Năm 2015, Thaco đặt mục tiêu bán hơn 70.000 xe

Hôm 24/4, Thaco đã tổ chức đại hội cổ đông và đặt ra mục tiêu bán 70.346 xe ô tô các loại trong năm 2015, tăng 68% so với năm 2014.

Trong đó, doanh số xe du lịch đạt 34.263 xe, tăng 67% so với năm 2014, chiếm 26% thị phần VAMA. Với thương hiệu Kia, doanh số mục tiêu tăng 51% lên 17.018 xe, đứng thứ 2 về xe du lịch; các sản phẩm mới trong năm là Sedona, Cerato 5 cửa, Koup, Optima mới, Soul, các bản nâng cấp của Morning, K3…

Thaco Kia

Với Mazda, doanh số mục tiêu là 16.745 chiếc, tăng 81% so với năm 2014. Các mẫu xe Mazda mới sẽ ra mắt trong năm nay là Mazda2, phiên bản nâng cấp của CX-5, BT-50. Về phần mình, Peugeot đặt mục tiêu bán 500 xe, các sản phẩm mới là 308, 508 nâng cấp.

Ở mảng xe thương mại, doanh số mục tiêu 36.083 xe, tăng 69%, chiếm 45% thị trường xe thương mại toàn quốc. Trong đó, xe tải/ben có doanh số đạt 34.483 xe, tăng 72%, chiếm 45% thị phần xe tải/ben toàn quốc. Doanh số xe bus đạt 1.600 xe, tăng 21% so với năm 2014, chiếm 44% thị phần xe bus toàn quốc.


Dựa trên đó, dự kiến tổng doanh thu hợp nhất của Thaco là 44.377 tỷ đồng (tăng 83%), nộp ngân sách gần 11.300 tỷ đồng (tăng 69%), lợi nhuận sau thuế 5.830 tỷ đồng (tăng 78%). Trong quý 1/2015, doanh thu của Thaco đạt 8.614 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.461 tỷ đồng.

Thaco cũng xác định năm 2015 là năm bản lề để thực hiện chiến lược 3 năm 2015 - 2017, tạo nền tảng để phát triển thành tập đoàn công nghiệp đa ngành và nâng cao năng lực cạnh tranh. Đây được xem là mục tiêu mới của Thaco nhằm giữ vững vị trí đứng đầu ngành ô tô Việt Nam và cạnh tranh hiệu quả trong khu vực.

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước