Đẩy mạnh triển khai giáo dục ATGT trong trường học

Hôm 24/9, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Cục CSGT, lễ ký kết hợp tác triển khai các chương trình giáo dục an toàn giao thông (ATGT) trong trường học đã diễn ra ở Hà Nội với sự tham gia của Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban ATGT Quốc Gia và Honda Việt Nam.

Đại diện các bên ký thỏa thuận hợp tác đẩy mạnh hơn nữa hoạt động giáo dục ATGT trong trường học với 3 chương trình đào tạo tiêu biểu: "ATGT cho nụ cười trẻ thơ" đã được Honda Việt Nam triển khai từ 2008 cho học sinh tiểu học, "ATGT cho nụ cười ngày mai" đã được đưa vào hoạt động kể từ 2012 và dành được sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh trung học trên khắp cả nước, và cuối cùng là chương trình "Đào tạo ATGT cho sinh viên các trường Đại học và Cao đẳng".

Đẩy mạnh triển khai giáo dục ATGT trong trường học

Theo thỏa thuận hợp tác, chương trình phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục ATGT trong trường học trong 3 năm từ 2015 đến 2018 với các hoạt động được thực hiện như sau:

1. Chỉnh lý, bổ sung nội dung tài liệu hỗ trợ giảng dạy về ATGT nằm trong khuôn khổ chương trình.

2. Tổ chức các khóa tập huấn, bồi dưỡng về phương pháp giáo dục ATGT cho giáo viên, giảng viên và cán bộ phụ trách công tác học sinh, sinh viên các trường được lựa chọn triển khai chương trình.

3. Hướng dẫn, hỗ trợ nhà trường triển khai giảng dạy về công tác giáo dục, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, các cuộc thi tìm hiểu về ATGT.

4. Hỗ trợ công cụ, giáo cụ, máy móc, mô hình, thiết bị giảng dạy về pháp luật trật tự ATGT và kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

5. Tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh, sinh viên các trường trên phạm vi toàn quốc.

Cũng trong khuôn khổ lễ ký kết, Honda Việt Nam đã dành tặng 16.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho Bộ Giáo dục và Đào tạo để trang bị tới các trường học trên phạm vi cả nước, với mong muốn góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc chấp hành quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước