Asterion: Siêu xe hybrid đầu tiên của Lamborghini


Sau nhiều hình ảnh rò rỉ, Lamborghini đã chính thức trình làng siêu xe hoàn toàn mới Asterion LPI 910-4 tại triển lãm ô tô Paris 2014 đang diễn ra ở Pháp.

Với sứ mệnh trở thành siêu xe hybrid đầu tiên của Lamborghini, phiên bản Asterion concept được trang bị động cơ 5.2L V10 công suất 610 mã lực, giống với Huracan, kết hợp cùng 3 động cơ điện có công suất 300 mã lực. Hệ thống hybrid này cung cấp tổng công suất lên đến 910 mã lực.

Đi kèm hộp số DSG 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, Asterion có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h. Trong chế độ điện thuần túy, siêu xe mạnh mẽ nhất của Lamborghini có phạm vi hoạt động 50 km với tốc độ tối đa 125 km/h. Lamborghini cho biết Asterion có mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp chỉ 4,2 lít/100km, cùng lượng khí thải CO2 là 98 g/km.

Về diện mạo, Asterion sở hữu thiết kế góc cạnh, cùng ngoại thất màu xanh dương lấp lánh có tên Elektra. Xe vận hành trên bộ la-zăng sợi carbon kích thước 20-inch phía trước và 21-inch phía sau. Trong khi đó, nội thất khá đơn giản có 2 chỗ ngồi được bố trí cao hơn các siêu xe Lamborghini khác nhằm mang đến sự thoải mái hơn cho hành khách.

Ở thời điểm hiện tại, hãng siêu xe Ý vẫn chưa công bố kế hoạch sản xuất cho Lamborghini Asterion concept.

Asterion

Asterion

Asterion

Asterion

Asterion

Asterion

Asterion

Asterion

Asterion

Asterion

Asterion

Asterion

Asterion

Asterion

Chia sẻ bài đăng
Video