Audi A4 Sedan 2020 - Định hình phong cách

Đã 4 năm khi Audi A4 thế hệ hiện tại ra mắt, có rất nhiều thay đổi đã xảy ra kể từ thời điểm đó. Các đối thủ lâu năm như BMW 3-Series giờ đây đã xuất hiện trên thị trường với thế hệ hoàn toàn mới, hay những "tân binh" như Genesis G70 cũng được giới chuyên môn và khách hàng đánh giá cao. Vậy nên, Audi buộc phải hành động để A4 không bị tụt lại phía sau. Nhưng thay vì thiết kế mới hoàn toàn, hãng xe sang Đức quyết định thực hiện một bản nâng cấp toàn diện cho phiên bản 2020.

Audi A4 Sedan 2020

Thiết kế quen thuộc nhưng được cải tiến

Trên nền thiết kế hiện đại của Audi, diện mạo A4 2020 nhìn chung đã hoàn toàn thay đổi. Các phần được giữ lại gồm nắp capô, mui xe và cốp sau. Phần đầu xe nổi bật với thiết kế mới mẻ kết hợp cùng lưới tản nhiệt lục giác đặc trưng nhưng kéo dài hơn sang hai bên, đồng thời chiều rộng cũng được hạ xuống nhấn nhá cảm giác thể thao và mạnh mẽ. Sự cuốn hút còn tăng thêm bởi các hốc gió lớn với tạo hình sắc nhọn ở hai bên góc của cản trước. Trên thực tế, cụm lưới tản nhiệt sở hữu ba mẫu thiết kế độc đáo: lưới thanh ngang cho các bản tiêu chuẩn, lưới thanh dọc khác biệt cho bản Allroad và lưới hình tổ ong cho dòng S line và S4.

Audi A4 Sedan 2020

Đáng chú ý là phần đèn pha LED được thu gọn lại với họa tiết xếp nghiêng bắt mắt, mang lại cho A4 vẻ ngoài sắc sảo hơn hẳn. Phong cách thiết kế này tiếp tục được áp dụng cho cụm đèn hậu tạo nên một tổng thể liền mạch. Tất cả các phiên bản A4 2020 đều sở hữu đèn pha sử dụng công nghệ LED tiêu chuẩn. Ngoài ra, phần cản sau cũng không bị bỏ sót trong bản cập nhật lần này.

Audi A4 Sedan 2020

Nhưng điểm nâng cấp quan trọng nhất nằm ở phần thiết kế thân xe hoàn toàn mới. Trước đây, cách thiết kế của dòng xe A4 có phần khá thận trọng và theo phong cách an toàn. Trên phiên bản mới, Audi đã mạnh dạn hơn, với phần hông xe kết hợp các đường gân kéo dài từ vòm bánh xe, sau đó khoét sâu và dập nổi bên dưới rồi kết nối với tay nắm cửa.

Nội thất xuất sắc

Audi luôn nổi tiếng bởi nội thất chất lượng cao, các chất liệu ấn tượng và luôn cố gắng hoàn thiện đến mức hoàn hảo. Điều này vẫn không thay đổi trên A4 2020. Mặc dù bố cục thiết kế chung gần như không khác gì so với bản cũ nhưng chiếc xe đã được cập nhật một màn hình thông tin giải trí cảm ứng mới và lớn hơn (10.1-inch). Nhìn kỹ, bạn sẽ thấy bảng điều khiển được tinh chỉnh hơi nghiêng về phía người lái xe. Tất nhiên, với kích thước lớn, màn hình này sẽ chiếm nhiều không gian hơn trên bảng táp lô. Bên cạnh đó, màn hình cảm ứng MMI mới cũng cho phép trải nghiệm thân thiện hơn với người dùng khi kết nối điện thoại thông minh.

Audi A4 Sedan 2020

Buồng lái ảo kỹ thuật số được đánh giá cao của Audi trên A4 2020 cũng được nâng cấp đáng kể. Nó có màn hình lớn 12.3-inch với độ phân giải Full HD, được điều khiển thông qua các phím chức năng tích hợp trên vô lăng. Ngoài ra còn có một màn hình hiển thị trên kính chắn gió (HUD) trực tiếp trước mặt người lái với thông tin bổ sung cần thiết. Sự kết hợp đa dạng của các vật liệu cao cấp bao gồm da, Alcantara và kim loại vẫn luôn có sẵn.

Động cơ nhiều nâng cấp

Bởi vì Audi mới chỉ công bố thông tin chi tiết về A4 2020 dành cho thị trường Châu Âu (6 lựa chọn động cơ tăng áp cho ra các mức công suất từ 148-342 mã lực) nên hiện vẫn chưa biết chính xác những tùy chọn động cơ sẽ xuất hiện ở Mỹ và những thị trường khác.

Audi A4 Sedan 2020

Nhiều khả năng, phiên bản sedan tiêu chuẩn (dẫn động cầu trước) vẫn sử dụng động cơ tăng áp 2.0L 4 xi-lanh với công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm. Phiên bản dẫn động 4 bánh quattro nâng cấp sẽ cho công suất lớn hơn 236 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm. Hộp số đi kèm là loại ly hợp kép S tronic 7 cấp tiêu chuẩn. Với sự kết hợp của động cơ và hệ truyền động này, thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h có thể mất 5,7 giây trên các mẫu quattro.

Điểm nâng cấp động cơ đáng chú ý nhất trên A4 2020 là bổ sung thêm hệ thống hybrid 48V. Audi tuyên bố hệ thống này mang lại hiệu quả cao hơn cả hệ thống MHEV 12V trước đây. Tuy nhiên, thay đổi trên chỉ xuất hiện trên chiếc sedan S4 TDI hiệu suất cao ở thị trường Châu Âu.

Audi A4 Sedan 2020

AutoVn: Với mức độ nâng cấp sâu rộng từ trong ra ngoài, phiên bản mới liệu có đủ sức giữ cho Audi A4 tiếp tục tham gia "cuộc đua"? Chắc chắn câu trả lời sẽ là "Có". Trên thực tế, dòng xe A4 đã xuất hiện từ năm 1995 và cái tên cùng hình ảnh của nó được định vị rất tốt trong phân khúc sedan thể thao sang trọng cỡ nhỏ luôn không ngừng cạnh tranh. Audi A4 đã trở thành một trong những dòng xe bán chạy nhất của hãng xe sang Đức trong nhiều năm nhờ hiệu năng, sự sang trọng lẫn ngoại hình cuốn hút. Năm ngoái tổng cộng có 34.311 chiếc A4 được bán ra cho cả hai dòng A4 và S4. So sánh cùng thời điểm, BMW 3-Series tiêu thụ 44.579 chiếc, nhưng con số này bao gồm cả sedan, GT và wagon.

Chia sẻ bài đăng
Feature