Ford vừa công bố doanh số bán hàng của dòng xe Ford Ranger tại Châu Á-Thái Bình Dương tăng 16% trong nửa đầu 2014, đạt 40.600 xe bán ra.
Từ năm 2010, các thị trường khu vực Châu Á-Thái Bình Dương điển hình như Úc, New Zealand và Đông Nam Á luôn đạt doanh số bán hàng cao nhất cho dòng xe bán tải dưới 1 tấn Ranger nổi tiếng của Ford.
Úc và New Zealand ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của Ranger, giữ vị trí thứ 2 trong phân khúc xe bán tải qua 6 tháng đầu năm, tăng 27% so với năm ngoái, với hơn 16.200 xe bán ra. Thành tích này bao gồm kỷ lục doanh số tháng 6 của Ford Ranger, tăng 39% với gần 3.800 xe bán ra.
"Nhu cầu mạnh mẽ của thị trường, đặc biệt là mẫu xe XLT và WildTrak, chính là các yếu tố dẫn đến thành công này của Ranger. Các khách hàng tại Úc và New Zealand, dù là cá nhân hay các doanh nghiệp nhỏ, đều yêu thích sự mạnh mẽ, kiểu dáng thiết kế và động cơ của Ford Ranger," ông Bob Graziano, Chủ tịch và Tổng Giám Đốc của Ford tại Úc cho biết.
Nhu cầu tăng mạnh trên khắp Đông Nam Á đã giúp dòng xe Ranger giữ vững vị trí là dòng xe bán chạy nhất của Ford tại khu vực này, với doanh số tăng gần 9% trong nửa đầu năm với hơn 22.000 xe bán ra.
Sự nổi tiếng của Ranger trong khu vực Đông Nam Á đã góp phần đưa dòng xe này trở thành mẫu xe bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam bên cạnh các thị trường hàng đầu khác như Malaysia, Thái Lan, Philippines, Campuchia, Lào và Myanmar.
Sự tăng trưởng liên tục về nhu cầu đối với Ranger đã giúp Ford tăng thêm thị phần tại Thái Lan, dù thị trường ô tô nội địa hiện đang suy thoái. Ranger đạt doanh số 12.425 xe trong 6 tháng đầu năm tại thị trường này. Tại Philippines, Ranger đã giúp Ford đạt doanh số nửa đầu năm cao nhất từ trước đến nay với mức tăng 64%, tương đương với hơn 3.280 xe bán ra. Tại Malaysia, Ranger đang có một năm đầy ấn tượng với doanh số bán hàng kỷ lục tăng 43%, đạt doanh số nửa đầu năm cao nhất từ trước đến nay với 3.667 xe bán ra.
Ranger hiện cũng là mẫu xe bán tải dẫn đầu phân khúc tại thị trường Việt Nam với doanh số tăng 143%, đạt gần 1.650 chiếc bán ra trong nửa đầu năm nay. Và tại các thị trường đang phát triển của Ford trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, bao gồm 22 nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng, doanh số của Ranger tăng 20% trong nửa đầu năm với hơn 2.170 chiếc bán ra.