Porsche có kế hoạch lớn cho Macan thế hệ tiếp theo

Porsche có kế hoạch lớn cho Macan thế hệ tiếp theo

Chỉ vài tuần trước, Porsche cuối cùng đã cho thấy câu trả lời của họ đối với BMW X6 và Mercedes-Benz GLE. Cayenne Coupe chính là nỗ lực của Porsche trong việc kiếm tiền từ "cơn sốt" SUV Coupe, và nó được đánh giá là một trong những mẫu xe đẹp nhất phân khúc.

Tương tự cách làm với Cayenne, Porsche cũng có thể cung cấp có một phiên bản coupe cho Macan trong tương lai. Thông tin trên được Tiến sĩ Michael Steiner, Thành viên Hội đồng Nghiên cứu và Phát triển của Porsche, tiết lộ với tạp chí Zerauto của Hà Lan trong buổi phỏng vấn mới đây.

Michael Steiner cho biết Macan thế hệ tiếp theo sẽ là những mẫu xe vận hành hoàn toàn bằng điện. Đây là dòng xe SUV cỡ trung chạy điện đầu tiên của Porsche. Bên cạnh đó, hãng còn đang xem xét kế hoạch phát triển thêm nhiều phiên bản mới cho Macan, bao gồm cả phiên bản coupe như đã nói ở trên và trục cơ sở kéo dài (dành riêng cho thị trường Trung Quốc).

Macan thế hệ tiếp theo sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Leipzig và dây chuyền lắp ráp của dòng xe này dự kiến được khởi động vào đầu thập kỷ tới. Tương tự Taycan, Macan sử dụng công nghệ pin 800V và dựa trên cấu trúc Porsche PPE (Premium Platform Electric) được phát triển trong sự hợp tác với Audi.

Trong khi đó, đối với những khách hàng không thích xe điện, Michael Steiner khẳng định Macan thế hệ hiện tại vẫn sẽ được nâng cấp và bán ra trong vài năm sau khi Macan chạy điện ra mắt năm 2022.
 
Chia sẻ bài đăng
Tin Tức