VinFast chính thức ra mắt ô tô điện VF e34

Sau thời gian dài chờ đợi, VinFast đã chính thức trình làng mẫu ô tô điện đầu tiên của Việt Nam mang tên VF e34.
 
VF e34

VF e34 sở hữu ngôn ngữ thiết kế "Dynamic Balance" - "Cân bằng động" được biểu thị rõ qua các đường nét của chiếc xe, tượng trưng cho sự chuyển động hướng về phía trước, tiến tới tương lai. Không giống như hầu hết các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống nhấn vào thiết kế lưới tản nhiệt, phần đầu VF e34 ấn tượng với hệ thống chiếu sáng vốn đã trở thành đặc trưng của thương hiệu VinFast. Ánh sáng toả ra từ logo VinFast vuốt ra các góc của xe, đảm bảo nhận diện thương hiệu nổi bật ở bất cứ góc độ nào, dù ngày hay đêm.
 
VF e34

Phần đuôi xe được chế tác tinh xảo nhằm tối ưu tính khí động học và không gian của khoang chứa đồ. Biểu tượng chữ V đặc trưng được tạo hình bởi dải phản quang cho cảm giác phóng khoáng và sang trọng. Cốp sau đóng mở điện mang đến sự thuận tiện và dễ dàng khi lấy hoặc chứa đồ.
 
VF e34

Bước vào trong xe, người lái sẽ được chào đón bởi thiết kế nội thất hơi hướng tương lai và loạt công nghệ đáp ứng những trải nghiệm thông minh. Khoang lái được bố trí tối ưu, giúp trải nghiệm lái hiệu quả và an toàn hơn. Sự pha trộn hài hoà giữa các chi tiết có độ bóng thấp và màu đen piano tạo cảm giác sang trọng.
 
VF e34

Hệ thống pin được đặt dưới sàn xe phối hợp với sự tinh giản của động cơ điện giúp VF e34 có thể tối đa không gian nội thất, rộng và thoáng đãng hơn nhiều so với dáng vẻ bên ngoài của xe. Khoảng trống đầu ở hàng ghế sau, khoảng cách từ đầu gối tới ghế trước cùng khoảng để chân thậm chí còn lớn hơn nhiều mẫu sedan hạng sang, đảm bảo không gian ngồi thoải mái cho hành khách trên mọi hành trình.
 
VF e34
 
VF e34

VF e34 là chiếc xe hội tụ nhiều tính năng thông minh giúp nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng như: trợ lí ảo ViVi hỗ trợ giao tiếp bằng giọng nói tiếng Việt đa vùng miền; quản lí xe bằng điện thoại thông qua ứng dụng C-App, cập nhật phần mềm từ xa; quản lí dịch vụ và kết nối mua sắm trực tuyến; hỗ trợ an ninh, an toàn...
 
VF e34
 

VF e34 được trang bị động cơ điện với bộ pin dung lượng 42 kWh cho công suất 147 mã lực, tương đương động cơ xăng 2.0L, mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Quãng đường đi được trong một lần sạc đầy khoảng 285km, có thể điều chỉnh để đạt khoảng 300 km trong tương lai. Pin có khả năng chống nước đạt chuẩn IP67 và hỗ trợ sạc siêu nhanh khoảng 18 phút di chuyển được 180 km. Pin sẽ được thay mới miễn phí khi khả năng tiếp nhận sạc giảm xuống dưới 70%.
 
Một số trang bị an toàn nổi bật trên VF e34 gồm có: cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi; cảnh báo chệch làn đường; và cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa: áp dụng cho cả 4 cửa, cảnh báo trên gương/màn hình/âm thanh. Đây là tính năng ưu việt, đặc biệt hữu ích với điều kiện giao thông tại Việt Nam.
 
VF e34

Hiện VinFast đã quy hoạch 40.000 cổng sạc tại các khu chung cư, trạm dừng nghỉ, trung tâm thương mại, tòa văn phòng, bãi đỗ xe… tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc đến hết 2021. Khi các trạm sạc hoàn thành và sẵn sàng sạc sẽ được cập nhật lên bản đồ để hướng dẫn khách hàng tìm đến trạm sạc gần nhất khi xe sắp hết năng lượng hoặc đặt lịch sạc trước khi đến thông qua màn hình ô tô hoặc C-App.

Ngoài ra, VinFast còn cung cấp thêm 2 lựa chọn về thiết bị sạc để sạc tại nhà. Bộ sạc di động (Portable) với 2 loại công suất 3,5 kW và 2,2 kW, cho thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 7 tiếng và 11 tiếng tùy loại. Bộ sạc treo tường (Home Charger) có công suất 7,4 kW, cho thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 3 tiếng 15 phút.

VinFast VF e34 có giá bán niêm yết 690 triệu đồng. Những khách hàng đã đặt mua xe trước ngày 30/6/2021 nhận được giá ưu đãi 590 triệu đồng + miễn phí thuê bao pin 1 năm. Xe có chế độ bảo hành 10 năm lâu nhất trên thị trường.

Chia sẻ bài đăng
Xe Điện