TC Motor chưa có kế hoạch phân phối Hyundai SantaFe 2021

Vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện và lan truyền hình ảnh về chiếc xe Hyundai Santa Fe 2021 được cho là ở một hầm để xe tại Hà Nội. Một số thông tin bên lề cho rằng mẫu xe này chuẩn bị ra mắt thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, TC Motor khẳng định chưa có kế hoạch giới thiệu và phân phối SantaFe 2021 phiên bản nâng cấp.
 
Đại diện TC Motor cho biết: "Để một mẫu xe được sản xuất và phân phối tại thị trường Việt Nam, TC Motor sẽ triển khai qua nhiều công đoạn khác nhau theo quy trình chung của Hyundai toàn cầu. Từ công đoạn nghiên cứu khả thi đến giai đoạn sản xuất sản phẩm mẫu chạy thử nghiệm có thể kéo dài 8-12 tháng, nhằm đảm bảo sản phẩm đưa ra thị trường là phù hợp, chất lượng cùng mức giá tốt nhất.

Chúng tôi luôn mong muốn và hy vọng đưa những sản phẩm mới nhất của Hyundai phục vụ nhu cầu khách hàng trong nước. Tuy nhiên hiện tại chúng tôi chưa có kế hoạch cụ thể cho mẫu xe SantaFe 2021 phiên bản nâng cấp."

TC Motor chưa có kế hoạch phân phối Hyundai SantaFe 2021

Chính thức ra mắt hồi tháng 6 năm nay, Hyundai SantaFe 2021 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ thứ 4. Dù chỉ là phiên bản facelift, nhưng SantaFe 2021 trông khác biệt rất nhiều so với phiên bản hiện tại đang bán tại Việt Nam.

SantaFe 2021 có tạo hình đầu xe cực kỳ táo bạo, đặc biệt là phần lưới tản nhiệt rộng với thiết kế ba chiều và dải đèn LED chạy ban ngày hình chữ T đặc trưng. Trong khi ở đuôi xe, đèn hậu càng nổi bật hơn với thanh phản quang chạy ngang phía dưới nắp cốp sau. Xe được trang bị bộ mâm hợp kim có thiết kế mới kích thước 20-inch.

Bên trong, Hyundai đã thực hiện nhiều nâng cấp đáng kể cho nội thất của SantaFe 2021. Bảng điều khiển nổi được bố trí cao không chỉ tạo cảm giác cao cấp hơn mà còn giải phóng không gian cabin. Màn hình cảm ứng trung tâm 10,25-inch khổng lồ thay thế cho màn hình 8-inch trên phiên bản trước. Trong khi đó, người lái sẽ có những trải nghiệm thú vị với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3-inch mới. Ngoài ra, SantaFe mới còn hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple Carplay không dây.

TC Motor chưa có kế hoạch phân phối Hyundai SantaFe 2021
 
SantaFe 2021 đánh dấu lần đầu tiên dòng xe này được bổ sung phiên bản động cơ hybrid, kết hợp động cơ tăng áp 1.6L 4 xi-lanh và một động cơ điện với bộ pin lithium-ion 1,5 kWh, sản sinh tổng công suất 225 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm. Sức mạnh này được truyền đến hệ dẫn động bốn bánh HTRAC thông qua hộp số tự động 6 cấp hoàn toàn mới.

Động cơ 2.4L 4 xi-lanh cũ được thay thế bằng loại 2.5L 4 xi-lanh Smartstream kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, cho công suất 191 mã lực và mô-men xoắn 246 Nm. Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn phiên bản động cơ thứ ba là loại tăng áp 2.5L mới kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp thay cho động cơ tăng áp 2.0L trước đó. Công suất của động cơ mới tăng 18% đạt 277 mã lực và mô-men xoắn 421 Nm.

Tại thị trường nước ngoài, Hyundai SantaFe 2021 có giá bán dao động ở mức 26.850-41.900 USD. Xe cạnh tranh với các đối thủ như Mazda CX-8, Toyota Fortuner, Ford Everest, Kia Sorento và Mitsubishi Pajero Sport.

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước