"Giải phẫu" thiết kế Kia K5 2021 thế hệ mới

Là mẫu xe sở hữu các chi tiết thiết kế gây ấn tượng mạnh, Kia K5 nhận được rất nhiều sự chú ý với phong cách fastback đầy sáng tạo. K5 dễ dàng ghi điểm với khách hàng vì nét quyến rũ độc đáo, đồng thời rũ bỏ hình ảnh của một chiếc sedan gia đình cổ điển. Có thể nhận định thiết kế của K5 có sức ảnh hưởng đến toàn bộ ngành thiết kế ô tô, chưa kể đến các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nó. Ngoài ra, K5 cũng khiến nhiều mẫu xe sedan gia đình khác phải thay đổi theo hướng thể thao hơn kể từ khi nó xuất hiện.
 
"Giải phẫu" thiết kế Kia K5 2021 thế hệ mới
 
Bước sang thế hệ thứ 5, Kia K5 dần hoàn thiện bản sắc thiết kế riêng mà nó đã tạo ra trong nhiều năm theo khái niệm "động lực phát triển". Sự hoàn chỉnh của K5 đã được nâng cấp nhờ thực hiện các yếu tố thiết kế táo bạo và mạnh mẽ với tỷ lệ thân xe năng động. Quá trình đi sâu khám phá thiết kế bắt mắt của K5 cũng giống như việc thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật trong viện bảo tàng.
 
"Giải phẫu" thiết kế Kia K5 2021 thế hệ mới

Ở phía trước của xe vẫn là lưới tản nhiệt dạng "mũi hổ", điểm đặc trưng trong thiết kế của Kia, nhưng đã được tinh chỉnh hoàn hảo hơn ở thế hệ mới. Đường viền giữa lưới tản nhiệt và đèn pha được thu nhỏ đáng kể, đồng thời các chi tiết cắt xẻ cũng được kết nối liền mạch với nhau. Mặt lưới tản nhiệt cũng cầu kỳ hơn, do lấy cảm hứng từ "da cá mập". K5 sử dụng một chất liệu dệt sắc sảo như da cá mập, nhưng vẫn cho cảm giác mềm mại.

Hệ thống đèn pha và đèn chiếu sáng ban ngày sắc nét có dạng đồ họa động thể hiện năng lượng mạnh mẽ, mang đến cho K5 sức sống như thể trái tim đang đập. Cản trước cứng cáp mô phỏng hình ảnh một chiếc thuyền máy rẽ sóng trên mặt nước, qua đó tạo ra tổng thể đầu xe mượt mà và cực kỳ năng động.
 
"Giải phẫu" thiết kế Kia K5 2021 thế hệ mới

Điểm hấp dẫn nhất của K5 là kiểu dáng fastback đã được cải tiến vượt bậc. Điều này đạt được là nhờ vào chiều dài cơ sở 2.850 mm, chiều dài 4.905 mm và chiều cao tổng thể thấp 1.445 mm, mang đến hình ảnh bóng bẩy và thể thao. Cùng với đó, hình dáng thân xe cũng được hoàn thiện bởi nắp capô dài, đường bao mái thoải nhẹ và nắp cốp sau ngắn tinh tế tạo cảm giác năng động cho toàn bộ thân xe. Một trong những yếu tố thiết kế mang tính biểu tượng của K5 là đường viền mạ crôm chạy dài từ cửa trước đến nắp cốp sau mượt mà và tạo điểm nhấn cho xe.
 
"Giải phẫu" thiết kế Kia K5 2021 thế hệ mới

Ở đuôi xe, các yếu tố thiết kế ban đầu thể hiện cảm giác sang trọng và tính ổn định. Dải đèn hậu kéo dài từ trái sang phải với các chi tiết hiển thị tương tự như đèn chiếu sáng ban ngày. Khi đèn hậu bật, đèn hiển thị nhịp nhàng, tạo cảm giác tốc độ và sức sống cho chiếc xe. Phần trên của nắp cốp được hoàn thiện trong tông màu kép với ốp màu đen tạo hiệu ứng thị giác khiến chiếc xe trông ngắn hơn so với chiều dài thực tế. Hệ thống ống xả mạ crôm trên cản sau liên tưởng đến bộ giảm thanh kép, tăng thêm cảm giác hầm hố như một chiếc xe thể thao.
 
"Giải phẫu" thiết kế Kia K5 2021 thế hệ mới
 
Nội thất của K5 thế hệ mới mang đầy hình ảnh của tương lai nhờ cụm đồng hồ kỹ thuật số lớn 12,3-inch và màn hình giải trí trung tâm 10,25-inch đem đến trải nghiệm thị giác thích thú. Các cửa gió điều hòa mỏng được điểm xuyết bằng các họa tiết gờ tượng trưng cho luồng không khí và bộ phận điều khiển hệ thống điều hòa dạng chạm để tăng tính thú vị khi trải nghiệm. Hơn nữa, người dùng còn có thể cảm nhận được sự hài hòa tuyệt đẹp của các vật liệu nội thất bên trong khoang cabin xe. Các chất liệu nhấn nhá khác nhau như nhựa, gỗ và kim loại được kết hợp tinh tế làm cho không gian nội thất trở nên sang trọng và cao cấp hơn.
 
"Giải phẫu" thiết kế Kia K5 2021 thế hệ mới

Cụm màn hình và bảng điều khiển trung tâm bất đối xứng bao quanh người lái với chiều cao tối ưu cho việc lái xe, tạo ra không gian tập trung vào người lái. Các hệ thống điều khiển khác nhau cũng được bố trí cẩn thận, hướng tầm nhìn về phía người lái, hạn chế tối đa những chuyển động không cần thiết cho họ. Trên các phiên bản cao cấp, cần số truyền thống đã được chuyển thành núm xoay thời thượng sử dụng công nghệ điện tử shift-by-wire, không những đẹp mắt, dễ sử dụng, mà còn tăng tính sang trọng nhờ được viền các hoa văn lấp lánh như những viên đá quý.
 
"Giải phẫu" thiết kế Kia K5 2021 thế hệ mới

Kể từ khi ra mắt, Kia K5 đã dẫn đầu xu hướng trong phân khúc sedan cỡ trung. Với K5 2021, khách hàng có thể cảm nhận được những nét độc đáo với các chi tiết thiết kế táo bạo bắt mắt, chắc chắn sẽ đem lại cho khách hàng những trải nghiệm khó quên với phong cách năng động của mình.

Chia sẻ bài đăng
Văn Hóa Xe