Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) công bố giải bóng đá nam cấp đội tuyển quốc gia danh giá nhất khu vực - ASEAN Championship - sẽ mang tên gọi mới ASEAN Hyundai Cup, sau khi Hyundai trở thành Nhà tài trợ danh xưng chính thức.
Thỏa thuận hợp tác được xúc tiến bởi Sportfive, đối tác thương mại độc quyền của AFF, cũng đánh dấu sự đồng hành của Hyundai với ba giải đấu lớn khác tại khu vực: ASEAN Club Championship Shopee Cup, ASEAN Women’s MSIG Cup và ASEAN U23 Championship. Cùng với ASEAN Hyundai Cup, các giải đấu này sẽ được gộp dưới thương hiệu thống nhất ASEAN United FC - hệ sinh thái bóng đá toàn diện của khu vực.
ASEAN Hyundai Cup là lần đầu tiên Hyundai chính thức đồng hành cùng bóng đá Đông Nam Á, như một phần trong chiến lược mở rộng tầm ảnh hưởng tại khu vực. Thông qua giải đấu, Hyundai kỳ vọng sẽ gia tăng hiện diện tại các thị trường trọng điểm trong khu vực, đồng thời thắt chặt hơn nữa sự kết nối với cộng đồng người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt của ASEAN. Mùa giải 2024 đã một lần nữa "gây bão" khi phá vỡ mọi kỷ lục với 541,5 triệu lượt theo dõi và 12,66 tỷ lượt xem trên mạng xã hội, khẳng định vị thế số một của bóng đá tại Đông Nam Á.
Thành lập từ năm 1967, Hyundai hiện đang hoạt động tại hơn 200 quốc gia và không ngừng nỗ lực giải quyết những thách thức toàn cầu về di chuyển thông minh. Tập đoàn đang từng bước chuyển mình thành một nhà cung cấp giải pháp giao thông toàn diện (Smart Mobility Solution Provider), thông qua các khoản đầu tư mạnh mẽ vào robot, phương tiện bay tiên tiến (Advanced Air Mobility) và các công nghệ không phát thải như pin nhiên liệu hydro và xe điện. Với tầm nhìn hướng đến tương lai, tài trợ bóng đá từ lâu đã là điểm then chốt trong chiến lược phát triển thương hiệu và tiếp thị thể thao toàn cầu của Hyundai - khởi đầu từ năm 1999 với FIFA và sau đó mở rộng phạm vi hợp tác khi trở thành nhà tài trợ chính thức của Copa Libertadores tại Nam Mỹ.