Hyundai Tucson 2022 - Đột phá về thiết kế và công nghệ

Hyundai đã thực hiện phương án phát triển phá cách khi thiết kế lại một trong những mẫu xe bán chạy nhất của mình nhằm mang đến cho Tucson thế hệ thứ tư sự thay đổi mạnh mẽ và nâng tầm sức cạnh tranh. Với nét khác biệt lớn so với phiên bản hiện tại, Hyundai đã phác họa Tucson 2022 với các đường nét góc cạnh sắc sảo cùng lưới tản nhiệt cỡ lớn, biến nó trở thành một mẫu xe ấn tượng trong phân khúc crossover cỡ nhỏ siêu cạnh tranh.
 
Hyundai Tucson 2022 - Đột phá về thiết kế và công nghệ

Tuy nhiên, phong cách thiết kế mới mẻ không phải là thay đổi lớn duy nhất đối với Tucson 2022. Mẫu xe gần như hoàn toàn lột xác với chiều dài, chiều rộng lẫn chiều cao lớn hơn thế hệ hiện tại, nội thất được đại tu, cùng phiên bản động cơ hybrid và plug-in hybrid lần đầu tiên xuất hiện.

Hyundai Tucson 2022 có kích thước bao nhiêu?

Sự thay đổi về kích thước đồng nghĩa không gian bên trong cũng sẽ được mở rộng. Tucson 2022 dài hơn 150 mm, rộng hơn 15 mm và cao hơn 15 mm so với thế hệ trước, chiều dài cơ sở của xe cũng tăng thêm 86 mm. Với các thông số này, Tucson mới hiện có kích thước tương đương với Honda CR-V, mẫu crossover ăn khách cũng được nâng cấp gần đây.
 
Hyundai Tucson 2022 - Đột phá về thiết kế và công nghệ

Việc thay đổi tỷ lệ cho phép các nhà thiết kế có cơ hội bắt đầu phát triển chiếc xe lại từ đầu như một "trang giấy trắng". Tucson là mẫu xe mới nhất áp dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness của Hyundai, tương tự ở các dòng sedan như Sonata và Elantra nhưng đến nay mới được thực hiện cho xe crossover/SUV. Một trong những yếu tố nổi bật nhất là việc tích hợp đèn chạy ban ngày vào lưới tản nhiệt cỡ lớn, cung cấp cho Tucson 2022 một diện mạo như đến từ tương lai. Tương tự cách thiết kế trên Kona và SantaFe, cụm đèn pha được tách ra nằm gọn trong hốc cản trước cực kỳ cá tính. Kết hợp các đường gân nổi sắc cạnh trên nắp capô và vòm bánh xe cơ bắp, Tucson thế hệ mới sở hữu diện mạo như những mẫu xe ý tưởng, nhưng một khi nhìn trực tiếp, cá tính của chiếc xe lại càng thể hiện sắc nét hơn, mang lại một màu sắc mới cho phân khúc.
 
Hyundai Tucson 2022 - Đột phá về thiết kế và công nghệ

Các điểm gây ấn tượng mạnh mẽ tiếp tục đươc nhấn nhá xuyên suốt ngoại thất. Đường gân nổi tinh tế kéo dài từ đầu xe và được khắc sâu dần khi di chuyển đến hông xe, làm phần đuôi của Tucson trông cơ bắp hơn. Đèn hậu mới cũng có cách thiết kế tương đồng với đèn chạy ban ngày và được nối với nhau bằng một dải đèn LED mảnh chạy ngang chiều rộng của đuôi xe. Thay vì đặt logo Hyundai phía sau trên tấm kim loại, đội ngũ thiết kế đã nhúng nó nằm chìm dưới lớp kính, phần gạt nước kính chắn gió phía sau cũng được ẩn dưới cánh lướt gió. Tùy thuộc vào phiên bản, Tucson 2022 sẽ được trang bị la-zăng hợp kim 17 hoặc 19-inch.

Không gian nội thất rộng rãi

Khoang cabin Tucson 2022 sở hữu phong cách cao cấp rõ rệt bởi những màn hình lớn và hàng tấn công nghệ. Trên biến thể cao cấp nhất​, Tucson được trang bị màn hình cảm ứng 10,3-inch, hệ thống điều khiển HVAC điện dung, đèn viền nội thất và một màn hình 10,3-inch khác cho cụm đồng hồ. Các biến thể thấp hơn sử dụng màn hình cảm ứng 8-inch với màn hình LCD 4,2-inch cho cụm đồng hồ, tương thích cả Apple Carplay và Android Auto kết nối không dây.
 
Hyundai Tucson 2022 - Đột phá về thiết kế và công nghệ

Ngồi vào ghế lái người dùng sẽ nhận thấy cảm giác rộng rãi đến từ cabin. Các hốc gió điều hòa có thiết kế ẩn trên bảng táp lô, cần số truyền thống được thay bằng các phím bấm hiện đại làm cho cabin có cảm giác rộng rãi hơn. Ghế bọc da cho cảm giác cao cấp trong phân khúc, nhưng phần nhựa trên tấm ốp cửa và bảng táp lô có vẻ cứng hơn so với mong đợi. Các nhà thiết kế Hyundai cũng sử dụng các điểm nhấn màu đen piano và bọc vải trên các tấm ốp cửa để tăng vẻ cao cấp, đồng thời tô thêm một chút cá tính cho cabin.
 
