Porsche Panamera 2022 phiên bản nâng cấp là sự giao thoa hoàn hảo giữa hiệu suất thể thao đặc trưng và sự tiện nghi của mẫu xe saloon sang trọng.
Các phiên bản Panamera 2022 - bao gồm Sport Turismo và Executive, tùy vào hệ dẫn động - nay được trang bị sẵn gói Sport Design từ nhà máy mà trước đây vốn là tùy chọn. Phần đầu xe được nhấn mạnh bởi mặt lưới hốc hút gió ấn tượng, khe làm mát hai bên rộng hơn và đèn nhận diện dạng thanh đơn. Đối với phiên bản Panamera Turbo S, phần đầu xe mang nhận diện mới nhờ hốc hút gió lớn hơn kết nối theo phương ngang với các chi tiết thiết kế cùng màu ngoại thất làm nổi bật chiều rộng thân xe. Các mô-đun đèn tại cụm đèn chiếu sáng phía trước được thiết kế tách xa nhau hơn.
Dải đèn hậu tích hợp ở phía đuôi xe được tinh chỉnh, trải dài ngang cửa khoang hành lý cùng những đường viền tinh tế, tạo thành một dải liền mạch giữa hai cụm đèn LED phía sau. Cụm đèn hậu màu tối trên phiên bản GTS thể thao mang thiết kế Exclusive Design được trang bị tiêu chuẩn với hiệu ứng đèn năng động. Mâm xe có thêm ba tùy chọn kích thước 20-inch và 21-inch, nâng tổng số tùy chọn sẵn có của mâm xe lên 10 tùy chọn kiểu dáng khác nhau.
Với công suất 630 mã lực và mô-men xoắn 820 Nm, Panamera Turbo S mạnh hơn 80 mã lực và 50 Nm so với phiên bản Turbo tiền nhiệm. Ở chế độ lái Sport Plus, xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,1 giây. Được phát triển tại Weissach và sản xuất tại Zuffenhausen, động cơ V8 4.0L tăng áp kép đặc trưng được tinh chỉnh toàn diện cho phép xe đạt tốc độ tối đa 315 km/h. Nhằm kiểm soát công suất mạnh mẽ cũng như hiệu suất chính xác tại từng góc cua, hệ thống treo khí nén ba buồng, hệ thống treo chủ động (PASM), hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động, và hệ thống điều phối lực kéo Vector cao cấp của Porsche (PTV Plus) đã được tinh chỉnh và tối ưu hóa để phù hợp với từng phiên bản.
Panamera Turbo S đã chứng minh khả năng vận hành ấn tượng trên đường đua Nürburgring Nordschleife huyền thoại. Tay đua Lars Kern đã hoàn thành vòng đua dài 20,832 km khắc nghiệt nhất thế giới trong 7 phút 29 giây 81 - thiết lập kỷ lục mới trong phân khúc xe saloon sang trọng.
Panamera Turbo S đã chứng minh khả năng vận hành ấn tượng trên đường đua Nürburgring Nordschleife huyền thoại. Tay đua Lars Kern đã hoàn thành vòng đua dài 20,832 km khắc nghiệt nhất thế giới trong 7 phút 29 giây 81 - thiết lập kỷ lục mới trong phân khúc xe saloon sang trọng.
Trong khi đó, động cơ V8 tăng áp kép trên Panamera GTS được tối ưu hóa với trọng tâm là sự tăng cường khả năng sinh công. Với công suất 480 mã lực và mô-men xoắn 620 Nm, Panamera GTS tăng thêm 20 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm. Công suất liên tục tăng dần cho đến gần giới hạn vòng tua máy. Nhờ vậy, công suất sản sinh của Panamera GTS tương đương với một chiếc xe thể thao thực thụ trang bị động cơ hút khí tự nhiên. Âm thanh đặc trưng của động cơ V8 thậm chí còn phấn khích hơn nhờ hệ thống ống xả thể thao mới được trang bị tiêu chuẩn kết hợp với bộ tiêu âm có cấu tạo bất đối xứng ở phía sau.
Hai phiên bản nâng cấp Panamera và
Panamera 4 trang bị động cơ V6 2.9L tăng áp kép cho tất cả thị trường
trên toàn thế giới. Động cơ này sản sinh công suất 330 mã lực và mô-men
xoắn 450 Nm, hiệu suất không thay đổi.
Hệ thống khung gầm và hệ thống điều khiển trên tất cả các phiên bản Panamera 2022 đã được nâng cấp để vừa đáp ứng cung cấp tính thể thao, vừa mang lại sự tiện nghi. Một số hệ thống được tái thiết kế. Điển hình là hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) cải tiến giúp nâng cao đáng kể sự êm ái, trong khi đó hệ thống cân bằng chống lật điện tử thuộc hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động thể thao của Porsche (PDCC Sport) giúp tăng cường độ ổn định của thân xe. Nhiều trang thiết bị mới cho hệ thống lái và bánh xe cũng được trang bị thêm cho Panamera 2022.
Hệ thống khung gầm và hệ thống điều khiển trên tất cả các phiên bản Panamera 2022 đã được nâng cấp để vừa đáp ứng cung cấp tính thể thao, vừa mang lại sự tiện nghi. Một số hệ thống được tái thiết kế. Điển hình là hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) cải tiến giúp nâng cao đáng kể sự êm ái, trong khi đó hệ thống cân bằng chống lật điện tử thuộc hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động thể thao của Porsche (PDCC Sport) giúp tăng cường độ ổn định của thân xe. Nhiều trang thiết bị mới cho hệ thống lái và bánh xe cũng được trang bị thêm cho Panamera 2022.
Về an toàn, Panamera phiên bản nâng cấp được trang bị hàng loạt công nghệ đèn và hệ thống hỗ trợ lái, bao gồm hỗ trợ chống lệch làn có tính năng nhận diện biển báo giao thông, hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, hỗ trợ chuyển làn, cụm đèn trước LED ma trận bao gồm hệ thống đèn năng động cao cấp của Porsche (PDLS Plus), hỗ trợ đỗ xe với chế độ nhìn toàn cảnh và chức năng hiển thị thông tin trên kính lái.
Tại Việt Nam, Porsche Panamera 2022 giá bán tiêu chuẩn cho phiên bản dẫn động cầu sau là 5,31 tỷ đồng. Các phiên bản dẫn động bốn bánh toàn phần có giá bán lần lượt như sau:
- Panamera 4: 5,5 tỷ đồng
- Panamera 4 Executive: 6 tỷ đồng
- Panamera 4 Sport Turismo: 5,66 tỷ đồng
- Panamera GTS: 10,06 tỷ đồng
- Panamera GTS Sport Turismo: 10,26 tỷ đồng
- Panamera Turbo S: 11,77 tỷ đồng.
- Panamera 4: 5,5 tỷ đồng
- Panamera 4 Executive: 6 tỷ đồng
- Panamera 4 Sport Turismo: 5,66 tỷ đồng
- Panamera GTS: 10,06 tỷ đồng
- Panamera GTS Sport Turismo: 10,26 tỷ đồng
- Panamera Turbo S: 11,77 tỷ đồng.