Porsche Taycan ra mắt tại Châu Á - Thái Bình Dương

Porsche và Star Wars đã hợp tác tại buổi ra mắt dòng xe thuần điện Taycan ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương diễn ra tại Singapore vào ngày 21/11 vừa qua, trước khi được chính thức giới thiệu tại từng thị trường trong năm 2020.

Một buổi trình diễn ngoạn mục của các thiết bị bay là tâm điểm của sự kiện với chủ đề "Tinh thần nguyên bản, năng lượng đột phá" tạo hình trên bầu trời những thông số ấn tượng của mẫu xe mới nhất nhà Porsche.


Porsche Taycan ra mắt tại Châu Á - Thái Bình Dương

"Châu Á - Thái Bình Dương là một thị trường quan trọng đối với Porsche, nơi khách hàng và cộng đồng người hâm mộ của chúng tôi đang không ngừng phát triển. Với Taycan, chúng tôi đang bước vào một kỷ nguyên hoàn toàn mới và tinh thần của dòng xe Taycan hoàn toàn phù hợp với biểu trưng của thương hiệu Star Wars cũng như sự kiện hợp tác lần này diễn ra tại Singapore," ông Matthias Becker, Phó Chủ tịch Porsche AG, giải thích.

Nằm trong dự án hợp tác có một không hai này, đội ngũ thiết kế tại Porsche và hãng Lucasfilm lần đầu tiên phát triển tàu không gian viễn tưởng, sẽ được ra mắt tại buổi công chiếu toàn cầu bộ phim bom tấn "Star Wars: The Rise of Skywalker", tập phim đánh dấu hồi kết của thiên sử thi Skywalker.

Porsche Taycan ra mắt tại Châu Á - Thái Bình Dương

Taycan là dòng xe thể thao thuần điện đầu tiên đánh dấu sự khởi đầu một chương mới của Porsche trong lĩnh vực di động điện. Giống như mọi chiếc Porsche khác, Taycan là mẫu xe thể thao nhất trong phân khúc.

Phiên bản Taycan Turbo S có thể đạt công suất tối đa lên đến 761 mã lực khi kết hợp với Launch Control (Taycan Turbo đạt 680 mã lực). Taycan Turbo S tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây và 3,2 giây đối với Taycan Turbo. Phiên bản Turbo S có quãng đường di chuyển 412 km (phiên bản Turbo lên đến 450 km). Tốc độ tối đa của cả hai phiên bản dẫn động bốn bánh toàn phần chủ động đạt 260 km/h.


Porsche Taycan ra mắt tại Châu Á - Thái Bình Dương

Taycan là dòng xe thương mại đầu tiên sở hữu hệ thống điện áp 800V thay vì 400V thông thường cho xe điện. Đây là một lợi thế đặc biệt đối với các tay lái Taycan trên đường trường: chỉ trong hơn 5 phút, pin có thể được sạc lại bằng dòng điện một chiều (DC) từ mạng lưới sạc điện tốc độ cao cho phạm vi vận hành lên tới 100 km (theo WLTP). Thời gian để sạc được 5-80% SoC (mức sạc) là 22,5 phút trong điều kiện lý tưởng và công suất sạc tối đa là 270 kW. Tổng công suất của hệ thống pin hiệu suất cao cấp là 93,4 kWh. Người lái có thể thoải mái sạc Taycan bằng dòng điện xoay chiều (AC) với tối đa 11 kW tại nhà.

Xe có hai động cơ điện đặc biệt hiệu quả, một ở trục trước và một ở trục sau, tạo thành hệ dẫn động 4 bánh toàn phần. Hộp số 2 cấp lắp đặt ở trục sau là sự đổi mới được phát triển bởi Porsche. Cấp số thứ nhất giúp Taycan tăng tốc nhanh hơn từ vị trí xuất phát, trong khi cấp số thứ hai có tỷ số truyền dài đảm bảo hiệu suất cao và khả năng dự trữ năng lượng hiệu quả. Điều này cũng áp dụng ở dải tốc độ rất cao.


Chia sẻ bài đăng
Xe Điện