Post Opulence: Triết lý thiết kế mới trên xe Rolls-Royce Ghost 2021 có gì đặc biệt?

Cách đây hơn 6 năm, một nhóm các chuyên gia, nhà thiết kế, kỹ sư và nghệ nhân thủ công xuất sắc của Rolls-Royce đã phối hợp cùng nhau để phát triển mẫu xe Ghost mới. Cũng giống như trọng trách khi ra mắt thế hệ Ghost đầu tiên tại Goodwood vào năm 2009, đội ngũ này đã cùng nhau làm việc với sức ép vô cùng lớn để đảm bảo rằng mẫu xe Ghost mới sẽ giữ một vị trí riêng trong gia đình của Rolls-Royce và đại diện cho một tệp giá trị khách hàng độc tôn.


Kể từ khi Ghost được giới thiệu và trở thành mẫu xe thành công nhất của Rolls-Royce trong lịch sử, mối quan hệ thân tín với khách hàng giúp đội ngũ những chuyên gia này tiếp cận với một lượng lớn các thông tin giá trị. Qua đó, khách hàng yêu thích Ghost đã chia sẻ sở thích, quan điểm và những thay đổi về tiêu chí lựa chọn của họ đối với những hàng hoá siêu sang. Nghiên cứu chính này cho phép họ tạo ra một sản phẩm làm thoả mãn tuyệt đối yêu cầu của những vị khách đặc biệt. Những thông tin thu được đã giúp ích rất nhiều cho các nhà thiết kế, kỹ sư và nghệ nhân thủ công của Rolls-Royce khi họ bước vào giai đoạn phát triển mẫu xe Ghost mới với nhiều cải tiến vượt bậc.

Các chuyên gia thực hiện nghiên cứu được yêu cầu trình bày những phát hiện của mình. Trong thước phim ngắn bên dưới, Rolls-Royce chia sẻ một trong số những phát kiến liên quan đến triết lý thiết kế mới của mẫu Ghost 2021 với những cải tiến vượt bậc sẽ chính thức được ra mắt vào mùa thu năm nay.

Loạt phim mở màn với phần trình bày của nhà thiết kế Henry Cloke, người đã xác định ra xu hướng thẩm mỹ mới nổi được định rõ bởi sự thuẩn khiết và tối giản hoá, mà Rolls-Royce gọi là Post Opulence. Clock chia sẻ rằng: "Chúng tôi nhận thấy những khách hàng sử dụng xe Ghost tìm kiếm những món hàng giá trị lớn theo một cách rất bản năng, họ nói không với những chi tiết rườm rà, những mánh lới quảng cáo chỉ mang tính thương mại. Thay vào đó, họ lựa chọn những sản phẩm có chất lượng cao tuyệt đối, được thiết kế vô cùng tinh tế, đến mức có thể hấp dẫn những con mắt khắt khe nhất. Triết lý này được sử dụng làm kim chỉ nam trong phong cách thiết kế tối giản hoá cho mẫu xe Ghost mới."



Rolls-Royce đã thống nhất lựa chọn cách thức minh hoạ bằng hoạt hình đang ngày càng được sử dụng phổ biến để truyển tải những nội dung này. Nhà thiết kế đồ hoạ nổi tiếng, ông Charlie Davis đã được giao nhiệm vụ để thể hiện một cách duy mỹ và mạch lạc những phát hiện này trên diện mạo được cải tiến vượt trội của mẫu xe Ghost mới.

Bên cạnh những thông tin được trình bày trong thước phim hoạt hoạ, chuỗi 5 tập tin podcast sẽ được công bố để giới thiệu những phát kiến của Rolls-Royce cũng như thông tin về những chất liệu cơ bản và độ bền kỹ thuật của mẫu xe Ghost mới trục cơ sở dài. Các tập podcast được dẫn chương trình bởi ông Johanna Agerman Ross, nhà quản lý thiết kế sản phẩm và nội thất thế kỷ 20 và đương đại tại Bảo tàng Victoria & Albert ở London và được phát trên Apple, Google, Spotify và Deezer.


Chia sẻ bài đăng
Văn Hóa Xe