Porsche Taycan chốt lịch ra mắt toàn cầu

Porsche vừa chính thức xác nhận kế hoạch ra mắt mẫu xe thể thao chạy điện đầu tiên của hãng mang tên Taycan vào ngày 4/9/2019.

Sự kiện ra mắt Porsche Taycan sẽ được tổ chức đồng thời tại Trung Quốc, Canada và Đức. Việc đưa Trung Quốc vào danh mục thị trường trọng điểm của Taycan cho thấy tham vọng của Porsche trong việc chinh phục phân khúc xe thể thao chạy điện đầy tiềm năng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Porsche Taycan

Tính đến hết tháng 7/2019, Porsche đã nhận được gần 30.000 đơn hàng cho Taycan, con số vượt ngoài sức tưởng tượng của ban lãnh đạo hãng xe thể thao Đức. Theo nhà phân tích Arndt Ellinghorst của Evercore ISI, Porsche hoàn toàn có đủ khả năng tài chính để theo đuổi kế hoạch sản xuất 40.000 chiếc Taycan trong năm đầu tiên, tăng gấp đôi so với kế hoạch ban đầu.

Như AutoVn đã đưa tin trước đây, Porsche Taycan sẽ được trang bị 2 môtơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu (PSM) sản sinh công suất trên 600 mã lực, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 3,5 giây và đạt 200 km/h chưa đến 12 giây. Đây là mức hiệu suất chưa từng đạt được ở các mẫu xe điện trước đó: có thể khởi động nhiều lần liên tiếp mà không bị giảm hiệu suất, và phạm vi vận hành tối đa của xe hơn 500 km theo tiêu chuẩn NEDC.

Chia sẻ bài đăng
Xe Điện