Sau khi PSA và FCA sáp nhập thành Stellantis vào năm 2021, tập đoàn ô tô lớn thứ tư thế giới đã tái định vị lại các thương hiệu trong hệ sinh thái. Trong đó, Peugeot nổi bật với chiến lược "phổ thông cao cấp" - high-end generalist. Xe với thiết kế đậm chất Pháp, trải nghiệm lái đầy cảm xúc và được hỗ trợ toàn diện về công nghệ.
Bản sắc riêng trong hệ sinh thái chung
Stellantis hiện quản lý 14 thương hiệu, như Peugeot, Citroën, Fiat, Jeep, Maserati... Tập đoàn xây dựng hệ sinh thái ô tô bền vững với tầm nhìn chung: tối ưu công nghệ, nâng tầm giá trị, đón đầu xu hướng.
Peugeot 408 được phát triển trên nền tảng EMP2-V3, cấu trúc kỹ thuật tương đồng với các mẫu xe Peugeot 308, Opel Astra hay Citroën C5 X. Nền tảng này hỗ trợ nhiều tùy chọn động cơ như xăng, hybrid và thuần điện, đồng thời tối ưu không gian nội thất và thiết kế ngoại thất khí động học, hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu.
Công nghệ thúc đẩy định vị thương hiệu
Peugeot tiếp cận loạt công nghệ mới trong hệ sinh thái Stellantis như: hệ thống thông tin giải trí, trợ lý ảo, phần mềm cập nhật từ xa (OTA), các tùy chọn động cơ hybrid và thuần điện... Những công nghệ này góp phần nâng cao trải nghiệm và định vị Peugeot là thương hiệu xe gắn liền với phong cách sống hiện đại.
Trong khi đó, Citroën tập trung vào yếu tố thoải mái, phá cách và gần gũi với người trẻ, Opel/Vauxhall lại đại diện cho sự bền bỉ và khả năng vận hành trong điều kiện khắc nghiệt. Chính sự phân định rõ ràng này giúp Peugeot nổi bật như một sự lựa chọn cá tính nhưng vẫn cạnh tranh về giá trong phân khúc.
Nâng tầm sản phẩm tại thị trường Việt Nam
Tại Việt Nam, Stellantis hiện thực hóa chiến lược toàn cầu thông qua việc hợp tác với Thaco. Các mẫu xe như Peugeot 2008, 3008, 5008 và 408 không chỉ được phát triển trên nền tảng công nghệ tiên tiến, mà còn tuân thủ quy trình kiểm soát chất lượng chặt chẽ của Stellantis, từ lắp ráp đến kiểm định và thử nghiệm. Nhờ đó, khách hàng có thể tiếp cận các dòng xe Châu Âu với mức giá hợp lý.
Không chỉ là tập đoàn ô tô đa thương hiệu, Stellantis còn phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ và kết nối số, chuyển mình trở thành một "công ty công nghệ di chuyển", hướng tới tương lai số. Bên cạnh đó, tập đoàn phát triển 4 nền tảng phần mềm chiến lược, với mục tiêu biến ô tô thành thiết bị cá nhân hóa, thông minh, có thể kết nối và cập nhật liên tục.
Với định vị "phổ thông cao cấp", Peugeot sẽ là một trong những thương hiệu tiên phong trong quá trình chuyển đổi này. Peugeot không chỉ là một phương tiện di chuyển, mà còn là một "trợ lý di động" thông minh, bền vững, gắn bó với người dùng. Sự kết hợp này là chìa khóa giúp Peugeot bứt phá trên thị trường quốc tế và từng bước khẳng định vị thế tại Việt Nam.