Trong tháng 9 vừa qua, VinaMazda tiêu thụ 1.133 xe nhờ vào nhu cầu tăng mạnh của tất cả dòng xe, trong đó có sự đột phá về doanh số kỷ lục theo tháng đến từ các mẫu xe như Mazda CX-5, BT-50, Mazda3 và Mazda2.
Đây là lần đầu tiên VinaMazda có doanh số vượt mốc 1.000 xe trong 3 năm trở lại đây, bất chấp bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, các hãng xe liên tục giới thiệu các sản phẩm mới hoặc đẩy mạnh các chương trình ưu đãi nhằm kích cầu tăng trưởng. Tính chung 9 tháng đầu năm 2014, VinaMazda bán ra hơn 6.000 xe, tăng 160% so với cùng kỳ năm ngoái, vươn lên vị trí thứ 3 về doanh số xe du lịch trên thị trường ô tô Việt Nam.
Mazda CX-5 tiếp tục giữ vững vị trí mẫu CUV bán chạy nhất trên thị trường trong tháng 9 với doanh số bán ra 321 chiếc, tăng 189% so với cùng kỳ năm ngoái, một lần nữa xác lập kỷ lục mới về doanh số theo tháng. Nhờ ngoại thất năng động, nội thất hiện đại, tiện nghi, cùng với giá bán hợp lý, Mazda CX-5 được kỳ vọng sẽ tạo ra cuộc soán ngôi ngoạn mục, vượt CR-V để nắm giữ ngôi vương CUV số 1 Việt Nam trong năm 2014.
Tại phân khúc pickup, Mazda BT-50 là nhân tố quan trọng đóng góp cho thành công doanh số VinaMazda với lượng tiêu thụ cao kỷ lục theo tháng, đạt 349 xe, tăng 320% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này giúp Mazda BT-50 tiếp tục giữ vững vị trí là mẫu bán tải thương hiệu Nhật được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Tính chung từ đầu năm, Mazda BT-50 đã bán ra 1.540 xe, tăng tới 269% so với cùng giai đoạn năm trước.
Kế tiếp là Mazda3 với kết quả bán hàng trong tháng đạt 220 xe, đây cũng là tháng mẫu xe này có mức doanh số bán tốt nhất trong 9 tháng đầu năm 2014, doanh số lũy kế từ đầu năm đến nay đạt 1.502 xe. Hiện Mazda3 nằm trong top những mẫu sedan cỡ trung bán chạy nhất tại Việt Nam. Tại phân khúc B, Mazda2 gây ấn tượng mạnh với khách hàng khi có lượng tiêu thụ gần 100 xe, tăng 90% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ hội tụ nhiều ưu điểm của mẫu xe đô thị cỡ nhỏ.
Trong khi đó, Mazda6 tiếp tục hút khách với doanh số ổn định ở mức hơn 100 xe/tháng. Việc điều chỉnh giá Mazda6 về mức từ 998 triệu ngay lập tức khiến mẫu xe này trở thành đối thủ đáng gờm đối với những mẫu sedan chủ lực của các thương hiệu khác trong phân khúc giá từ 1 tỷ đồng.
Không đột biến như các mẫu xe khác, CX-9 vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định với 20 chiếc bán ra trong tháng 9 cũng giúp doanh số cộng dồn trong 9 tháng đầu năm nay đạt 168 xe, tăng 167% so với cùng kỳ.
Trong tháng 8 và tháng 9, VinaMazda đã đón tiếp gần 500 lượt khách hàng đã đến tham quan chuỗi sự kiện giới thiệu "Trải nghiệm công nghệ vượt trội" được tổ chức tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Không chỉ tận mắt tham quan các mẫu xe của Mazda với nhiều trang bị hiện đại và thiết kế ấn tượng, khách hàng tham dự còn được lái thử và trải nghiệm nhiều công nghệ tiên tiến nhất của tập đoàn Mazda.
VinaMazda