Thaco ra mắt bộ đôi sản phẩm Mazda CX-30 và CX-3

Sáng ngày 20/4, Thaco tổ chức chương trình giới thiệu bộ đôi sản phẩm Mazda mới gồm CX-30 và CX-3. Trong đó, CX-30 là sản phẩm SUV đầu tiên của thế hệ sản phẩm thứ 7 của Mazda tại Việt Nam.
 
Mazda CX-30

CX-30 hiện đang được khách hàng trên thế giới đánh giá tích cực nhờ vào các nền tảng công nghệ tiên tiến và trang bị đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Về diện mạo, CX-30 được thiết kế tinh giản chỉ còn một đường nét duy nhất nhưng vẫn tạo cảm giác phấn khích và sống động, nhờ vào sự thay đổi mức độ bóng sáng trên bề mặt tuỳ vào góc quan sát.
 
Mazda CX-30

Xe tiếp tục ứng dụng triết lý thiết kế Kodo với các đặc trưng riêng biệt của thương hiệu. Mặt ca lăng phía trước là sự kết hợp của đường viền crôm biểu tượng đôi cánh của Mazda, kết hợp với tính hiện đại của hệ thống đèn pha công nghệ LED. Bên hông xe, CX-30 thiết kế nóc xe cao, mở rộng kích thước khoang cửa sổ. Phần cột D kéo dài về phía sau, mang lại cảm giác thể thao như một mẫu xe coupe đồng thời gia tăng sự rộng rãi của khoang hành lý. Thiết kế đuôi xe với triết lý đối xứng tạo cảm giác bề thế và vững chãi, kết hợp cụm đèn sau LED sắc sảo và hiện đại.
 
Mazda CX-30

Không gian bên trong CX-30 nhấn mạnh yếu tố khoảng trống điển hình trong kiến trúc nhà vườn truyền thống của Nhật Bản để làm nên sự nổi bật và đặc biệt cho toàn bộ kết cấu. Từng chi tiết nội thất đều được các nghệ nhân gia công, chế tác thủ công tỉ mỉ và tinh tế để tạo nên đẳng cấp khác biệt cho từng mẫu xe.

CX-30 sở hữu nhiều trang bị cao cấp vượt trội trong phân khúc như nội thất da cao cấp, điều hòa tự động 2 vùng, phanh tay điện tử tích hợp chế độ giữ phanh Auto Hold, cửa sổ trời, cốp sau điều chỉnh điện, màn hình HUD màu hiển thị tốc độ trên kính lái, màn hình trung tâm 8.8-inch giao diện tiếng Việt kết nối Apple Carplay và Android Auto, kính chiếu hậu nhớ vị trí theo ghế lái và chống chói tự động bên cạnh các tính năng căn bản như chỉnh điện, gập điện tự động.
 
Mazda CX-30

"Trái tim" của CX-30 là khối động cơ xăng 2.0L phun xăng trực tiếp, sản sinh công suất 153 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.
 
Bên cạnh các trang bị an toàn tiêu chuẩn như hệ thống hỗ trợ phanh ABS, EBD, DSC, 7 túi khí, camera lùi, cảm biến trước sau, CX-30 là mẫu xe thế hệ mới tiếp theo được trang bị gói an toàn cao cấp i-Activsense bao gồm các tính năng như: cảnh báo chệch làn đường LDWS, hỗ trợ giữ làn đường LAS, kiểm soát hành trình tích hợp radar MRCC, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương cắt ngang khi lùi RCTA, hỗ trợ phanh thông minh trước SBS, hỗ trợ điều chỉnh chế độ đèn pha HBC, hỗ trợ mở rộng góc chiếu đèn pha theo góc đánh lái AFS.
 
Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-30 được phân phối với 2 phiên bản gồm 2.0L Premium giá 899 triệu đồng và 2.0L Luxury giá 839 triệu đồng, cùng các tùy chọn màu sắc trắng, đỏ, xanh.
 
Mazda CX-3

Trong khi đó, CX-3 là mẫu SUV đô thị mới kết hợp cân bằng giữa phong cách thiết năng động của mẫu xe SUV và trải nghiệm lái thú vị, linh hoạt của một chiếc sedan.
 
Về thiết kế, CX-3 sở hữu những nét tương đồng với bộ đôi SUV CX-5 và CX-8. Phía trước xe nổi bật với lưới tản nhiệt mở rộng theo phương ngang, đường viền crôm biểu tượng nối liền mạch với cụm đèn pha dạng LED. Hông xe ốp nhựa nhám viền theo lườn và bánh xe, gia tăng tính thể thao, mâm xe đa chấu kích thước lớn. Phía sau xe kết hợp các chi tiết dập nổi và ốp nhựa xám dưới cản sau mang đến sự khỏe khắn, năng động cùng đèn sau có biểu tượng viền LED mới một cách hài hòa.
 
Mazda CX-3

Không gian nội thất CX-3 được sắp xếp hướng trục và đối xứng mang lại cảm giác cân bằng, giao diện của các chi tiết đều hướng về phía người lái giúp tương tác và điều khiển dễ dàng hơn. Không chỉ ghi dấu với không gian hiện đại và thể thao, CX-3 còn sở hữu những tiện nghi vượt phân khúc như màn hình HUD, cửa gió điều hòa viền đỏ độc đáo, hệ thống Mazda Connect với màn hình cảm ứng 7-inch, kết nối Apple Carplay và Android Auto, nhớ ghế 2 vị trí, phanh tay điện tử và tính năng giữ phanh tự động, gương chống chói tự động. Đặc biệt, hệ thống điều hòa tự động với nhiều cửa gió trên xe giúp làm mát nhanh và ổn định.

CX-3 trang bị động cơ xăng SkyActiv-G 1.5L thế hệ mới, công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm, cùng hộp số tự động 6 cấp được thiết kế riêng để chuyển số mượt mà, giúp xe vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải.
 
Mazda CX-3

Bên cạnh các tính năng an toàn tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử DSC, 6 túi khí, CX-3 còn được trang bị công nghệ hỗ trợ an toàn cao cấp i-Activsense gồm các tính năng cao cấp tuỳ phiên bản, nổi bật như cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, cảnh báo làn đường LDWS, điều chỉnh chế độ đèn pha tự động HBC, phanh thông minh trong thành phố SCBS F&R, hệ thống nhắc nhở tập trung lái xe DAA.

Tại Việt Nam, Mazda CX-3 được phân phối gồm 3 phiên bản 1.5L Premium giá 709 triệu đồng, 1.5L Luxury giá 669 triệu đồng và 1.5L Deluxe giá 629 triệu đồng, cùng 5 tùy chọn màu sắc trắng, đỏ, xám, nâu và xám xanh.

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước