Mitsubishi Outlander 2020 đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP

Mitsubishi Outlander 2020 vừa chính thức được trao chứng nhận an toàn 5 sao cao nhất từ ASEAN NCAP sau khi vượt qua các bài thử nghiệm va chạm.
 
Cụ thể, mẫu xe SUV cỡ trung của Mitsubishi đã đạt được tổng điểm 83,54 trên thang điểm 100 của ASEAN NCAP. Bài thử nghiệm gồm 3 hạng mục đánh giá chính: khả năng bảo vệ an toàn cho người trưởng thành (Adult Occupant Protection), khả năng bảo vệ cho trẻ em (Child Occupant Protection) và các công nghệ hỗ trợ an toàn (Safety Assist Technologies).

Mitsubishi Outlander 2020 đạt chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP

Outlander đạt 45,92 điểm (91% tổng điểm của hạng mục) về khả năng bảo vệ an toàn cho người lớn nhờ trang bị hệ thống 7 túi khí (2 túi khí phía trước, 2 túi khí bên hông, 2 túi khí rèm và túi khí bảo vệ phần đầu gối của tài xế) ở tất cả các phiên bản, đồng thời kết cấu khoang nội thất không bị ảnh hưởng sau bài kiểm tra, người lái và hành khách ngồi hàng ghế trước được bảo vệ gần như tuyệt đối nhờ những trang bị an toàn trên xe.

Đối với hạng mục bảo vệ trẻ em, Outlander đạt 20,65 điểm (83% tổng điểm của hạng mục) trong đó bài test động với hai hình nhân trẻ em 18 tháng và 3 tuổi ngồi ở hàng ghế sau đạt điểm cao. Ở chỉ số về các công nghệ hỗ trợ an toàn, Outlander cũng đạt điểm số ấn tượng 16,96 (67% tổng điểm của hạng mục) với trang bị hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA) cho 2 hàng ghế trước.
 
Ngoài ra, Outlander còn được ASEAN NCAP đánh giá cao với nhiều trang bị an toàn cao cấp khác như: khung xe RISE cấu tạo bởi vật liệu thép gia cường “độc quyền” của Mitsubishi giúp xe luôn duy trì tính an toàn ở mức tối đa, hệ thống túi khí (SRS), cân bằng điện tử (ASC), cùng gói công nghệ an toàn chủ động thông minh Mitsubishi e-Assist hỗ trợ đắc lực người lái gồm: cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước (FCM), cảnh báo điểm mù (BSW), hỗ trợ chuyển làn (LCA), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe (RCTA).

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước