Tiết lộ giá bán Rolls-Royce Cullinan tại Việt Nam

Cullinan, mẫu SUV siêu sang đầu tiên của Rolls-Royce, dự kiến sẽ được đưa về Việt Nam trong quý 1/2019 với mức giá từ 41,277 tỷ đồng.

Thông tin trên vừa được Chủ tịch Rolls-Royce Motor Cars Hanoi tiết lộ trên trang cá nhân. Bên cạnh đó, nhiều nguồn tin còn cho biết hiện đã có ít nhất một khách hàng Việt đặt mua mẫu SUV siêu sang này.

Rolls-Royce Cullinan

Tên xe Cullinan được đặt theo tên của viên kim cương tự nhiên lớn nhất mà con người từng phát hiện và đang được gắn trên vương miện của hoàng gia Anh. Xe sở hữu kích thước 5.341 mm dài, 2.164 mm rộng, 1.835 mm cao, cùng chiều dài cơ sở 3.295 mm. Trọng lượng không tải 2.660 kg.

Cullinan đánh dấu lần đầu tiên một chiếc Rolls-Royce xuất hiện cửa sau cho khoang hành lý, với tên gọi là "Claps". Lấy cảm hứng từ những chiếc xe của thời đại trước, khi mà hành lý còn được gắn bên ngoài thân xe, tách biệt so với hành khách, thiết kế phần đuôi của Cullinan được chia làm hai phần với định dạng "D-Back" cho không gian để hành lý. Hai cánh cửa của "Claps" có thể đóng mở chỉ bằng một nút bấm trên chìa khoá.

Rolls-Royce Cullinan

Băng ghế sau của Cullinan được thiết kế để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của chủ xe, với 2 cấu hình chính là ghế trường kỉ và ghế điều chỉnh điện. Trong hai cấu hình ghế này, ghế trường kỉ được đánh giá là đa năng hơn. Bên cạnh không gian rộng rãi đủ cho ba hành khách, băng ghế này còn rất phù hợp với gia đình vì chúng có thể gập được xuống - một chức năng lần đầu tiên xuất hiện trên Cullinan.

Khoang hành lý có sức chứa 560 lít, có thể tăng lên 600 lít khi gỡ bỏ khay đựng đồ vật cá nhân. Bên cạnh đó, hàng ghế sau được đặt cao hơn so với sàn khoang hành lý, nên ngay cả khi lưng ghế sau gập xuống thì các vật dụng trong khoanh hành lý vẫn được giữ an toàn và không hề bị trượt vào khoang hành khách như các xe SUV thông thường. Đối với những người muốn mang theo các vật dụng có kích thước lớn trong chuyến đi thì sàn khoang hành lý sẽ được điều chỉnh điện để nâng lên cùng độ cao với hàng ghế sau, cho phép mở rộng dung tích khoang lên 1.930 lít.

Rolls-Royce Cullinan

Cullinan là chiếc Rolls-Royce thứ hai được chế tạo trên nền tảng của hệ khung gầm "Architecture of Luxury" sau Phantom thế hệ mới nhất, mang lại thiết kế nổi bật và đẹp mắt, tạo nên một sự êm ái chưa từng có, một không gian nội thất vô cùng rộng rãi đa dụng, tích hợp các công nghệ tối tân và khả năng vận hành tuyệt vời trên mọi địa hình.

Một trong những yếu tố then chốt giúp Cullinan trở thành chiếc xe "thư nhàn mọi lúc, chinh phục mọi nơi" chính là việc tích hợp các công nghệ mới. Việc này được các kỹ sư bắt đầu bằng cách tạo ra hệ thống truyền động cho phép trải nghiệm "tấm thảm bay thần kì của Rolls-Royce" ngay cả trên các địa hình khắc nghiệt.


Rolls-Royce Cullinan

Trải nghiệm "tấm thảm bay thần kì của Rolls-Royce" tạo được ấn tượng mạnh mẽ trên cả đường nhựa lẫn đường gồ ghề là nhờ vào hệ khung nhẹ hơn và hệ thống treo khí tự nén cân bằng thế hệ mới nhất. Bằng việc thiết kế lại tỉ mỉ hệ thống treo hiện tại, từ việc bổ sung thêm các phuộc nhún với dung tích chứa khí lớn hơn nhằm vượt qua một cách thư nhàn những địa hình gồ ghề nhất, cho đến hệ thống dẫn thống dẫn động 4 bánh lần đầu tiên trong lịch sử Rolls-Royce và cả việc thiết kế lại toàn bộ động cơ 6.75L V12 tăng áp kép để sản sinh công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm tại vòng tua thấp nhất có thể, đội ngũ kỹ sư của Rolls-Royce đảm bảo rằng Cullinan có thể đưa chủ nhân của mình đến những nơi mà các chiếc Rolls-Royce khác chưa từng đặt chân đến.

Cullinan còn được đánh giá là chiếc xe tiên tiến nhất thế giới nhờ trang bị hàng loạt các công nghệ hiện đại như camera quan sát ban đêm, hệ thống hỗ trợ chống ngủ gật, 4 camera xung quanh xe với tầm nhìn panaroma, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo va chạm sau, cảnh báo làn đường và chuyển làn, bộ định tuyến wifi, hệ thống định vị toàn cầu và hệ thống giải trí tiên tiến bậc nhất.
 
Chia sẻ bài đăng
Trong Nước