Hyundai Tucson 2022 - Đột phá về thiết kế và công nghệ

Hyundai Tucson 2022 - Đột phá về thiết kế và công nghệ

Nhờ kích thước lớn hơn, hàng ghế thứ hai cho cảm giác giống như một phòng khách. Với hành khách cao hơn 1m8, không gian để chân ở hàng ghế thứ hai vẫn rất thoải mái dù ghế lái được điều chỉnh theo vị trí như thế nào. Lưng hàng ghế thứ hai cũng có thể điều chỉnh ngả ra sau một chút qua đó giúp người dùng dễ chịu hơn trên những chuyến hành trình. Khoang hành lý phía sau cũng đã tăng từ 878 lít lên 1.096 lít, chưa kể phần sàn của khoang hành lý còn có thể hạ xuống thêm một vài cm để mở rộng không gian.

Động cơ hybrid và plug-in hybrid lần đầu xuất hiện

Tucson 2022 được trang bị động cơ 2.5L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên cho công suất khoảng 187 mã lực và mô-men xoắn 241 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc hệ dẫn động tất cả các bánh. Hyundai ước tính Tucson mới cùng hệ dẫn động cầu trước sẽ cho mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 8,4 lít/100km trên đường hỗn hợp.
 
Hyundai Tucson 2022 - Đột phá về thiết kế và công nghệ

Những khách hàng chọn phiên bản hybrid hoặc plug-in hybrid sẽ sở hữu động cơ tăng áp 1.6L 4 xi-lanh, đi kèm hộp số tự động 6 cấp, một môtơ điện và hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn. Hyundai cho biết, phiên bản hybrid thông thường có bộ pin 1,49 kWh sản sinh công suất khoảng 226 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu được hạ xuống còn 6,3 lít/100km trên đường hỗn hợp. Phiên bản plug-in hybrid được trang bị pin 13,8 kWh cho phép Tucson di chuyển khoảng 45 km khi sử dụng chế độ thuần điện trước khi trở về hoạt động với cả môtơ điện và động cơ đốt trong. Ở phiên bản này, công suất tăng lên đạt 260 mã lực với mức tiêu thụ nhiên liệu ước tính khoảng 3,3 lít/100km.
 
Hyundai Tucson 2022 - Đột phá về thiết kế và công nghệ

Với nền tảng mới, Hyundai cho biết Tucson 2022 sẽ vận hành êm ái hơn, mượt mà hơn và hấp dẫn hơn so với thế hệ cũ. Hãng đã sử dụng nhiều vật liệu tiêu âm hơn kết hợp kính chắn gió cách âm để giảm tiếng ồn của gió truyền vào cabin. Các mẫu xe hybrid còn được trang bị công nghệ "e-handling", giúp cải thiện khả năng xử lý và độ ổn định của xe, đồng thời mang lại trải nghiệm lái thú vị. Hơn hết, Hyundai đang hướng tới việc giành được giải thưởng Top Safety Pick+ do IIHS đánh giá, danh hiệu mà chỉ mới có Subaru Forester và Mazda CX-5 đạt được ở trong phân khúc.

Đầy ắp công nghệ trên Hyundai Tucson 2022

Gần đây, Hyundai đã tăng cường các công nghệ sử dụng trên các loại xe mới của mình và tất nhiên Tucson không phải là một ngoại lệ. Tính năng "Smart Park" tạo nên tên tuổi của Sonata trong đoạn quảng cáo ở Super Bowl hiện đã có mặt trên Tucson. Công nghệ cho phép Tucson tự ra vào những điểm đỗ chật hẹp nhất bằng cách sử dụng chìa khóa chính. Ngoài Smart Park, xe còn có ứng dụng BlueLink cho phép người lái xem trạng thái của xe và tắt hoặc mở động cơ từ xa. Người lái sử dụng thiết bị Android cũng có thể thiết lập điện thoại của mình làm chìa khóa, qua đó mở ra khả năng khóa, mở khóa và khởi động động cơ từ xa bằng điện thoại.
 
Hyundai Tucson 2022 - Đột phá về thiết kế và công nghệ

Hệ thống nhận dạng giọng nói tiên tiến mới sẽ cho phép người dùng sử dụng lệnh thoại theo cách tự nhiên hơn. Từ cài đặt nhiệt độ đến kiểm tra thời tiết hay thị trường chứng khoán, hệ thống đã được thiết kế để sử dụng như cách trò chuyện thông thường.

Tất cả phiên bản Tucson đều được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đi theo làn đường, đèn chiếu sáng tự động, cảnh báo tài xế mất tập trung và cảnh báo còn người ngồi ở hàng ghế sau. Các tính năng an toàn khác, chẳng hạn như hỗ trợ tránh va chạm khi có phương tiện cắt ngang phía sau và cảnh báo an toàn khi mở cửa xe, sẽ có sẵn trên các phiên bản cao hơn.
 
Hyundai Tucson 2022 - Đột phá về thiết kế và công nghệ

Giá bán và đối thủ cạnh tranh

Hiện giá bán chính thức vẫn chưa được công bố, nhưng dự kiến dao động ở mức từ 26.000-37.000 USD tại thị trường Mỹ. Hyundai Tucson 2022 sẽ được bán ra thị trường vào đầu năm sau, cạnh tranh với các đối thủ như Honda CR-V, Ford Escape, Nissan Rogue, Mazda CX-5, Mitsubishi Eclipse Cross và
Subaru Forester. Để nổi bật trong phân khúc đông đúc này dĩ nhiên là một thách thức, nhưng Hyundai Tucson 2022 có vẻ như đã có những gì nó cần.

Chia sẻ bài đăng
Hyundai