, với bảng điều khiển sỡ hữu thiết kế hai lớp đặc biệt, cho phép các màn hình hòa trộn với nhau khá lạ mắt. Hệ thống thông tin giải trí được thiết kế sao cho giống điện thoại thông minh nhất có thể, với phản hồi xúc giác, điều khiển bằng cử chỉ và di chuyển các phím tắt ứng dụng. Màn hình nhỏ hơn còn xử lý các nhiệm vụ như điều khiển hệ thống điều hòa không khí HVAC và hiển thị bàn phím để nhập liệu.

Audi A6 2019 - Hình mẫu lý tưởng cho mọi dòng xe

Ấn tượng đầu tiên về hệ thống này là khả năng đa dạng của nó, nhưng cũng giống như hệ thống lái bốn bánh, khách hàng cần phải mất một thời gian để làm quen, vì một số thao tác nhất định sẽ đòi hỏi quá nhiều sự chú ý mà đáng ra phải dành cho việc quan sát đường đi. May mắn là chúng ta vẫn còn có nhiều cách khác để tương tác với hệ thống, bao gồm cả việc sử dụng lệnh thoại. Trong trường hợp không có đủ màn hình, khách hàng cũng có thể sử dụng màn hình hiển thị trên kính lái HUD của xe.

Audi A6 2019 - Hình mẫu lý tưởng cho mọi dòng xe

Thiết kế nội thất pha trộn giữa bố cục hiện đại với đầy ắp các vật liệu cao cấp, xa hoa sẽ đánh thức mọi cung bậc cảm xúc của khác hàng. Sự hấp dẫn lạ kì đến từ sự kết hợp của các chi tiết gỗ hạt và các điểm nhấn kim loại xuyên suốt cabin. Tuy nhiên cũng có một số bề mặt màu đen bóng sẽ luôn là "nam châm" hút bụi và vân tay. Audi đã tối ưu một vài khoảng trống trong xe khiến cho A6 thoải mái hơn bao giờ hết, nổi bật với hệ thống điều hòa hai vùng có sẵn cho hàng ghế sau. Để tăng khả năng giải trí cho hành khách, A6 có kết nối internet và cả khả năng phát sóng wifi. Không có bất kỳ thay đổi nào về dung tích khoang hành lý so với thế hệ cũ, nhưng cửa cốp đã được điều chỉnh mở rộng hơn. Đáng chú ý khi A6 thế hệ mới đã không mất đi bất kỳ khoảng không gian nào mặc dù được trang bị nhiều công nghệ mới vào trong xe, điển hình như hệ thống mild-hybrid.

Audi A6 2019 - Hình mẫu lý tưởng cho mọi dòng xe

Trang bị an toàn

A6 thế hệ mới cũng thừa hưởng các tính năng an toàn và hỗ trợ người lái từ mẫu xe đầu bảng A8. Xe được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng dễ sử dụng và tạo sự tự tin cho người lái, trong khi hệ thống hỗ trợ giữ làn cũng cho cảm giác rất tự nhiên. Hai hệ thống này thậm chí có thể hoạt động trơn tru trong các khu vực có làn đường hẹp, giúp A6 có thể xử lý những phương tiện thay đổi làn đường bất ngờ. Bên cạnh đó, đèn theo dõi điểm mù rất sáng và dễ nhìn, ngay cả việc đỗ xe cũng dễ dàng với camera có độ phân giải cao và cảm biến hoạt động tốt.

Giá bán và đối thủ cạnh tranh

Tại thị trường Mỹ, Audi A6 2019 có giá bán dao động trong khoảng 58.900 đến 67.100 USD, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ lâu năm như BMW 5-Series và Mercedes-Benz E-Class, cũng như một số mẫu xe mới xuất hiện trong phân khúc như Genesis G80.

Audi A6 2019 - Hình mẫu lý tưởng cho mọi dòng xe

AutoVn: Nhận xét một cách đơn giản, Audi A6 sinh ra là để phục vục mọi đối tượng khách hàng, từ giới trẻ, doanh nhân thành đạt, cho đến giới thượng lưu. Ở A6 2019 hội tủ đầy đủ các yếu tố như sự thoải mái, tính linh hoạt, khả năng vận hành mạnh mẽ cùng công nghệ đỉnh cao... tất cả góp phần tiếp tục mở ra một thế hệ mới tốt hơn cho dòng xe này.

Chia sẻ bài đăng
Feature