Suzuki Việt Nam chia sẻ về vấn đề khan hiếm phụ tùng

Suzuki Việt Nam vừa có những chia sẻ về vấn đề khan hiếm phụ tùng và giải đáp những thắc mắc liên quan đến sản phẩm của khách hàng trong thời gian qua.
 
Đầu tiên là tình hình cung ứng phụ tùng, Suzuki Việt Nam cho biết công ty hiện có 3 kho phụ tùng đủ để cung cấp cho cả dòng xe đang bán và không còn bán trên thị trường. Đối với các mẫu xe không còn bán trên thị trường, số lượng phụ tùng tồn kho phụ thuộc vào nhu cầu thị trường. Hãng cam kết cung cấp phụ tùng tối thiểu 7 năm sau khi ngưng sản xuất. Trong trường hợp không có hàng tồn kho thì thời gian giao hàng phụ tùng là khoảng 30 ngày cho các mẫu xe cũ.
 
Suzuki Việt Nam hiện có 3 kho phụ tùng
 
Thứ hai là việc khách hàng tại Hà Nội được yêu cầu chờ gần 1 tuần để lắp bộ gạt mưa mới, bà Lê Ngọc Huyền - Phó phòng phụ tùng ô tô Suzuki cho biết, đối với các đơn hàng thông thường, thời gian giao hàng là trong vòng 1 tuần, và đối với các đơn hàng khẩn cấp, thời gian giao hàng là trong vòng 1-3 ngày. Trường hợp này kho phụ tùng tại Hà Nội đã hết bộ cần gạt mưa và Suzuki Việt Nam đã giao bộ gạt mưa cho đại lý trong vòng 24h từ kho phụ tùng tại Đồng Nai.
 
Hiện tượng bám dính dầu động cơ XL7 không phải là vấn đề về kỹ thuật
 
Trong khi đó, giải đáp câu hỏi về việc bám dính dầu động cơ XL7, ông Phan Vạn Phúc - Trưởng phòng dịch vụ hậu mãi ô tô Suzuki cho biết hãng đã ghi nhận 2,1% số lượng xe XL7 có hiện tượng thấm dầu nhưng đây không phải là vấn đề về kỹ thuật. Tuy nhiên, để khách hàng yên tâm, Suzuki Việt Nam sẽ mở rộng thời gian bảo hành động cơ và hộp số lên 5 năm hoặc 150.000 km, tùy điều kiện nào đến trước. Công ty đang kiểm tra miễn phí tất cả xe Ertiga và XL7 tại những lần bảo dưỡng định kỳ hoặc khi khách hàng muốn và đến đại lý. Nếu có vấn đề gì về động cơ, Suzuki Việt Nam sẽ sửa chữa hoàn toàn miễn phí.
 
Hiện tượng kickdown trên xe Ertiga

Tiếp đến, ông Aoki - Giám đốc sản xuất của Suzuki Việt Nam cũng chia sẻ các thông tin liên quan đến hiện tượng hụt hơi trên xe Ertiga. Ông Aoki cho biết hiện tượng này là giai đoạn chuẩn bị tăng tốc bằng chức năng kickdown, được trang bị trên mọi dòng xe số tự động, đó không phải là lỗi hụt hơi. Hiện tượng kickdown và tăng tốc đều có ở xe Ertiga tại các nước khác vì đặc điểm kỹ thuật cơ bản giống nhau. Nó được điều khiển bởi máy tính và có thể ngăn ngừa việc hỏng hộp số.

Cuối cùng là thông tin liên quan đến sản phẩm Suzuki đang được rất nhiều khách hàng mong đợi, Suzuki cho biết sẽ trang bị ESP (cân bằng điện tử) cho các mẫu xe trong tương lai và nhận định tính năng này đang rất phổ biến tại Việt Nam.

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước