Hãng siêu xe Spyker tuyên bố phá sản

Theo Reuters, hôm 18/12, hãng xe thể thao Spyker của Hà Lan đã chính thức tuyên bố phá sản, sau một thời gian dài vật lộn với khó khăn về tài chính.
 

Đầu tháng 12/2014, Spyker xác nhận đang trong quá trình được bảo hộ phá sản với hy vọng tái cấu trúc tình hình tài chính và trở lại hoạt động. Nhưng đến nay, những nỗ lực này đã không mang lại kết quả, và hãng xe thể thao Hà Lan chính thức tuyên bố phá sản.

Spyker

Thành lập năm 1880 và hoạt động tới 1926, Spyker sống lại vào năm 1999 để phát triển mẫu xe C8, nhiệm vụ hàng đầu bấy giờ của hãng, cho tới khi cố gắng tham gia giải đua F1 vào năm 2006.

Nhưng ngay năm sau đó, Spyker bán đội đua và bắt tay vào nhiệm vụ tham vọng hơn đó là giải cứu Saab khỏi General Motors (GM) sau khi hãng xe Mỹ bỏ rơi năm 2010. Gần đây, Spyker còn tập trung vào phát triển các dòng siêu xe như B6 Venator, nhằm khuếch trương thương hiệu.

"Những năm qua, chúng tôi đã thực hiện một số dự án mạo hiểm nên cũng tạo được những dấu ấn nhất định, nhưng cũng vì thế mà lâm vào cảnh kiệt quệ tài chính," ông Victor R. Muller, Giám đốc điều hành Spyker nói.

Hồi đầu năm nay, một toà án ở Mỹ đã bác bỏ đơn kiện trị giá 3 tỷ USD của Spyker nhằm vào tập đoàn GM. Theo đó, Spyker cáo buộc GM phá hỏng kế hoạch bán thương hiệu Saab mà hãng đang sở hữu cho một đối tác Trung Quốc khác. Spyker một thời từng là chủ sở hữu thương hiệu ô tô Saab của Thụy Điển.

Tuy nhiên, ông Muller cho biết, đây chưa phải là dấu chấm hết, ông sẽ không ngừng nỗ lực để phục hồi Spyker sớm nhất có thể.


Theo Dân Trí
Chia sẻ bài đăng
Tin Tức