Honda khởi động chương trình giáo dục ATGT cho học sinh THCS

Hôm 15/8 tại TP. Đà Nẵng, Honda Việt Nam (HVN) phối hợp với Vụ Giáo dục Trung học - Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) và Ủy ban ATGT Quốc gia chính thức khởi động chuỗi chương trình giáo dục ATGT mang tên "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" dành cho học sinh THCS năm học 2017-2018.

Honda khởi động chương trình giáo dục ATGT cho học sinh THCS

Mở đầu là chương trình hội thảo, tập huấn cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán về nội dung giáo dục ATGT trong các trường THCS. Nằm trong khuôn khổ chương trình tập huấn, các Sở Giáo dục Đào tạo đã được hướng dẫn triển khai dạy học thử nghiệm chương trình giáo dục "ATGT cho nụ cười ngày mai" cấp THCS và sẽ triển khai hội thi tại 10 tỉnh/thành phố gồm Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, TP.HCM, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu và Cần Thơ.

Với mục đích trang bị cho các em học sinh kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn nhằm giảm thiểu rủi ro về tai nạn giao thông, HVN đã phối hợp với Bộ GD&ĐT và các cơ quan có liên quan biên soạn giáo trình dành riêng cho các em học sinh THCS. Cuốn sách được xây dựng dựa trên những yêu cầu đòi hỏi từ thực tế, phù hợp với hoạt động dạy và học trong nhà trường, có tham khảo kinh nghiệm của các quốc gia phát triển và trong khu vực, sàng lọc lựa chọn các nội dung phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam.

Chương trình giáo dục ATGT cho học sinh THCS sẽ được triển khai từ nay đến hết tháng 12/2017 với 50 trường và khoảng 18.000 học sinh tham gia. Sau khi triển khai thí điểm tai 10 tỉnh/thành phố nói trên, chương trình sẽ được xem xét, đánh giá và rút kinh nghiệm để triển khai rộng khắp trên cả nước trong những năm tới.


Honda khởi động chương trình giáo dục ATGT cho học sinh THCS

Bên cạnh các hoạt động truyền tải kiến thức và kỹ năng đến học sinh tại nhà trường, hội thi giao lưu tìm hiểu ATGT cho giáo viên và học sinh THCS sẽ được tổ chức từ tháng 12/2017 đến hết tháng 4/2018 là dịp để giáo viên và học sinh củng cố kiến thức đã có cũng như đóng góp xây dựng ý kiến để hoàn thiện hơn hoạt động này. Vòng chung kết và lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào tháng 4/2018. Đây là cơ hội quý báu để ban tổ chức, các thầy cô giáo và các em học sinh tổng kết và đánh giá hiệu quả của chương trình.

Với việc tích cực mở rộng quy mô và chất lượng đào tạo về an toàn giao thông cho học sinh, HVN mong muốn những kiến thức và kỹ năng bổ ích này sẽ góp phần hình thành và duy trì thói quen tham gia giao thông văn minh lịch sự cho chính bản thân các em, gia đình và xã hội, từ đó góp phần xây dựng nên một xã hội giao thông an toàn tại Việt Nam. 


Chia sẻ bài đăng
Trong Nước