Soul Red Crystal - Màu đỏ quyền lực của Mazda

Một trong những cách mà các nhà thiết kế ô tô có thể truyền tải cảm xúc mạnh mẽ nhất chính là thông qua màu sắc và trước giờ không có màu sắc nào có thể gây được ấn tượng và táo bạo hơn màu đỏ. Sâu bên trong tiềm thức của chúng ta, màu đỏ tượng trưng cho niềm đam mê, sự năng động và tầm quan trọng - những tiêu chí hoàn toàn phù hợp với bất kỳ mẫu xe nào trong dòng sản phẩm của Mazda.

Nhưng không phải cứ màu đỏ nào cũng sẽ mang đến vẻ đẹp, sự tinh tế và tạo được nét riêng cho dòng sản phẩm của hãng xe Nhật Bản. Chỉ Soul Red Crystal mới thể hiện được sức sống và năng lượng tràn trề của những chiếc xe, nhấn mạnh sự tương phản giữa các mảng khối bằng cách cải thiện độ sâu và độ bóng, đồng thời cho thấy vẻ đẹp và sự tinh tế của ngôn ngữ thiết kế Kodo mà Mazda gọi là "Linh hồn của sự chuyển động".

Soul Red Crystal

Teresa Spafford, Giám đốc thiết kế tại Mazda Bắc Mỹ, cho biết: "Thiết kế màu sắc và hình thức phải hài hòa với nhau. Thiết kế màu sắc và chất sơn thực sự có thể ẩn chứa quá trình sáng tạo tinh tế của các nhà thiết kế. Chúng tôi đã rất thành công trong việc kiểm soát chuyển động, màu sắc và định hình thiết kế."

Với độ bão hòa màu lớn hơn 20% và độ sâu màu cải thiện hơn 50% so với màu đỏ thế hệ trước nhờ những cải tiến trong công nghệ sơn, Soul Red Crystal mang tới một mức độ sống động và quyến rũ mạnh mẽ hơn trên một lựa chọn màu sơn vốn đã tuyệt đẹp trước đây. Nhưng để đạt được lớp sơn mới này, một quy trình mới cũng phải được ứng dụng.

Sơn được đưa vào một quy trình ba bước kết hợp các kỹ thuật chất lượng cao và phải tăng cường sự chú ý đến từng chi tiết. Soul Red Crystal nổi bật với các mảnh nhôm liti cực mỏng, tất cả được làm với kích thước đồng đều, ánh lên những sắc thái khác nhau ở những góc khác nhau. Tính bền vững của sơn được tăng cường, góp phần tạo nên một lớp sơn đồng nhất. Mazda cũng tìm cách giảm thời gian để lớp sơn khô lại, bên cạnh đó hãng còn thực hiện một kỹ thuật để giảm khối lượng sơn, góp phần làm giảm lượng khí thải carbon và giúp hoàn thành lớp sơn nhanh hơn.

Soul Red Crystal

Sự đổi mới của Mazda không chỉ dừng lại ở màu sơn, hãng cũng đã phát triển một trong những hệ thống sơn ô tô thân thiện với môi trường nhất trên thế giới, nhờ vào công nghệ Aqua và kỹ thuật sơn Takuminuri sáng tạo của mình.

Hệ thống sơn công nghệ Aqua sử dụng kỹ thuật sơn và ứng dụng sơn nước, từ đó làm giảm thời gian của quá trình sơn. Khi làm như vậy, nó làm giảm 78% các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi và giảm phát thải carbon xuống 17%.

Kiyotaka Shobuda, Giám đốc điều hành cấp cao của Mazda, cho biết: "Là một nhà sản xuất ô tô, chúng tôi không chỉ có nghĩa vụ sản xuất xe chất lượng cao mà còn phải giảm tác động đến môi trường. Công nghệ sơn của chúng tôi đã giúp ngôn ngữ thiết kế Kodo được công nhận trên toàn thế giới, thể hiện những nỗ lực của Mazda để đáp ứng những nhiệm vụ trên."

Soul Red Crystal
 
Những cải tiến liên tục cũng được phản ánh ở công nghệ sơn đặc biệt do Mazda phát triển gọi là Takuminuri. Kỹ thuật sơn Takuminuri được sử dụng để tạo nên các lớp phủ rõ ràng, trong suốt, bóng bẩy và phản chiếu ánh sáng theo từng chuyển động với cấu trúc ba lớp đơn giản. Tuy được thực hiện bởi robot nhưng với công nghệ này, lớp sơn tạo ra vẫn trông tràn trề sức sống và có chất lượng cao giống như được phun bằng tay bởi những nghệ nhân bậc thầy.

Theo Shobuda, Mazda sẽ luôn tiến về phía trước, tiếp tục phát triển các công nghệ tiên tiến, cung cấp cho khách hàng trên toàn thế giới những chiếc xe chất lượng cao, góp phần bảo vệ môi trường và làm giàu cho xã hội.

Ngôn ngữ thiết kế Kodo - Soul of Motion của Mazda nhằm mục đích khơi dậy những cảm xúc mạnh mẽ, đồng thời sự chuyên nghiệp trong việc làm chủ các màu sắc phức tạp của những nhà thiết kế bậc thầy ở Mazda sẽ tiếp tục mang đến vẻ đẹp và sự tinh tế hiện diện trên những chiếc xe của hãng. 

Chia sẻ bài đăng
Văn Hóa Xe