Honda nắm giữ 82,5% thị phần xe máy tại Việt Nam

Chịu ảnh hưởng nặng nề bởi suy thoái kinh tế, trong năm tài chính 2024 (tháng 4/2023 - tháng 3/2024), tổng số lượng xe máy được bán ra bởi các thành viên trong Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đạt khoảng 2,5 triệu xe, giảm 13,8% so với năm trước. Trong đó, doanh số của Honda Việt Nam (HVN) đạt mức 2,1 triệu xe, chiếm thị phần khoảng 82,5%, tăng 1,6% so với năm tài chính trước.

Honda nắm giữ 82,5% thị phần xe máy tại Việt Nam

Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, HVN cũng nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu. Tổng sản lượng xuất khẩu xe máy nguyên chiếc (CBU) của HVN năm tài chính 2024 đạt 257.675 xe. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 536,1 triệu USD bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 33,2% so với năm tài chính 2023.

Kết quả kể trên là minh chứng cho sự tin tưởng của khách hàng với thương hiệu Honda, đồng thời cũng phản ánh những nỗ lực và đóng góp của HVN trong việc cung cấp các mẫu xe máy chất lượng cao nhất với giá cả hợp lý cho khách hàng Việt Nam. Bên cạnh hoạt động bán hàng, HVN cũng nỗ lực tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng thông qua tăng cường sự đa dạng của chuỗi sản phẩm và liên tục nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Trong năm tài chính 2024, HVN đã giới thiệu 14 mẫu xe mới bao gồm các mẫu xe lần đầu xuất hiện tại Việt Nam và phiên bản cập nhật với những cải tiến đáng kể. Trong số đó, hai mẫu xe phân khối lớn hoàn toàn mới Transalp và CB350 H’ness là sự phản ánh cam kết của HVN trong việc đổi mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng biến hóa, nhân rộng trải nghiệm và niềm vui lái xe tới khách hàng.

Chia sẻ bài đăng
Xe Máy