Nghệ thuật kiến trúc Nhật Bản trong nội thất Mazda CX-5 và CX-8

Kế thừa di sản và thiết kế kiến trúc truyền thống Nhật Bản, Mazda đã tạo nên không gian nội thất hiện đại và có khả năng lay động cảm xúc cho người sử dụng trên bộ đôi SUV cao cấp CX-5 và CX-8.

Yohaku - vẻ đẹp của khoảng trống

Hãng xe Nhật theo đuổi triết lý "Less is more" để tạo nên một không gian vừa mang tính thẩm mỹ cao, vừa mang đến sự hứng khởi và thoải mái cho người ngồi trên xe. Triết lý này hội tụ vẻ đẹp của mỹ thuật truyền thống Nhật Bản và mỹ thuật tinh giản hiện đại, được Mazda ứng dụng xuyên suốt trong quá trình thiết kế nội thất bộ đôi SUV CX-5 và CX-8.

Yohaku - vẻ đẹp của khoảng trống

Mazda ứng dụng yếu tố "khoảng trống" điển hình của kiến trúc không gian Nhật Bản trong nội thất CX-5 và CX-8, nhưng đó không phải là khoảng trống vô nghĩa. Yếu tố này được hãng tính toán nhằm tận dụng hiệu quả nguồn ánh sáng tự nhiên, tạo cảm giác thoáng đãng trong xe. Yohaku cũng được ứng dụng trong thiết kế ghế ngồi. Rộng rãi và linh hoạt, tất cả các chi tiết trên xe đều được tinh chỉnh phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Ở Nhật Bản, không gian trống cũng được xem như tranh vẽ của mỹ thuật truyền thống. Một không gian có thể gắn kết gia đình và mang lại niềm vui khi lái xe.

Kaicho - vẻ đẹp của sự tinh giản

Triết lý Kaicho tập trung vào thiết kế nội thất với sự kết hợp hoàn hảo giữa nguyên tắc, kỹ thuật và chất liệu của nghề thủ công truyền thống Nhật Bản. Nội thất Mazda CX-5 và CX-8 có độ hoàn thiện tinh xảo và nổi bật với các chi tiết ốp gỗ tự nhiên. Hãng cũng trang bị ghế da Nappa cho bộ đôi SUV này, trong quá trình di chuyển, sắc màu của loại da này liên tục biến đổi từ nâu tối Espresso sang vàng ấm khi từ bóng râm ra dưới ánh sáng mặt trời.

Kaicho - vẻ đẹp của sự tinh giản

"Lấy cảm hứng về sự kết nối Masubu, từng đường kim mũi chỉ đều được xử lý kỹ lưỡng bởi các nghệ nhân bậc thầy Takumi tại Nhật Bản, tạo nên nội thất giản đơn nhưng tinh tế và cuốn hút," đại diện thương hiệu chia sẻ. Cuối cùng, ánh sáng là yếu tố then chốt của Kaicho. Hãng xe Nhật sử dụng ánh sáng gián tiếp để nâng cao cảm giác hài hòa trong khoang nội thất của hai dòng xe.

Công nghệ SkyActiv-Vehicle Architecture

Theo Mazda, cấu trúc ghế ngồi trên CX-5 và CX-8 tạo cảm giác thoải mái nhờ ứng dụng công nghệ SkyActiv-Vehicle Architecture, tối đa khả năng cân bằng tự nhiên của cơ thể con người, giúp việc lái xe trở nên thư thái hơn.

Cấu trúc ghế ngồi trên CX-5 và CX-8 tạo cảm giác thoải mái nhờ ứng dụng công nghệ SkyActiv-Vehicle Architecture

Các tiện nghi trên xe được sắp xếp hướng trục và đối xứng nhằm mang lại sự cân bằng. Các chi tiết được bố trí hướng về phía người sử dụng, giúp tương tác và điều khiển dễ dàng hơn. Khoang nội thất CX-5 và CX-8 tối giản, mang đến trải nghiệm gần gũi, thân thiện và đảm bảo tầm quan sát tốt cho người lái. Ngoài ra, cách bố trí chân ga, vị trí ngồi, các nút bấm, thông tin vận hành, tầm nhìn của người lái... được hãng nghiên cứu và thiết kế theo hành vi, phản xạ của con người, giúp giảm điểm mù và tránh phân tâm khi lái xe. Các tiện ích khác gồm: màn hình HUD, kết nối Apple Carplay và Android Auto, loa Bose, gương tự động chống chói…

Bên cạnh vẻ đẹp kiểu dáng, phong cách nội thất đậm chất nghệ thuật kiến trúc Nhật Bản cũng như vẻ đẹp của mỹ thuật hiện đại kết hợp với công nghệ SkyActiv trên các mẫu SUV cao cấp Mazda CX-5 và CX-8 đã mang đến trải nghiệm độc đáo cho chủ sở hữu.

Chia sẻ bài đăng
Văn Hóa Xe