Honda Accord 2018 - Xe Nhật mang "hồn" Đức

Đã 43 năm kể từ khi Honda lần đầu giới thiệu Accord ra thị trường và trong thời gian đó, mẫu xe này đã trải qua 10 thế hệ, kể cả thế hệ mới nhất 2018 sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá. Xuất hiện nhanh hơn dự kiến vì thế hệ thứ 9 chỉ mới ra mắt được tổng cộng 4 năm - một vòng đời rất ngắn cho một mẫu xe "hái ra tiền" như Accord. Tuy nhiên, ở thế hệ mới, Honda đã cố gắng khắc phục tất cả những thiếu sót dù rất nhỏ của chiếc sedan và hoàn thành mọi thứ rất tốt.

Điểm nổi bật của Honda Accord thế hệ mới bao gồm 2 động cơ tăng áp 4 xi-lanh mới, hộp số tự động 10 cấp, thiết kế khung gầm hoàn toàn mới, nội thất nâng cấp hoàn toàn, và ngoại hình cứng cáp hơn, đồng thời tăng cường sử dụng thép cường độ cực cao với tỉ lệ cao hơn bất kỳ chiếc Honda nào khác sản xuất hiện nay, tạo nên một chiếc xe an toàn.


Tuy nhiên, không phải mọi thứ lúc nào cũng "xuôi chèo mát mái". Mặc dù có rất nhiều cải tiến được thực hiện ở bên trong và bên dưới thân xe, nhưng Honda Accord mới dường như không thực sự hoàn hảo như đồn đại. Nói như thế không có nghĩa rằng nó là một chiếc xe xấu xí (Accord thực sự hấp dẫn từ hầu hết các góc độ), nhưng liệu có gây được ấn tượng mạnh mẽ ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt lớn và mở rộng trông như thiếu một thứ gì đó? Tất nhiên vẻ ngoài không phải là tất cả, có lẽ nó không quá tệ và quyết định tùy thuộc ở bạn. Vậy Honda Accord thế hệ thứ 10 có gì để "chiến đấu" với những chiếc Toyota Camry và Hyundai Sonata mới.

Ngoại thất

Thiết kế của Honda Accord thực sự không thay đổi nhiều ở thế hệ mới, tuy nhiên nó mang dáng dấp của một chiếc xe Đức, góc của cột C với thiết kế khá lạ mắt mang lại cho chiếc xe một ánh nhìn mới mẻ, ẩn hiện giống một chiếc fastback. Phần đầu xe được chi phối bởi cụm đèn pha mắt ngọc sắc nét nối với nhau qua một dải crôm bóng nằm trên phần lưới tản nhiệt rộng. Khu vực này thậm chí còn ẩn vào bên trong nên mọi thứ ở đầu xe trông khá trái ngược bởi hình ảnh tinh tế thường thấy ở những chiếc Honda. May mắn là Honda đã không làm các lỗ thông hơi giả lớn như trên Honda Civic, và thay vào đó là những lỗ nhỏ hơn nhiều kết nối với đèn sương mù ở hai bên tạo điểm nhấn, bên cạnh đó phần cản trước có các đường nét dập nổi cơ bắp độc đáo.


Ở mặt bên, Accord có hai đường định hình thân xe rõ nét, đường phía trên được tạo hình với độ cong nhất định kéo dài từ phần đầu xe ra phía sau, làm nổi bật phần mái cong mềm mại khá tốt. Ở bên dưới, các cửa và cánh gió bên có kiểu dáng độc đáo, cửa gió bên sườn được nhấn nhá bằng chi tiết mạ crôm bóng như ở cản trước và sau, tạo ra cái nhìn đồng nhất và liền khối giữa các mặt.


Accord thế hệ mới thực sự mang tầm nhìn và tâm hồn của người Đức bên trong, và điều này khá tuyệt vời đối với một chiếc xe ở phân khúc này. Bắt chước thiết kế của các cửa hốc gió trước, cụm đèn hậu còn được tạo hình kiểu 3 chiều và kéo dài ra hai bên từ điểm trung tâm, đồng thời tạo hình chữ C phân chia giữa sàn sau và mặt bên phía sau. Phần cản va với cặp ống xả mạ crôm cũng tăng thêm tính sang trọng cho xe. Mọi thứ thực sự không hoàn toàn tệ và sẽ khá hấp dẫn nếu bỏ một số điểm ở phần đầu xe.

Nội thất

Nội thất Honda Accord mới đã được thiết kế lại và nâng cấp một cách đáng kinh ngạc, mang lại diện mạo hoàn toàn mới mà có thể khiến bất cứ ai cũng đều hài lòng khi nhìn vào, bên cạnh đó là cảm giác sang trọng cao cấp và trẻ trung thay vì đứng tuổi như trước. Có cả một chút cảm giác của những chiếc xe Đức nhờ vào màn hình thông tin giải trí 8-inch dựng đứng, dường như lơ lửng phía trước bảng điều khiển trung tâm. Bao quanh là bảng táp lô với thiết kế tối giản, trơn tru, bên cạnh đó các khe gió tích hợp vào mặt bảng táp lô kết nối khu vực trên và dưới bảng. Do cách thiết kế bảng táp lô mới, các tấm ốp cửa có thể kéo dài dọc theo hai bên trong khi vẫn bao bọc xung quanh cabin một cách hoàn hảo.


