5 lý do nên chọn Honda Brio 2019

Honda Brio 2019

Chính thức ra mắt trong tháng 6/2019, Brio hoàn toàn mới là chiếc xe nhỏ nhất, đồng thời cũng có giá bán phải chăng nhất trong dòng sản phẩm ô tô Honda tại thị trường Việt Nam. Sở hữu cảm giác lái mượt mà ấn tượng, ngoại thất hiện đại mang tính thẩm mỹ cao cùng khoang nội thất rộng rãi và nổi bật, Honda Brio thực sự trở thành một lựa chọn đáng tiền trong phân khúc vốn từ lâu đã được gắn mác là nhàm chán, giá rẻ và thực dụng.

Động cơ 1.2L nhưng không hề thiếu sức mạnh, cho trải nghiệm lái mượt mà vượt trội đối với một chiếc xe nhỏ

Honda Brio 2019

Động cơ 1.3L công suất 100 mã lực trên thế hệ cũ đã được thay thế bằng động cơ 1.2L 4 xi-lanh i-VTEC công suất 89 mã lực, kết hợp với hộp số vô cấp CVT áp dụng công nghệ Earth Dreams của Honda. Không thể phủ nhận việc chuyển đổi từ động cơ 1.3L thành 1.2L sẽ dẫn đến số liệu công suất thấp hơn trên Honda Brio 2019, nhưng chiếc xe vẫn mang đến cảm giác lái chắc chắn và không hề bị thiếu sức mạnh trong quá trình trải nghiệm thực tế. Khả năng cung cấp sức mạnh của động cơ mới đã được các kỹ sư Honda dự đoán và tính toán một cách kỹ lưỡng để phù hợp với kích thước của chiếc xe.

Honda Brio 2019

Trải nghiệm trên đường, Honda Brio mượt mà và di chuyển khá tốt, đây không phải là một đặc điểm thường thấy trên những chiếc xe "entry-level" giá rẻ. Bên cạnh đó, khả năng xử lý ở tốc độ cao và cân bằng linh hoạt khi vào cua cũng là điểm khá nổi bật và gây bất ngờ đối với một chiếc xe cỡ nhỏ như vậy.

Thiết kế thể thao và cuốn hút mạnh mẽ

So với các đối thủ cùng phân khúc, vẻ ngoài của Honda Brio dễ dàng "hạ gục" mọi người từ ánh nhìn đầu tiên. Chiếc xe trông nhỏ bé và tinh tế đến từng cm, đồng thời thừa hưởng nhiều dấu ấn thiết kế từ "đàn anh" Honda Jazz. Phần đầu xe rắn chắc cùng những đường nét uốn cong từ mặt ca lăng cho tới cụm đèn trước tạo nên cảm giác sang trọng và đầy cuốn hút. Trong khi đó, những đường gân dập nổi kéo dài liền mạch từ đầu đến đuôi xe góp phần khiến cho chiếc xe trở nên năng động, khỏe khoắn khi nhìn từ góc phía trước và hai bên hông.

Honda Brio 2019

Tất cả các phiên bản của Honda Brio đều được trang bị dải đèn LED định vị với thiết kế đẹp mắt. Đèn hậu và đèn phanh được bố trí tách biệt nhằm tăng cường khả năng quan sát của người tham gia giao thông khi di chuyển trong đêm. Cánh lướt gió thể thao tích hợp với đèn tín hiệu báo dừng xe dạng LED với thiết kế cao cấp, giúp nâng cao tầm nhìn và cải thiện hiệu suất khí động học bằng cách tối ưu hóa các luồng khí đi qua xe.

Honda Brio 2019

Chiếc Honda Brio mà chúng tôi lái thử thuộc phiên bản cao cấp RS có diện mạo đẹp hơn với bộ bodykit thể thao và la-zăng kích thước cũng lớn hơn bản tiêu chuẩn. Đặc biệt, trên phiên bản RS 2 màu còn có phần mui màu đen tạo hiệu ứng hình ảnh như một cửa sổ trời toàn cảnh rất ấn tượng.

Không gian nội thất và khoang hành lý rộng rãi bất ngờ

Có rất nhiều điều thú vị về Honda Brio 2019, nhưng không gian nội thất và khoang hành lý rộng rãi thực sự làm chúng tôi ấn tượng trong suốt buổi lái thử. So với thế hệ cũ, Honda Brio đã trở nên lớn và đồ sộ hơn, đồng thời cũng lớn nhất phân khúc. Chiều rộng và chiều cao vẫn giữ nguyên ở mức 1.682 mm và 1.487 mm, nhưng Honda đã kéo dài chiếc xe thêm 190 mm lên mức 3.801 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 60 mm để vừa vặn với phần kích cỡ gia tăng.

Honda Brio 2019

Phần được cải thiện lớn nhất từ việc tăng kích thước chính là không gian bên trong cabin, tăng đáng kể, đặc biệt là cho hành khách phía sau. Điều này không phải chỉ do cách tận dụng, sắp xếp không gian thông minh mà chủ yếu nhờ vào phần mở rộng 60 mm của chiều dài cơ sở đã trực tiếp cải thiện 60 mm không gian để chân và 42 mm khoảng cách từ đầu gối đến ghế trước. Hành khách có thể bắt chéo chân thoải mái ở phía sau, trừ những người cao và có chân dài.

Honda Brio 2019

Một điểm cải tiến quan trọng và ấn tượng không kém khác là không gian hành lý. Honda Brio 2019 có khoang hành lý tiêu chuẩn dung tích 258 lít, tăng hơn 80 lít so với thế hệ cũ, rất phù hợp cho mục đích sử dụng là một chiếc xe đô thị. Với khoảng không gian đó, bạn có thể để vừa ba lô và túi cắm trại cho một gia đình 4 người.

Chất liệu và kiến trúc nội thất cho cảm giác cao cấp

"Thống trị" cabin của Honda Brio là một màu đen đầy quyền lực - đặc biệt hiệu quả trong việc tạo cảm giác cao cấp. Thiết kế bảng điều khiển trông hiện đại và khá chuẩn mực với màn hình cảm ứng 6,2-inch (có hỗ trợ Apple CarPlay) nổi bật ở trung tâm. Màn hình này khá nhạy nếu so sánh với màn hình "zin" của những mẫu xe cùng tầm giá, màu sắc cũng tương đối tốt.

Honda Brio 2019

Honda Brio 2019

Honda Brio 2019

Honda Brio 2019

Honda Brio 2019

Chi tiết thực sự khiến Honda Brio tách biệt với các mẫu xe khác trong phân khúc là các nút bấm điều khiển hệ thống điều hòa không khí, hệ thống thông tin giải trí, cửa ra vào, hay thậm chí các hốc gió điều hòa đều được cố định rất chắc chắn và có kiểu dáng tinh tế.

Honda Brio 2019

Trong khi đó, tiếng ồn, độ rung và độ khắc nghiệt (NVH) được giữ ở mức tối thiểu nhờ một số ứng dụng thông minh của vật liệu cách âm và khả năng khí động học vượt trội - tốt hơn những gì chúng tôi mong đợi từ một chiếc xe nhỏ như Brio.

Hoàn hảo ở phân khúc của mình

Honda Brio cả phiên bản RS hay tiêu chuẩn đều là mẫu xe cơ bản hoàn hảo ở phân khúc của mình. Hầu hết các đặc điểm và tính năng mà chúng tôi đã chỉ ra ở trên đều cho thấy Brio được thiết kế tốt như thế nào. Mẫu xe hạng A này có một sự kết hợp thú vị giữa vẻ thời trang và tính thực dụng. Đây là một chiếc xe đô thị lý tưởng, đồng thời cũng chứng minh rằng nó có khả năng thách thức vượt xa những gì mọi người nhận thấy ở mục đích thông thường của nó.

Honda Brio 2019
Chia sẻ bài đăng
Văn Hóa Xe