Mexico - Thiên đường của các hãng sản xuất xe hơi

Thời gian qua, Mexico nổi lên như miền đất hứa của các hãng máy sản xuất xe hơi trên thế giới. Mới đây nhất, Toyota đã thông báo xây dựng nhà máy sản xuất Altis thế hệ mới tại đây. Vậy, đâu là nguyên nhân giúp Mexico lại được các hãng sản xuất xe hơi ưu ái đến thế?

Toyota Mexico

1. Hiệp định thương mại tự do

Ông Consuelo Minutti, người đứng đầu bộ phận truyền thông của Volkswagen, đã nói: "Chúng tôi có thể xuất khẩu ô tô "miễn phí" từ Mexico đến các thị trường tiêu thụ chính trên thế giới như Mỹ, Canada, EU, Nam Mỹ và Nhật Bản".

Hãng xe Đức hiện đã sản xuất những chiếc Golf và Jetta tại Mexico trong nhiều thập kỷ. Ông Minutti cũng cho biết rằng nhà máy Puebla là nhà máy Volkswagen lớn nhất bên ngoài nước Đức, cung cấp 80% sản lượng xe cho thị trường toàn cầu.


2. Linh kiên, phụ tùng tại chỗ

Để tiết kiệm chi phí sản xuất nhằm giảm giá thành sản phẩm cũng như thực hiện cam kết với Chính phủ Mexico thì việc sử dụng linh kiện, phụ tùng có sẵn trong nước là một chính sách hoàn toàn hợp lý. Điển hình như Volkswagen, hãng này đã chi tới 1 tỷ USD chỉ để mở rộng và nâng cấp những nhà máy sản xuất linh kiện lắp ráp chiếc Tiguan.


3. Lực lượng lao động dồi dào

Với dân số lên tới hơn 121 triệu người (1/2015), Mexico là nước đông dân thứ 11 trên thế giới đồng nghĩa với việc lực lượng lao động tại chỗ của Mexico rất lớn. Các hãng xe đã biết sử dụng hiệu quả nguồn nhân công này, vừa giúp giảm giá thành sản phẩm, vừa giải quyết được vấn đề việc làm cho người dân địa phương.


 4. Chất lượng sản phẩm được đảm bảo

Như thường lệ, sẽ rất nhiều người đặt nghi ngờ về chất lượng của những chiếc xe có giá tốt. Tuy nhiên, theo đánh giá, xe ô tô được sản xuất tại Mexico có giá "rẻ" nhưng không hề kém chất lượng.


Nissan Mexico

Nhân viên mới tại các nhà máy của Nissan ở Mexico được đào tạo huấn luyện từ 4 đến 10 tháng tùy thuộc vào vị trí khác nhau trước khi được vào làm chính thức. Điều này đảm bảo rằng chất lượng của mỗi chiếc xe "ra lò" luôn đạt mức tối ưu nhất.


AutoVn: Mexico đang nhanh chóng trở thành một điểm sản xuất ô tô lý tưởng trên thế giới, nơi mà rất nhiều hãng xe đã đầu tư xây dựng dây chuyền sản xuất xe hơi hiện đại. Với những lí do được đề cập ở trên, Mexico thực sự trở thành một "thiên đường" lý tưởng, bền vững và lâu dài đối với những nhà sản xuất xe hơi.

Chia sẻ bài đăng
Văn Hóa Xe