Thể hiện đúng tinh thần "The best or nothing", 10 chiếc Mercedes-Benz trong danh sách này luôn là một trong những sự lựa chọn tốt nhất vào thời kỳ phát triển của nó, hay thậm chí ngay cả ở thời điểm hiện tại, tất cả đều là những tên tuổi đáng mơ ước của giới mê xe trên toàn thế giới.
10. Mercedes-Benz SL65 AMG Black Series
Mercedes-Benz SL65 AMG là một con "quái vật" roadster thật sự. Với động cơ tăng áp 6.0L V12, chiếc xe mui cứng sinh ra một con số khổng lồ khi mô-men xoắn cực đại lên tới hơn 1.000 Nm.
Chưa dừng lại ở đó, hãng xe Đức đã quyết định biến chiếc xe trở nên khủng khiếp hơn với phiên bản Black Series. Mặc dù mô-men xoắn vẫn giữ nguyên nhưng công suất đã được nâng lên đáng kể từ con số 604 lên 661 mã lực, đồng thời giảm trọng lượng của xe đi 249 kg so với phiên bản tiêu chuẩn. Với những cải tiến này, SL65 AMG Black Series có thể tăng tốc từ 0-100 km/h sau 3,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 319 km/h.
Năm 1963, Mercedes-Benz tung ra thị trường chiếc sedan cỡ lớn sang trọng Mercedes-Benz 600 với 2 phiên bản trục cơ sở ngắn và dài. Phiên bản trục cơ sở dài có tên gọi Pullman, sở hữu động cơ 6.3L V8 hoàn toàn mới, và được trang bị 2 hàng ghế ngồi đối diện phía sau.
Tính năng đáng chú ý nhất của chiếc xe là việc điều khiển ghế, cửa ra vào, cửa sổ và cửa sổ trời đều bằng thủy lực thay vì dùng cơ.
Xuất hiện vào năm 1960, C111 là một chiếc xe khá lạ của Mercedes-Benz trong thời điểm này khi đây là chiếc xe thử nghiệm động cơ quay Wankel của hãng dành cho tương lai. Phiên bản đầu tiên của C111 được hoàn thành vào năm 1969, sử dụng vỏ xe làm từ sợi thủy tinh, động cơ quay Wankel đặt giữa, ba cánh quạt trực tiếp phun xăng vào buồng đốt.
Ngoài ra, C111 cũng là chiếc xe mà Mercedes-Benz thử nghiệm những tính năng khác như hệ thống treo đa liên kết ở bánh sau, cánh cửa Gullwing và nội thất sang trọng với các chi tiết trang trí bằng da cùng điều hòa không khí.
Mercedes-Benz 190E 2.5-16 Evolution II được xây dựng cho mục đích đánh bại BMW M3 trong cuộc đua DTM. Đây là phiên bản đặc biệt của chiếc sedan cỡ nhỏ 190E, trang bị với động cơ 2.5L 4 xi-lanh công suất 232 mã lực. Có thể dễ dàng nhận ra chiếc xe nhờ cánh gió sau có phần đồ sộ, điều này không chỉ thêm tăng áp lực lên mặt đường mà còn giảm sức kéo để chiếc xe phát huy tối đa hiệu quả động cơ trên đường đua.
SLR là mẫu xe hội tụ tinh hoa của cả Mercedes-Benz và McLaren vào thời điểm ra mắt năm 2003, và với biến thể speedster Stirling Moss xuất hiện vào năm 2009, Mercedes-Benz cho thấy rằng họ biết cách tạo ra những chiếc xe độc nhất thế giới. Chỉ có 2 chỗ ngồi, không mui xe và đặc biệt là không kính chắn gió cùng số lượng sản xuất hạn chế chỉ 75 chiếc, Mercedes-Benz SLR McLaren Stirling Moss đủ sức trở thành niềm ao ước của bất kỳ ai nhìn thấy nó.
