Genesis GV60 2022 - Một chiếc xe điện ấn tượng

Genesis xuất hiện trên thị trường chưa được bao lâu nhưng đã nhanh chóng trở thành một giải pháp thay thế thực sự khả thi cho những chiếc xe của người Đức với một loạt các mẫu sedan sang trọng và thanh lịch. Dù vậy, bối cảnh thay đổi nhanh chóng của ngành công nghiệp ô tô đã khiến thương hiệu hạng sang của Hyundai không thể làm gì hơn ngoài việc mở rộng danh mục sản phẩm. Chiếc SUV đầu tiên của hãng, GV80, đánh dấu bước tiến trong việc chiếm lấy một phần lớn hơn trong thị trường xe sang, và giờ là GV60, mẫu Genesis chạy điện đầu tiên.
 
Genesis GV60 2022 - Một chiếc xe điện ấn tượng

Sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến, hiệu suất mạnh mẽ cùng thiết kế SUV Coupe đang ngày càng được ưa chuộng hiện nay, GV60 có thể sẽ trở thành một trong những sản phẩm bán chạy của thương hiệu này.

Thiết kế ngoại thất khiến mọi người trầm trồ

Ngoại thất ấn tượng của GV60 sẽ khiến một vài khách hàng chọn mua xe ngay lập tức mà không cần biết đến hiệu suất của nó như thế nào. Dù mang một số cách thiết kế cách điệu, lạ mắt như chi tiết hình tam giác tích hợp vào đường viền mái phía sau trụ C, GV60 vẫn thú vị, thể thao và thậm chí còn khá quyến rũ từ một số góc độ. GV60 sở hữu ngôn ngữ thiết kế Athletic Elegance, vẫn sử dụng lưới tản nhiệt Crest Grille đặc trưng nhưng được đặt thấp hơn để phù hợp nhu cầu làm mát riêng của hệ thống truyền động điện.
 
Genesis GV60 2022 - Một chiếc xe điện ấn tượng

Genesis GV60 2022 - Một chiếc xe điện ấn tượng

Đèn pha kép dạng dải Two Line bắt mắt thể hiện liên kết chặt chẻ với các "anh chị em" trong nhà Genesis. Tay nắm cửa chỉnh điện nằm ẩn vào thân xe và bật ra khi người dùng đến gần, ngoài ra còn có một cánh gió thể thao cố định ở phía sau. Tổng thể, Genesis đã tạo ra một thiết kế vô cùng cuốn hút để đánh dấu sự xuất hiện cho chiếc xe điện đầu tiên của mình.
 
Genesis GV60 2022 - Một chiếc xe điện ấn tượng

Bên cạnh màu sơn Sao Paulo Lime ấn tượng được chọn làm màu đặc trưng cho chiếc SUV chạy điện, thì khách hàng còn có các lựa chọn khác bao gồm Matterhorn White, Hanauma Mint và Vik Black.

Nội thất đậm chất tương lai

So với cabin của Tesla Model Y, Genesis GV60 sở hữu phong cách sang trọng hơn đáng kể. Bảng điều khiển nổi ở trung tâm có bộ chọn số dạng quả cầu pha lê Crystal Sphere, tích hợp khay đựng cốc gọn gàng, trong khi màn hình hiển thị toàn cảnh phía trước người lái mang đậm chất tương lai.
 
Genesis GV60 2022 - Một chiếc xe điện ấn tượng

Các lựa chọn màu phối cho nội thất bao gồm Obsidian Black hay những màu mạo hiểm hơn như Monstera Green, Camel Beige và Torrent Navy. Cũng như nhiều mẫu EV khác, Genesis đã sử dụng vật liệu bền vững ở mọi khu vực có thể. Da làm từ thực vật bao phủ hệ thống ghế ngồi và phần tì tay, trong khi các chi tiết nhấn nhá ở trung tâm cửa và bọc ghế sử dụng vải sản xuất từ ​​sợi chiết xuất từ ​​lưới cá tái chế và chai nhựa PET.
 
Genesis GV60 2022 - Một chiếc xe điện ấn tượng

Genesis GV60 2022 - Một chiếc xe điện ấn tượng

Một số tính năng đáng chú ý có sẵn trên GV60 gồm hệ thống xác thực dấu vân tay, hệ thống nhận dạng khuôn mặt, cập nhật phần mềm qua mạng và chìa khóa kỹ thuật số Digital Key 2. Với chìa khóa này, người lái chỉ cần chạm vào tay nắm cửa là có thể vào trong xe.

