Mazda CX-50 2023 - Phiên bản CX-5 mang "chất" địa hình

Những chiếc SUV của Mazda luôn được đánh giá cao vì sở hữu sự pha trộn cuốn hút giữa phong cách, chất lượng và nét tinh tế. Tuy nhiên, chúng chưa bao giờ được coi là những mẫu xe cứng cáp, có khả năng chinh phục những địa hình gồ ghề. Đây là nhận thức mà Mazda muốn thay đổi và đã bắt tay thực hiện điều đó khi phát triển CX-50 mới.
 
Mazda CX-50 2023 - Phiên bản CX-5 mang "chất" địa hình

Mẫu xe này sẽ được bán song song với "đàn anh" CX-5 nhưng hướng đến nhóm khách hàng ưa thích sự mạo hiểm, khám phá. Với mục tiêu như thế, CX-50 cần sở hữu kiểu dáng hầm hố hơn, trang bị hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn và giá để đồ trên nóc có độ bền cao để mang theo tất cả thiết bị của người dùng đến bất cứ nơi đâu họ cần.
 
Chiếc SUV cứng cỏi nhất của Mazda
 
Một chiếc SUV mạnh mẽ dù ở bất kỳ mức độ nào trong khả năng vượt địa hình thì đều phải thực sự tạo được ấn tượng ngoại hình tương ứng. Mazda đã có hướng đi rất chính xác và hiệu quả bởi CX-50 là một chiếc SUV vô cùng thu hút.
 
Mazda CX-50 2023 - Phiên bản CX-5 mang "chất" địa hình

Mazda CX-50 2023 - Phiên bản CX-5 mang "chất" địa hình
 
So với CX-5, CX-50 trông mạnh mẽ hơn với cản trước nhô ra, dáng xe cao hơn và ốp vòm bánh xe dày. Giá nóc rộng ốp cao su vuông vức và lưới tản nhiệt lớn là những yếu tố khác gắn kết với nhau tăng thêm vẻ khỏe khoắn cho thiết kế. Ngoài ra, màu sơn ngoại thất mới Zircon Sand cũng được phát triển để thể hiện rõ nét tương quan với không gian ngoài trời, tạo ra một thiết kế ấn tượng khi kết hợp hài hòa cùng các chi tiết nhấn nhá màu đen của chiếc SUV.

Không gian nội thất ấn tượng

Khu vực khoang hàng lý có thiết kế thực dụng kết hợp với nội thất màu đất nung sẵn có mang đậm cá tính kiểu xe địa hình của CX-50 tưởng chừng đơn giản nhưng lại thể hiện rõ ràng một nỗ lực tinh tế khác từ thương hiệu Nhật Bản. Giống như những chiếc Mazda hiện tại khác, cabin CX-50 tập trung vào cách thiết kế tối giản, các trang thiết bị gọn gàng đi kèm vật liệu và chất liệu sang trọng. Mazda lần đầu tiên trang bị cửa sổ trời toàn cảnh lớn mở ra không gian thoáng đãng hơn.
 
Mazda CX-50 2023 - Phiên bản CX-5 mang "chất" địa hình

Mazda CX-50 2023 - Phiên bản CX-5 mang "chất" địa hình
 
Mặc dù chưa có kích thước nội thất chính thức, nhưng nếu như khoang cabin CX-5 có thể thoải mái cho 5 người lớn thì chắc hẳn điểm tương tự cũng sẽ xuất hiện trên Mazda CX-50 mới.
 
Cặp động cơ 4 xi-lanh quen thuộc

CX-50 sẽ sử dụng hai phiên bản động cơ SkyActiv-G quen thuộc. Cả hai đều là loại 2.5L 4 xi-lanh, một là động cơ hút khí tự nhiên và một là động cơ tăng áp. Dù Mazda chưa công bố công suất đầu ra, nhưng trong các sản phẩm khác của hãng như CX-5, động cơ hút khí tự nhiên tiêu chuẩn cho công suất 187 mã lực và mô-men xoắn 252 Nm. Trong khi đó, động cơ tăng áp cho hiệu suất mạnh mẽ hơn với công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 434 Nm. Đáng chú ý, Mazda cho biết các hệ truyền động điện cũng sẽ xuất hiện, bao gồm cả hybrid truyền thống.
 
Mazda CX-50 2023 - Phiên bản CX-5 mang "chất" địa hình

Để đạt được trải nghiệm vượt địa hình hấp dẫn, CX-50 trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ với các chế độ lái từ hệ thống Mazda Intelligent Drive Select hay còn gọi là Mi-Drive. Hệ thống này giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ lái. Tuy nhiên, chỉ có một chế độ off-road duy nhất, vì Mazda cho rằng nhiều chế độ địa hình riêng biệt chỉ gây nhầm lẫn và bối rối cho người lái. Dù chưa có thông số chính thức của góc tiếp cận hay góc thoát hoặc các thông tin kỹ thuật khác, nhưng CX-50 chắc chắn sẽ có khả năng off-road vượt trội hơn CX-5.
 
Mazda CX-50 2023 - Phiên bản CX-5 mang "chất" địa hình

Giá bán và đối thủ cạnh tranh

Mazda vẫn chưa tiết lộ giá bán cho CX-50 nhưng dự kiến nó sẽ đắt hơn CX-5 một chút, khởi điểm ở mức khoảng 28.000 USD. CX-50 sẽ phải đối đầu với một loạt mẫu corossover cỡ nhỏ bán chạy khác như Hyundai Tucson, Toyota RAV4 và Ford Escape. CX-50 có lẽ là mẫu xe đẹp nhất, mang lại sự dễ chịu cho người dùng nhất trong nhóm này. Tuy nhiên, CX-50 sẽ cần chứng tỏ được khả năng vượt địa hình thực tế trước khi có thể làm khó những đối thủ trên. Quá trình sản xuất CX-50 sẽ bắt đầu vào tháng 1/2022 và sớm đến tay người tiêu dùng sau đó.

Chia sẻ bài đăng
Mazda