SSK là chiếc xe thể thao thực sự đầu tiên của Mercedes-Benz. Tuy nhiên điều mà không ai nghĩ đó là SSK được thiết kế bởi Ferdinand Porsche - nhà sáng lập hãng xe Porsche sau này.
Được phát triển như là một phiên bản rút gọn của chiếc S Roadster, Mercedes-Benz SSK có trọng lượng nhẹ hơn và nhanh hơn nhờ sức mạnh đến từ động cơ tăng áp 7.0L 6 xi-lanh. Điều đặc biệt nữa là bộ tăng áp này có thể sản sinh công suất hợp lý dành cho chiếc xe trong mỗi tình huống khác nhau trong khoảng từ 200-300 mã lực. Vào thời điểm ra mắt năm 1928, đây là một con số khủng khiếp tương đương với cả ngàn mã lực bây giờ. Ấn tượng hơn, động cơ có mô-men xoắn lên tới 678 Nm.
Benz Patent-Motorwagen được ghi nhận là chiếc xe ô tô đầu tiên trên thế giới, được phát triển bởi Karl Benz. Chiếc xe 3 bánh sử dụng động cơ 1.0L 1 xi-lanh gắn ở phía sau xe. Những năm sau đó, Karl Benz tiếp tục cải tiến phát minh của mình và dần dần biến nó ngày càng tốt hơn. Có thể nói rằng, chiếc xe này đã đặt nền móng cho ngành công nghiệp ô tô thế giới, là sự khởi đầu của những thành tựu khoa học trong việc phát triển công nghệ ô tô mà chúng ta thấy hôm nay.
Được phát triển dựa trên những chiếc sedan cỡ trung, Mercedes-Benz E500 có hốc bánh xe được nới rộng, hệ thống treo và phân được nâng cấp. Xe có sức mạnh 322 mã lực đến từ động cơ 5.0L V8, cùng mô-men xoắn 480 Nm. Không chỉ là một chiếc xe chạy nhanh, E500 cũng rất hiện đại với việc được trang bị tất cả các công nghệ mới nhất thời bấy giờ.
Mercedes-Benz CLK GTR sở hữu thiết kế như một chiếc xe đua với "cơ thể" được làm từ sợi carbon và nhôm giúp xe nhẹ và cứng hơn. CLK GTR được trang bị động cơ 6.9L V12, công suất 604 mã lực và mô-men xoắn cực đại 775 Nm, đi kèm hộp số tay 6 cấp. Với chỉ 26 chiếc được sản xuất, Mercedes-Benz CLK GTR trở thành một món hàng được ưa chuộng cho các nhà sưu tập ngày nay.
Mỗi hãng xe đều có một biểu tượng riêng cho mình và có lẽ với Mercedes-Benz thì đó là chiếc 300 SL. Ban đầu, chỉ có 6 chiếc được xây dựng dành riêng cho Quốc vương Brunei, bao gồm cả phiên bản cửa cánh chim Gullwing và các biến thể Roadster.
Mặc dù được sản xuất từ giữa thế kỷ 20 nhưng 300 SL dường như là nguồn cảm hứng bất tận của Mercedes-Benz cho đến bây giờ. Chắc hẳn chúng ta vẫn ít nhiều nhận ra bóng dáng của chiếc xe này trên 3 chiếc siêu xe hiện đại của Mercedes-Benz là SLR McLaren, SLS AMG và AMG GT.
Vậy tại sao chiếc xe được sản xuất từ những năm 1950 lại trở thành huyền thoại? Đó là vào năm 1954, Mercedes-Benz 300 SL là một trong những chiếc xe nhanh nhất thế giới. Xe được trang bị động cơ 3.0L 6 xi-lanh, sản xuất công suất 212 mã lực, giúp chiếc coupe nặng hơn 1 tấn có thể đạt tốc độ tối đa 260 km/h.