VIMS 2015: UK Auto giới thiệu "át chủ bài" Jaguar XE

Tại triển lãm VIMS lần này, ngoài những mẫu xe hiện đã có mặt tại Việt Nam, UK Auto cũng chính thức giới thiệu mẫu Jaguar XE đến với khách hàng.

XE là mẫu xe hoàn toàn mới của Jaguar, được phát triển để cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung. Đây thực sự là một chiếc xe đầy quyến rũ, luôn ẩn chứa sự chuyển động ngay cả khi đứng yên.

Jaguar XE

Từ nắp capô mạnh mẽ, cặp "mắt báo" J-Blade ấn tượng liền mạch với đường line định hình xuyên suốt thân xe, cho đến phần hông với vòm bánh xe mở rộng gợi lại sự phóng khoáng và dẻo dai của những chú báo gấm. XE thể thao theo một cách rất khác, thể thao theo cách sang trọng đậm chất Anh Quốc.

Phần khung bằng nhôm siêu cứng giúp xe đạt tỉ lệ phân phối trọng lượng hoàn hảo 50:50 cùng khả năng chịu xoắn đặc biệt cao, đáp ứng tất cả những tiêu chuẩn an toàn của Châu Âu và Bắc Mỹ. Khung nhôm giúp xe nhẹ hơn đồng nghĩa với việc giảm thiểu mức tiêu hao nhiên liệu cũng như mức phát thải có hại cho môi trường.

Jaguar XE

Trong khi đó, không gian nội thất là sự kết hợp của những vật liệu cao cấp truyền thống và những công nghệ mới nhất mà Jaguar Land Rover nghiên cứu gần đây. XE cũng là mẫu xe đang giữ kỷ lục về chế độ bảo dưỡng với dãn cách giữa 2 lần bảo dưỡng lên đến 21.000 Miles (khoảng 33.800 km) tại Mỹ (với dòng XE sử dụng động cơ Ingenium), tất cả đến từ sự gia công kỹ lưỡng các chi tiết giúp xe hoạt động trơn tru và hạn chế hao mòn.

Jaguar XE

Tại Việt Nam, XE được cung cấp với 3 phiên bản động cơ, gồm 2.0L công suất 200 mã lực, 2.0L công suất 237 mã lực và mạnh nhất là 3.0L công suất 335 mã lực. Cả 3 động cơ đều đi kèm hệ thống dẫn động cầu sau cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động ZF 8 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ 2.0L và 3.0L lần lượt đạt 7,5 lít/100km và 8,1 lít/100km.

Jaguar XE

Jaguar XE

Jaguar XE

Jaguar XE

Jaguar XE

Jaguar XE

Ảnh: Quốc Huy
Chia sẻ bài đăng
Vietnam International Motor Show