Tất cả các khu vực như ốp cửa bên, bảng táp lô, đệm ghế... được làm bằng vật liệu khá mềm mang lại cảm giác thoải mái tối ưu cho người dùng (có thể chỉ ở trên các biến thể cao cấp). Ghế ngồi khâu theo kiểu mới, trong khi các tấm ốp cửa cũng có bố cục hoàn toàn mới. Bảng điều khiển trung tâm không còn cần số kiểu truyền thống, nhường chỗ cho hệ thống các nút bấm mới cho các chế độ hộp số. Hầu hết các nút và điều khiển cũ đã được tinh chỉnh hoặc chuyển sang tích hợp vào vô lăng hoặc hệ thống thông tin giải trí, chỉ để lại các nút bấm và điều khiển hệ thống HVAC.


Khoang hành khách phía sau có thiết kế đồng nhất với phía trước từ các tấm ốp cửa cho đến các mẫu khâu. Honda Accord có một cabin rất hấp dẫn, nhưng bí ẩn đưa nó ngang tầm với các mẫu xe khác trên thị trường là công nghệ bên dưới lớp vỏ. Trước hết, mọi phiên bản Honda Accord thế hệ mới đều có HondaLink - về cơ bản là một phiên bản Honda của GM Onstar - cho phép khóa, mở khóa và khởi động xe từ xa thông qua điện thoại thông minh nhờ Apple CarPlay và Android Auto thông thường. Màn hình thông tin giải trí 8-inch được hỗ trợ bởi màn hình 7-inch của cụm đồng hồ đo, bên cạnh đó bản cao cấp hơn còn có màn hình hiển thị trên kính chắn gió 6-inch có thể tùy chỉnh với một số thông tin nhất định, bao gồm cả điều hướng, đồng thời tích hợp kết nối internet 4G LTE và điểm truy cập WiFi cũng như cập nhật hệ thống qua mạng không dây.


Có rất nhiều hệ thống âm thanh được trang bị tùy thuộc vào từng biến thể, nói cách khác là số tiền khách hàng sẵn sàng bỏ ra. Ở thời điểm viết bài này, không có cách nào để nâng cấp một biến thể cơ bản nhỏ với hệ thống âm thanh khác, vì vậy nếu muốn có hệ thống âm thanh chất lượng cao thì đừng có bất cứ ý nghĩ nào đến phiên bản tiêu chuẩn. Bởi vì bản tiêu chuẩn chỉ có 4 loa cơ bản với công suất 160 watt trong khi vợ của bạn còn nói to hơn và có nhiều "quyền lực" hơn thế.

Với các bản cao cấp hơn, khách hàng sẽ nhận được thêm 4 loa, tạo thành hệ thống âm thanh 8 loa cho tổng công suất 180 watt. Cuối cùng, các bản cao cấp nhất mang lại âm thanh tốt nhất mà Honda có với tổng cộng 10 loa, công suất 450 watt - khác biệt lớn so với hệ thống âm thanh 180 watt của biến thể thấp hơn.

Hệ truyền động và an toàn

Honda có thể không sử dung các lỗ thông hơi giả lớn và thiết kế quá mạnh mẽ như "người anh em" Civic ở bên ngoài nhưng hãng vẫn tìm đến Civic để lấy cảm hứng và chuyển hóa nó dưới dạng sức mạnh của Accord mới. Động cơ V6 chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong doanh số, vì vậy Accord thế hệ thứ 10 sẽ không còn tùy chọn V6 nữa mà chỉ có hai động cơ 4 xi-lanh khác nhau. Ngoài ra còn có một bản Accord với hệ thống truyền động hybrid xuất hiện.



Ở những biến thể cấp thấp, dưới mui xe sẽ là động cơ tăng áp 1.5L cho công suất 192 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm. Động cơ phun nhiên liệu trực tiếp với cơ cấu phối khí trục cam trên đỉnh cùng turbo đơn cuộn với van ngăn hao phí tự động qua đó tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và cho lượng khí thải thấp hơn. Trên những phiên bản cao hơn, khách hàng có thêm sự hưng phấn từ động cơ 2.0L 4 xi-lanh. Động cơ này cũng sử dụng cùng hệ thống nhiên liệu, bộ truyền động van như bản tiêu chuẩn nhưng cung cấp công suất 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Các phiên bản sử dụng động cơ 1.5L sẽ được trang bị hộp số CVT tiêu chuẩn nhưng khách hàng vẫn có thể tùy chọn hộp số sàn 6 cấp. Đối vớ phiên bản sử dụng động cơ 2.0L, Accord đi kèm hộp số tự động 10 cấp mới.

Hệ thống an toàn Honda Sensing được trang bị tiêu chuẩn trên mọi phiên bản từ cơ bản đến cao cấp - một điểm sáng của Accord thế hệ mới. Với các cảm biến và camera quanh xe, hệ thống cung cấp các công nghệ hỗ trợ an toàn như cảnh báo sai làn, phanh tự động, adaptive cruise control hay nhận diện biển báo…


AutoVn: Thẳng thắng nhìn nhận, Honda Accord thế hệ thứ 10 mang đến cái nhìn tươi mới và bớt đứng tuổi hơn trước. Việc sỡ hữu một cabin hoàn toàn mới, ngoại hình mới, hệ thống truyền động mới, khung gầm và hệ thống treo chắc chắn hơn... liệu có mang lại cho Honda Accord cơ hội để chiến đấu và chống lại hai đối thủ chính Toyota Camry và Hyundai Sonata? Mọi thứ vẫn còn quá sớm để nói, nhưng nếu không gặp những khách hàng khó tính, hay để ý về những thông số, kích thước... thì với những nâng cấp này - ít nhất sẽ là một cuộc chiến công bằng khi Honda Accord mới bắt đầu công phá các showroom tại thị trường Việt Nam - dự kiến trong năm 2019.

Chia sẻ bài đăng
Honda