Thaco không ngừng gia tăng xuất khẩu ô tô

Thực hiện chiến lược tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, gia tăng năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập khu vực và thế giới, với những nỗ lực nghiên cứu phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường, thời gian qua, Thaco đã chủ động xuất khẩu nhiều sản phẩm ô tô sang các nước trong khu vực ASEAN và thế giới.

Thaco xuất khẩu Kia Sedona sang Thái Lan

Đáp ứng yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tham gia giao thông và nhu cầu khách hàng tại các nước nhập khẩu, sản phẩm ô tô các loại của Thaco đã được nhiều đối tác tin tưởng lựa chọn.

Hiện nay, KCN Thaco Chu Lai có 7 nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô, gồm: nhà máy Thaco Kia, nhà máy Thaco Mazda, nhà máy Xe du lịch cao cấp Thaco, nhà máy Xe du lịch chuyên dụng, nhà máy Tải Thaco, nhà máy Bus Thaco, nhà máy Sơmi rơmoóc và Thiết bị chuyên dụng. Các nhà máy được chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp với hệ thống máy móc tự động, ứng dụng số hóa trong quản trị sản xuất. Sản phẩm gồm đầy đủ chủng loại: xe tải, xe bus, xe du lịch, xe chuyên dụng với đầy đủ phân khúc từ trung cấp đến cao cấp theo thương hiệu Thaco và quốc tế, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.


Nhà máy Thaco Kia

Thaco đã đầu tư nâng cấp công nghệ và hệ thống máy móc thiết bị nhằm gia tăng năng lực sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm; phát triển công nghiệp hỗ trợ để gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, đáp ứng tiêu chí hàm lượng khu vực và giảm giá thành; đẩy mạnh hoạt động R&D, phát triển nhanh và đa dạng các sản phẩm theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng; nghiên cứu, khảo sát thị trường, các tiêu chuẩn, quy định tại từng quốc gia, khu vực, ghi nhận ý kiến, nhu cầu của đối tác để sản xuất sản phẩm đạt yêu cầu của thị trường nhập khẩu.

Nhà máy Thaco Mazda

Phương thức xuất khẩu của Thaco hiện nay là xuất khẩu theo sự phân chia thị trường và kiểm định chất lượng từ đối tác là các hãng ô tô mà công ty nhận chuyển giao công nghệ, hợp tác sản xuất và phân phối sản phẩm. Đồng thời, Thaco chủ động khảo sát thị trường, phát triển khách hàng và xuất khẩu các sản phẩm do công ty thiết kế, sản xuất như xe bus, sơmi rơmoóc và thiết bị chuyên dụng, tập trung vào các khu vực ASEAN, Đông Á, Tây Á, Mỹ, Úc...

Những năm qua, Thaco đã xuất khẩu các sản phẩm xe bus, xe tải, xe du lịch, sơmi rơmoóc sang nhiều nước như Thái Lan, Philippines, Campuchia, Singapore, Myanmar, Nhật Bản, Mỹ... Thời gian gần đây tuy khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và phải cạnh tranh gay gắt với làn sóng xe nhập khẩu, hoạt động xuất khẩu ô tô của Thaco vẫn đạt nhiều kết quả khả quan.


Thaco xuất khẩu 15 xe bus sang Philippines

Cuối năm 2019, Thaco xuất khẩu 15 xe bus sang Philippines và 120 xe Kia Cerato sang Myanmar. Tháng 2/2020, 40 chiếc Kia Sedona được xuất khẩu sang Thái Lan - nơi Kia Sedona mang tên Grand Carnival và tháng 5/2020 cũng đã đưa tiếp 80 xe Kia Cerato sang Myanmar.

Cuối tháng 5/2020, Thaco xuất khẩu 36 sơmi rơmoóc sang thị trường Mỹ

Tháng 4/2020, 2 sơmi rơmoóc chuyên dụng chở nhà gỗ 54 feet đã được xuất khẩu sang Mỹ. Gần đây nhất, cuối tháng 5/2020, Thaco xuất khẩu 36 sơmi rơmoóc sang thị trường này thông qua đối tác PITTS Enterprises. Dự kiến cuối tháng 6/2020 sẽ tiếp tục xuất khẩu 33 sơmi rơmoóc sang Mỹ cũng qua PITTS Enterprises, và 80 xe Kia Sedona sang Thái Lan.

Kế hoạch năm 2020, Thaco dự kiến sẽ xuất khẩu hơn 1.400 xe các loại với doanh thu gần 30 triệu USD.


Chia sẻ bài đăng
Trong Nước