Mercedes-Benz EQB 2022 - Xe điện cho gia đình

Quá trình "tấn công" vào thị trường với loại xe điện mang nhãn hiệu EQ của Mercedes-Benz đang được tiến hành, và mẫu xe mới nhất trình làng là một chiếc crossover cỡ nhỏ với ba hàng ghế có tên EQB. Giống các mẫu EQ khác xuất hiện gần đây, EQB được phát triển dựa trên một mẫu xe Mercedes-Benz dùng động cơ đốt trong hiện có, và trường hợp này là GLB.
 
Mercedes-Benz EQB 2022 - Xe điện cho gia đình

Với những đặc tính độc đáo vay mượn từ "người anh em" GLB, EQB có vẻ đã sẵn sàng để "nêm thêm" những hương vị độc đáo cho thị trường crossover chạy điện đang ngày càng phát triển.

Ngoại hình cuốn hút

Tuy không được thay đổi quá nhiều về thiết kế so với GLB, nhưng Mercedes-Benz vẫn mang đến cho EQB những nét riêng biệt. EQB sử dụng tấm tản nhiệt giả màu đen tương tự như trên các mẫu EQ khác thay cho lưới tản nhiệt truyền thống. Nối liền cụm đèn pha là dải đèn sợi quang chạy phía trên lưới tản nhiệt, tạo dấu ấn đặc trưng cho EQB. Đèn pha LED cũng có thiết kế sắc sảo hơn thay vì dạng hình hộp vuông vắn như trên GLB.
 
Mercedes-Benz EQB 2022 - Xe điện cho gia đình

Mercedes-Benz EQB 2022 - Xe điện cho gia đình

Điểm khác biệt của EQB còn xuất hiện ở đuôi xe với thanh đèn hậu nối liền. Bộ la-zăng độc đáo cỡ lớn kích thước lên đến 20-inch cũng góp phần hoàn thiện vẻ ngoài ấn tượng của phiên bản "GLB chạy điện". Mercedes-Benz sẽ cung cấp các tùy chọn bánh xe màu vàng hồng và xanh lam để tăng độ lạ mắt cho hệ thống dẫn động điện của chiếc xe này.

Không gian nội thất "nhỏ nhưng rộng rãi"

Trái ngược với ngoại thất, nội thất EQB không khác biệt mấy so với GLB. Thay vì lựa chọn màn hình Hyperscreen lớn hoặc hệ thống cảm ứng toàn phần như C-Class mới nhất, EQB sử dụng thiết lập hệ thống thông tin giải trí tương tự đàn anh chạy bằng xăng của mình. Màn hình cảm ứng đôi 12.3-inch trông vẫn khá tương lai, nhưng không sử dụng công nghệ tiên tiến như EQS mới ra mắt gần đây. Những thay đổi đáng chú ý duy nhất ở hàng ghế trước đến từ một số điểm nhấn màu vàng hồng trên các khe hút gió và bọc ghế.
 
Mercedes-Benz EQB 2022 - Xe điện cho gia đình

Mercedes-Benz EQB 2022 - Xe điện cho gia đình

Về tính thực dụng, không gian bên trong EQB trông lớn hơn nhiều so với bề ngoài của nó. Mặc dù chỉ dài 4.684 mm nhưng EQB có thể chứa tối đa 7 hành khách với hàng ghế thứ ba tùy chọn. Dung tích khoang hành lý nhỏ hơn một chút so với GLB.
 
Nhiều lựa chọn hệ truyền động

Chưa có nhiều thông tin cụ thể về hệ truyền động điện của EQB, nhưng Mercedes-Benz cho biết các phiên bản trang bị dẫn động cầu trước và dẫn động tất cả các bánh sẽ có nhiều mức công suất khác nhau, một số trên 268 mã lực. Dự kiến EQB sẽ sử dụng bộ pin 66,5 kWh và có phạm vi di chuyển khoảng 418 km theo quy trình thử nghiệm WLTP. Còn theo EPA, con số nằm ở mức 367 km. Ngoài ra, phiên bản có phạm vi di chuyển lớn hơn sẽ sớm xuất hiện trong tương lai.
 
Mercedes-Benz EQB 2022 - Xe điện cho gia đình

Giá bán và đối thủ cạnh tranh

Hiện giá bán chính thức của EQB vẫn chưa được Mercedes-Benz công bố. Dự kiến, Trung Quốc sẽ là thị trường đầu tiên EQB được bán ra vào cuối năm nay, theo sau là Châu Âu và Bắc Mỹ. Các đối thủ cạnh tranh của EQB là Audi Q4 e-tron, Tesla Model Y và Volvo XC40 Recharge. Trong số này, duy nhất chỉ Tesla Model Y là có hàng ghế thứ ba.

Chia sẻ bài đăng
Xe Điện