Subaru tạo dấu ấn lớn tại Việt Nam trong năm 2020

Motor Image, nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm và dịch vụ xe Subaru tại Việt Nam, khẳng định 2020 là năm hoạt động thành công nhất trên chặng đường 10 năm phát triển tại Việt Nam, mặc dù 2020 cũng là năm thị trường ô tô nói riêng và nền kinh tế nói chung bị chững lại do đại dịch Covid-19.
 
Subaru tạo dấu ấn lớn tại Việt Nam trong năm 2020
 
Hãng đã đạt được mức tăng trưởng doanh số ấn tượng trong năm 2020, tăng hơn 150% so với năm 2019, trong bối cảnh sức mua xe ảnh hưởng từ sự suy giảm của nền kinh tế chung vì đại dịch và có những bất lợi do 100% xe Subaru bán tại Việt Nam là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và Nhật Bản, không được hưởng ưu đãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ như các xe lắp ráp tại Việt Nam.

Việc mở rộng mạnh mẽ hệ thống đại lý phân phối trên toàn quốc cũng là một thành công đặc biệt của Subaru trong năm 2020 với 9 đại lý mới được khai trương, nâng số lượng các đại lý ủy quyền lên gấp đôi so với năm 2019.

Sự tăng trưởng của Subaru về doanh số bán, thị phần, cũng như hệ thống phân phối được mở rộng nhanh chóng là nhờ vào sự ủng hộ và đón nhận từ khách hàng đối với mẫu xe Forester thế hệ thứ 5 nhập khẩu từ Thái Lan. Tính riêng doanh số xe Forester trong năm 2020 đã tăng gần gấp đôi so với năm trước đó.

Subaru Forester thế hệ thứ 5 nhập khẩu từ Thái Lan

Motor Image đặt mục tiêu duy trì sự tăng trưởng này và sẽ tiếp tục "trình làng" thêm nhiều điều mới mẻ trong năm 2021. Trọng tâm sẽ là nâng cao sự hài lòng của khách hàng với những sản phẩm và trải nghiệm mới mẻ hơn.

Từ tháng 1/2021, khách hàng quan tâm đến phiên bản Forester 2.0i-L có thêm cơ hội để làm cho chiếc xe của mình phong cách hơn với bộ phụ kiện GT Lite Edition. Bộ phụ kiện - bao gồm ốp cản trước và cản sau, ốp hông, cánh gió sau và nắp chụp ống xả - sẽ được đặt cùng xe Forester phiên bản Forester 2.0i-L, mà không được bán rời như một phụ kiện độc lập.

Tiếp theo đó vào quý 2, hãng sẽ ra mắt mẫu xe Outback hoàn toàn mới, với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế hình dáng bên ngoài và trang thiết bị bên trong. Outback 2021 sẽ tiếp tục là dòng xe flagship của Subaru không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các thị trường Đông Nam Á khác.

BRZ dự kiến sẽ được thêm vào danh mục sản phẩm xe Subaru vào cuối năm nay

Tín đồ của các mẫu xe thể thao Subaru hiệu suất cao tại Việt Nam cũng sẽ rất hào hứng khi BRZ thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới, vừa ra mắt trên toàn cầu, dự kiến sẽ được thêm vào danh mục sản phẩm xe Subaru vào cuối năm nay. Tiếp nối BRZ, Motor Image cũng đang lên kế hoạch để đưa mẫu xe WRX và WRX wagon về Việt Nam vào đầu năm 2022.

Cuối cùng, Motor Image sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối trong năm 2021, bổ sung thêm vào danh sách 19 đại lý ủy quyền hiện nay tại các tỉnh, thành phố lớn như: Hà Nội, Vinh, Quảng Trị, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Nha Trang, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Cần Thơ.

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước