Vietnam Offroad Cup 2017 chính thức khởi tranh

Sáng nay (9/9), Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2017 - Vietnam Offroad Cup 2017 đã chính thức khởi tranh tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Năm nay, giải có số lượng đội thi đấu nhiều nhất từ trước tới nay với 78 đội đua, tham gia ở các hạng mục Bán tải Việt Nam, Cơ bản và Nâng cao.

Vietnam Offroad Cup 2017

Sở hữu số lượng đội tham dự đông nhất trong các hạng đấu (25 đội), hạng thi đấu Bán tải Việt Nam (dành cho xe bán tải nguyên bản) hứa hẹn sự cạnh tranh quyết liệt không chỉ giữa các vận động viên mà còn giữa các thương hiệu xe bán tải đang có mặt trên thị trường Việt Nam. VOC 2017 đồng thời cũng chính là sân chơi lớn nhất dành cho phân khúc này trên thị trường trong vài năm qua.

Vietnam Offroad Cup 2017

Theo kế hoạch, Vietnam Offroad Cup 2017 sẽ diễn ra trong 2 ngày (9-10/9) với lịch trình cụ thể như sau:

- Ngày 9/9: Các hạng sẽ thi đấu 4 đường (1->4), và 1 đường Adventure ban đêm dành cho hạng Cơ bản SUV & Nâng cao.

- Ngày 10/9: Các hạng sẽ thi đấu 5 đường (5->9).

Đường thi đấu năm nay được đánh giá là đa dạng và thú vị nhất so với các mùa giải trước khi có cả đường thiên về tốc độ, bùn, dốc, nước và gập ghềnh... Bộ thiết kế đường thi đã được BTC hoàn thiện dựa trên kinh nghiệm cùng việc nghiên cứu và áp dụng những điểm phù hợp trong thiết kế đường thi tại các giải đua có tính chất tương tự trên thế giới. Đặc biệt, bài thi đêm sẽ là một trong những trải nghiệm khó quên của các vận động viên và khán giả hâm mộ. Đội đua giành chiến thắng sẽ không chỉ nhờ vào khả năng vượt trội của xe mà còn ở cả bản lĩnh và kỹ năng của vận động viên.

Vietnam Offroad Cup 2017

Thông qua giải đấu, BTC hy vọng phong trào offroad tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và rộng rãi hơn. Bên cạnh ý nghĩa là một sự kiện thể thao, VOC 2017 còn là một sân chơi lớn, nơi những người đam mê xe hơi, đam mê môn lái xe địa hình có dịp hội ngộ, cùng chia sẻ niềm đam mê. Những trải nghiệm thực tế trên đường đua  không chỉ đem đến cho vận động viên, mà còn cho cả khán giả, những kinh nghiệm trong việc lái xe vượt qua những địa hình khó khăn, từ đó sẽ giúp họ an toàn hơn khi gặp phải những tình huống thực tế trên đường. 

Chia sẻ bài đăng
Vietnam Offroad Cup