Vì sao Toyota Fortuner được "săn đón" nhất trong phân khúc SUV?

Ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2009, tới nay chúng ta có thể bắt gặp Toyota Fortuner ở bất cứ đâu, từ thành thị tới nông thôn, từ đồng bằng miền biển hay vùng núi cao với đường sá khó khăn, thậm chí cả trong tâm trí của người Việt mỗi khi nhắc đến dòng xe 7 chỗ gầm cao.

Thành công của Toyota Fortuner trong suốt 10 năm qua cũng như trong tương lai tại thị trường Việt Nam được đảm bảo bằng 5 giá trị cốt lõi: động lực mạnh mẽ và bền bỉ - vượt mọi địa hình - không gian rộng rãi - an toàn tối đa - thể thao và tiện nghi.

Toyota Fortuner

Động lực mạnh mẽ, bền bỉ

Ngay từ khi ra mắt tại Việt Nam năm 2009 cho tới phiên bản hiện tại, Toyota Fortuner vẫn là mẫu xe được đánh giá bền bỉ với khả năng hoạt động ổn định và mượt mà. Hệ thống động lực của xe được cải tiến để mạnh mẽ hơn qua từng phiên bản. Cùng với đó là việc bổ sung các chế độ lái Power và Eco từ năm 2017 trở lại đây khiến cảm giác lái trở nên hứng khởi hơn, lẫy chuyển số thể thao cùng với chế độ ga tự động (cruise control) cũng khiến người lái linh hoạt và nhàn nhã hơn trong vận hành.

Vượt mọi địa hình

Một trong những tính năng được người tiêu dùng ưa thích nhất trên Fortuner là khả năng vượt địa hình một cách ngoạn mục phù hợp cho tất cả các cung đường từ cát ven biển đến đèo dốc bùn lầy. Toyota cũng đã trang bị cho Fortuner hàng loạt các tính năng off-road hữu dụng như hệ dẫn động 4x4 gài cầu điện tử với khóa vi sai cầu sau, khả năng lội nước tới hơn 700 mm, chế độ khởi hành ngang dốc HAC hay hỗ trợ đổ đèo DAC, lẫy chuyển số thể thao cũng như hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A-TRC, khung xe vững chắc…


Toyota Fortuner

Không gian rộng rãi

Fortuner là một chiếc SUV đích thực thoải mái cho 7 chỗ ngồi, ngoài sự sang trọng tiện nghi đáp ứng mọi nhu cầu công việc, chiếc xe còn mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho gia đình trong những chuyến du lịch dài ngày với khoảng để chân thoải mái giữa các hàng ghế. Việc gia tăng kích thước ở các chiều cũng như chiều dài cơ sở lớn đã khiến khoang nội thất Fortuner trở nên rộng rãi hơn. Ngoài ra, tính năng gập ghế linh hoạt có thể giúp chứa được nhiều hành lý với kích thước cồng kềnh.

An toàn tối đa

Toyota áp dụng rất nhiều các tính năng an toàn chủ động và bị động cho Fortuner giúp hạn chế tối đa chấn thương cho hành khách trong các tình huống rủi ro. Bên cạnh khung xe GOA cứng vững với các điểm hấp thụ xung lực va chạm, Fortuner còn có hàng loạt trang bị như phanh ABS, EBD, BA, hệ thống cân bằng điện tử VSC... sẽ can thiệp bằng cách tự động phanh khi cảm nhận chiếc xe có dấu hiệu trượt văng, giúp bạn lái xe an toàn hơn trong điều kiện đường trơn trượt, vào cua gấp. Camera lùi với cảm biến hỗ trợ đỗ xe, 7 túi khí cùng chế độ ga tự động (cruise control), ghế ngồi cấu trúc giảm chấn thương cổ, cột lái tự đổ… khiến Fortuner là chiếc xe an toàn hàng đầu phân khúc.


Toyota Fortuner

Thể thao, tiện nghi

Ngay từ khi ra mắt tại Việt Nam, thiết kế của Fortuner cũng đã được người tiêu dùng ưa chuộng với dáng vẻ dũng mãnh, hầm hố đậm chất SUV. Sự cải tiến qua các phiên bản khiến Fortuner mới trở nên thu hút bởi tính thể thao. Những đường gân dập nổi, đèn, bộ quây TRD, cụm đèn hậu, nẹp viền crôm… được thiết kế đồng bộ hài hòa khiến xe trông vững chắc và cơ bắp hơn bên cạnh nét thanh lịch hiện đại. Trang bị tiện nghi nội thất cũng là thế mạnh của Fortuner mới, nó khiến bạn xóa đi định kiến về chiếc SUV truyền thống đơn giản và tiến gần tới chiếc sedan cao cấp sang trọng. Fortuner thực sự xứng đáng là một chiếc xe cho tất cả nhu cầu.


Chia sẻ bài đăng
Văn Hóa Xe