Một chiếc smartphone nằm trên bốn bánh xe

GV60 là một trong những mẫu xe tiên tiến nhất trong phân khúc. Ngoài các tính năng đã đề cập như hệ thống nhận dạng khuôn mặt thì vẫn còn rất nhiều công nghệ khác góp phần tăng thêm sự hấp dẫn cho mẫu xe.

GV60 được trang bị i-Pedal (bàn đạp thông minh) cho phép người lái xe tăng, giảm tốc và dừng chỉ bằng bàn đạp ga. Sử dụng lẫy chuyển số, người lái có thể kích hoạt giai đoạn phanh phục hồi mạnh nhất để điều khiển xe bằng một bàn đạp. Bên cạnh đó, còn có một danh sách dài các hệ thống hỗ trợ người lái nổi bật như điều khiển hành trình thích ứng dựa trên điều hướng, màn hình quan sát xung quanh, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc và màn hình phụ phía sau.
 
Genesis GV60 2022 - Một chiếc xe điện ấn tượng

GV60 còn sở hữu công nghệ thiết kế âm thanh chủ động bằng điện, đây là một hệ thống phát âm thanh lái xe ảo qua loa dựa trên các thông số như tốc độ và chế độ lái. Nếu không thích, người dùng có thể bật hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 17 loa, lần đầu tiên được trang bị trên một chiếc Genesis.

Ngồi sau tay lái GV60 sẽ là một trải nghiệm mới đối với người dùng khi họ chỉ cần dựa vào dữ liệu sinh trắc học của mình để sử dụng xe. Cấu hình cá nhân theo từng người điều khiển, camera hồng ngoại gần để nhận dạng chính xác khuôn mặt và gương chiếu hậu kỹ thuật số cũng được kích hoạt theo.

Động cơ và hiệu suất

GV60 sẽ có cả phiên bản sử dụng hệ dẫn động cầu sau và tất cả các bánh, và đều dùng cụm pin 77,4 kWh. Phiên bản tiêu chuẩn RWD sản sinh công suất 225 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm và có thể đi được quãng đường 451 km trong một lần sạc. Đối với phiên bản AWD tầm trung, cụm môtơ điện kép cho công suất 314 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm, tầm hoạt động 401 km.
 
Genesis GV60 2022 - Một chiếc xe điện ấn tượng

Được nhiều khách hàng đam mê tốc độ mong đợi là phiên bản AWD hiệu suất cao sử dụng môtơ điện kép cho tổng công suất 429 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm, phạm vi hoạt động khoảng 367 km, ít hơn 75 km so với Tesla Model Y Performance. Với chế độ Boost Mode sẵn có, phiên bản này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4 giây. Chưa dừng lại, thậm chí GV60 còn có Drift Mode, một chế độ lái đặc biệt xuất hiện trên một chiếc SUV điện.

Khi sạc ở công suất 350 kW, pin của GV60 có thể được sạc từ 10-80% chỉ trong 18 phút. Chiếc SUV cũng có thể hoạt động như một nguồn phát điện di động với hệ thống V2L (Vehicle to Load), có nghĩa là nó có thể cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử khác.
 
Genesis GV60 2022 - Một chiếc xe điện ấn tượng

Nhận định

Genesis vẫn chưa tiết lộ giá bán cho chiếc EV vượt trội của mình. Chắc chắn, sự so sánh giữa GV60 và Tesla Model Y là điều tất yếu dù GV60 có kích thước nhỏ hơn. Như thường lệ, sự kết hợp giữa phạm vi di chuyển và hiệu suất của Tesla khó có thể đánh bại. Tuy nhiên, Genesis là một sản phẩm sang trọng hơn, được trang bị nhiều tính năng thông minh và cá tính hơn trong mắt của nhiều người tiêu dùng. Tất cả đặc điểm này có hoạt động tốt trong thực tế hay không thì vẫn còn phải chờ nhưng GV60 dường như là một nỗ lực mạnh mẽ của Genesis trong không gian xe điện. Nếu thấp hơn Model Y về giá, GV60 sẽ là một ứng cử viên tuyệt vời trong phân khúc của nó.

Chia sẻ bài đăng
Xe Điện