BMW X5 2019: "Ông chủ" mới phân khúc SUV hạng sang cỡ trung

Cái tên "ông chủ" mới của phân khúc SUV hạng sang cỡ trung như một lời khẳng định về đẳng cấp của BMW X5 hoàn toàn mới.

BMW X5 2019

Không nhiều hãng có thể giấu kín thông tin về những mẫu xe mới sắp ra mắt trong thế giới xe hơi ngày nay. Nhưng cái cách BMW thông báo X5 sẽ được thay thế bằng một phiên bản mới đều khiến mọi người bất ngờ. Ra mắt lần đầu vào năm 2000 và mỗi thế hệ tiếp theo đều có vòng đời 7 năm, vậy tại sao BWM lại "cắt xén" thời gian xuống còn 5 năm cho X5 thế hệ thứ ba?

Câu trả lời nằm ở sự kết hợp của 2 yếu tố đó là tính cạnh tranh ngày một lớn trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung, cùng sự nỗ lực để đổi mới và mở rộng phạm vi dòng xe SUV trong danh mục của BMW. Trong khi trước đó X5 chỉ cạnh tranh với Mercedes-Benz ML, thì thị trường ngày nay có "đầy rẫy" các đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ từ các nhà sản xuất lớn và nhỏ. BMW đã rất chuyên tâm để làm mới mẫu xe của mình và hãng đã quyết định ra mắt công chúng chính thức tại Paris Auto Show năm 2018.

BMW X5 2019

BMW X5 2019 cần phải thể hiện mọi thứ thật tốt đúng như tên gọi xe thể thao năng động (SAV - theo cách gọi của BMW) cũng như để tạo nên điểm khác biệt cho chính nó với những "đối thủ" khác như Porsche Cayenne mới - mẫu xe được đánh giá có khả năng vận hành mạnh mẽ và thể thao nhất phân khúc. Đầu tiên và quan trọng nhất dĩ nhiên là các tùy chọn động cơ, X5 thế hệ thứ tư bắt đầu với phiên bản xDrive40i trang bị tăng áp 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng, công suất 340 mã lực, kế đến là phiên bản xDrive50i với động cơ tăng áp 4.4L V8, công suất 465 mã lực, và phiên bản diesel xDrive30d với động cơ tăng áp kép 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng, công suất 262 mã lực. Trong tương lai, X5 2019 sẽ có thêm ít nhất một cấu hình động cơ plug-in hybrid để thay thế bản xDrive40e iPerformance hiện có.

Nhưng tại thị trường Việt Nam, BMW X5 2019 hiện chỉ được Thaco phân phối chính hãng duy nhất với phiên bản xDrive40i trang bị động cơ tăng áp 3.0L 6 xi-lanh công suất 340 mã lực. Đi kèm hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động 4 bánh thông minh xDrive, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,5 giây.

BMW X5 2019

Trong khi hai "đàn em" X1 và X2 chủ yếu đáp ứng nhu cầu của các gia đình nhỏ và các cặp vợ chồng son thì X5 luôn là lựa chọn hàng đầu dành cho những người muốn có không gian chỗ ngồi và hàng hóa thoải mái. Chiếc X3 cũng vừa được tung ra gần đây đã nhận được nhiều đánh giá cao cho sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại cùng khoang nội thất rộng rãi, một phần là nhờ vào kích thước gần giống với X5 thế hệ cũ. Tất nhiên BMW X5 2019 cũng đã phát triển hơn về kích thước, bây giờ nó rộng hơn 66 mm và dài hơn 28 mm, đồng thời đánh dấu sự trở lại của "tùy chọn" hàng ghế thứ 3.

BMW X5 2019

Khi so sánh với thế hệ cũ, ít nhất là về mặt phong cách, X5 ngày càng thay đổi và phát triển tích cực hơn. Xe có ngoại hình ấn tượng nhờ phần đầu được thiết kế lại hoàn toàn với lưới tản nhiệt hình quả thận khổng lồ được mạ crôm sáng bóng, đèn hậu cũng được tái thiết kế thanh thoát hơn, cặp ống xả hình thang mạnh mẽ. Cụm đèn pha nay được tích hợp công nghệ LED thích ứng thông minh, đem lại khả năng chiếu sáng hiệu quả và thông minh. Các đường dập nổi hai bên thân xe cũng được làm gân guốc, tạo điểm nhấn với vòm bánh xe rõ rệt hơn. 

BMW X5 2019

Nét đẹp ngoại hình thường mang tính chủ quan, tùy thuộc vào cách nhìn nhận của mỗi người, tuy nhiên những tiến bộ trong công nghệ và sự sang trọng được BMW áp dụng cho X5 2019 thực sự đã được cải thiện rất nhiều, có thể liệt kê ra hàng loạt những công nghệ tiên tiến trên X5 mới như hệ thống chủ động đánh lái bánh sau, hệ thống kiểm soát giảm chấn năng động Dynamic Damper Control, hỗ trợ lái khi tắc đường Traffic Jam Assist, hỗ trợ duy trì xe ở trung tâm làn đường...

Để phù hợp với mục tiêu tập trung phát triển mạnh mẽ vào hệ thống tự lái, X5 2019 cũng được tính hợp công nghệ hỗ trợ đỗ xe tự động cấp 2 như trên 7-Series mới nhất. Nghĩa là chiếc xe cơ bản sẽ tự lái vào chỗ đỗ chỉ cần người lái vẫn giữ nguyên tay trên vô lăng. Hệ thống an toàn nay có thêm tính năng hỗ trợ dừng khẩn cấp tự động (Emergency Stop Assist) sẽ giúp phanh và tấp xe vào bên đường nếu người lái bị mất khả năng điều khiển. X5 cũng được trang bị tiêu chuẩn hệ thống Live Cockpit Professional với 2 màn hình: hỗ trợ lái phía sau vô lăng và đa chức năng ở trung tâm cùng kích thước 12,3-inch, tích hợp hệ thống iDrive có thể được điều khiển thông qua giọng nói, cảm ứng, cử động, đưa trải nghiệm và tương tác điều khiển trong xe lên chuẩn mực mới.

BMW X5 2019

Bộ sạc điện thoại không dây, khởi động xe từ xa thông qua điện thoại thông minh đều là các tiện nghi hiện đại dành cho những chủ nhân của X5 2019. Cốc cà phê của bạn sẽ được bảo quản ở nhiệt độ và điều kiện tốt nhất tại vị trí giữ ly phía trước qua chế độ làm mát và làm nóng. Độ sang trọng của khoang cabin cũng đạt đến một bước tiến lớn qua việc sử dụng các vật liệu trang trí cao cấp, tinh tế. Hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập, cửa cốp xe điều khiển điện, cùng gói trang bị đèn màu nội thất với tùy chọn 6 màu sắc khác nhau đưa X5 2019 vươn xa hơn nữa. Nhờ hệ thống camera toàn cảnh được đặt xung quanh thân xe: phía trước, phía sau, phía trên, cũng như công nghệ 3D View của hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant Plus, người lái có thể ngắm nhìn toàn bộ không gian xung quanh xe thông qua hình ảnh 360 độ hiển thị trên màn hình giải trí trung tâm, trong khi đang nghe nhạc từ dàn âm thanh vòm Harman Kardon 16 loa.

BMW X5 2019

Khách hàng cũng có thể chi thêm tiền cho hệ thống giải trí hàng ghế sau được trang bị màn hình cảm ứng 10,2-inch hoặc ghế ngồi massage và tay vịn có chức năng sưởi cho hàng ghế trước. Tại thị trường nước ngoài, X5 còn có một gói off-road hoàn toàn mới giúp xe vận hành mạnh mẽ hơn khi vượt các địa hình đầy thử thách. Gói này bao gồm các chế độ off-road có thể lựa chọn tùy theo các điều kiện mặt đường. Với từng chế độ, độ cao gầm xe, độ đáp ứng của hệ dẫn động xDrive, hệ điều khiển DSC cùng hệ thống treo hai trục sẽ tự động được điều chỉnh để phù hợp với các dạng địa hình khác nhau. Ngoài ra còn có khóa vi sai chống trượt dạng tùy chọn và ốp bảo vệ gầm bên dưới. Với gói trang bị trên, BMW X5 sẽ đạt sự cân bằng giữa cảm giác êm ái trên đường bằng, cũng như độ linh hoạt ở các địa hình khó khăn. Tuy không rõ liệu Thaco có cung cấp gói trang bị này cho BMW X5 hay không nhưng chắn chắn rất thú vị khi xem mẫu xe này sẽ đối đầu như thế nào với các đối thủ thiên về off-road như Range Rover Discovery.

BMW X5 2019

Nhìn chung, BMW X5 2019 đã được nâng cấp gần như toàn diện, từ kiểu dáng thiết kế mới đầy cuốn hút, cải tiến khung sườn, đến không gian nội thất sang trọng và tràn ngập công nghệ mới, cũng như nâng cao hiệu suất vận hành. Giờ đây, X5 2019 trở nên phù hợp hơn với phần còn lại của "gia đình" X đã được làm mới. Hiện BMW X5 2019 đã có mặt tại showroom BMW Sala với mức giá 4,299 tỷ đồng.

Chia sẻ bài đăng
Thaco