Renault - Nissan thử nghiệm thành công xe tự lái

Renault - Nissan vừa tiến hành thử nghiệm thành công mẫu xe tự lái trong đô thị tại thung lũng Silicon, thuộc tiểu bang Califonia.

Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu tham vọng của liên minh Renault - Nissan nhằm tạo nên một nhân tố then chốt trong cuộc chiến của những chiếc xe tương lai.

Nissan Leaf với khả năng tự lái

Trên các đường phố của Sunnyvale ngày 7/1 vừa qua, hai chiếc xe điện Nissan Leaf "tự lái" đã tạo nên những bất ngờ lớn cho công chúng. Thực tế thì đây là nguyên mẫu của xe tự lái, được phát triển bởi Renault - Nissan.

Ô tô tự lái, không thể nghi ngờ, sẽ là công nghệ di chuyển trong tương lai. "Chúng tôi đã quyết định rằng, từ nay trở đi ô tô sẽ tự điều khiển và quyết định này đang trở nên rõ nét hơn," ông Carlos Ghosn, Tổng Giám đốc liên minh Renault - Nissan, khẳng định. Quyết định này được thực hiện dựa trên khả năng tự chủ trên một làn đường kể từ năm 2016, sau đó là quản lý các nút giao thông và di chuyển trong trung tâm thành phố từ năm 2020.

Carlos Ghosn, Tổng Giám đốc liên minh Renault - Nissan

Bên thềm CES 2016 tại Las Vegas, Renault - Nissan đã xác nhận việc tung ra một dòng xe trang bị khả năng tự lái tại Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản và Trung Quốc từ giờ đến năm 2020. Công nghệ này được triển khai trên những mẫu xe phổ biến, dành cho tất cả mọi người, và với mức giá phải chăng.

Ngoài ra, liên minh ô tô lớn thứ 4 thế giới cũng sẽ tung ra một loạt ứng dụng công nghệ mới cho phép người lái dễ dàng tiếp cận với những hoạt động nghề nghiệp, giải trí hay mạng xã hội. Cùng với đó, ứng dụng mới dành cho thiết bị di động cho phép người lái có thể tương tác với xe từ xa cũng sẽ được ra mắt trong năm nay.

Trong năm 2017, ứng dụng này sẽ nối tiếp "Multimedia System" - ứng dụng đầu tiên cung cấp những tính năng đa phương tiện và điều hướng, tối ưu hóa việc tích hợp điện thoại di động và cho phép cập nhật dữ liệu bản đồ trong thời gian thực.

Renault - Nissan đã là người đi đầu trong dòng xe không phát thải và rõ ràng là đang muốn giành chiến thắng trong cuộc đua xe tự lái.

Chia sẻ bài đăng
Tin Tức