Hyundai SantaFe 2021 - Nâng cấp toàn diện

Trong những năm gần đây, Hyundai luôn biết cách tạo bất ngờ cho khách hàng và giới truyền thông khi liên tục đưa ra những hướng đi táo bạo trong thiết kế, và lần này là SantaFe 2021 được làm mới gần như toàn diện. Dù đây chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng chắc chắn sẽ giúp SantaFe thế hệ thứ 4 (ra mắt từ năm 2018) có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ trong vài năm nữa.
 
Hyundai SantaFe 2021 - Nâng cấp toàn diện

Sở hữu kiểu dáng mới mẻ từ trong ra ngoài cùng hệ thống truyền động hybrid lần đầu xuất hiện, SantaFe 2021 được đánh giá là một chiếc crossover gia đình đáng tin cậy với sự kết hợp của vô số tính năng an toàn tiêu chuẩn và trải nghiệm lái cải tiến, biến nó thành một chiếc xe xuất sắc.

Ngoại thất ấn tượng

SantaFe 2021 có tạo hình đầu xe cực kỳ táo bạo, đặc biệt là phần lưới tản nhiệt rộng với thiết kế ba chiều và dải đèn LED chạy ban ngày hình chữ T đặc trưng. Các đường gân dập sắc nét ôm hai bên thân xe kết nối hài hòa giữa hệ thống đèn LED phía trước và phía sau. Trong khi ở đuôi xe, đèn hậu càng nổi bật hơn với thanh phản quang chạy ngang phía dưới nắp cốp sau. Hyundai cũng trang bị cho SantaFe nắp capô và tấm ốp kim loại hai bên thân xe mới.
 
Hyundai SantaFe 2021 - Nâng cấp toàn diện

Hyundai SantaFe 2021 - Nâng cấp toàn diện

Chưa kể, SantaFe 2021 còn đi kèm mâm xe hợp kim và gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ đều được thiết kế mới. Một số khách hàng có thể thấy ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai hơi quá táo bạo so với gu của họ, nhưng nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc vẫn tiếp tục trình làng những mẫu xe có vẻ ngoài ấn tượng nhất trên thị trường. SantaFe mới chắc chắn không phải ngoại lệ cùng khả năng khuấy động phân khúc rất đáng chú ý.

Nội thất cho cảm giác cao cấp

Hyundai đã thực hiện nhiều nâng cấp đáng kể cho nội thất của SantaFe 2021. Bảng điều khiển nổi được bố trí cao không chỉ tạo cảm giác cao cấp hơn mà còn giải phóng không gian cabin. Màn hình cảm ứng trung tâm 10,25-inch khổng lồ thay thế cho màn hình 8-inch trên phiên bản trước. Trong khi đó, người lái sẽ có những trải nghiệm thú vị với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3-inch mới. Thông minh về công nghệ, SantaFe mới còn hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple Carplay không dây.
 
Hyundai SantaFe 2021 - Nâng cấp toàn diện

Hyundai SantaFe 2021 - Nâng cấp toàn diện

Các trang bị tùy chọn bổ sung bao gồm bọc da Nappa, đệm có chất liệu mềm mại và đèn viền nội thất. Những khách hàng muốn sở hữu một khoang cabin sang trọng và cao cấp hơn nữa có thể lựa chọn biến thể Calligraphy mới với bọc da Nappa chần bông, màn hình HUD đa màu sắc, tựa đầu bằng da lộn thân thiện với môi trường và hệ thống đèn nội thất mở rộng.

Nhờ cải tiến nội thất tổng thể, không gian hành lý phía sau đã được mở rộng thêm 14 lít so với phiên bản cũ.

Phiên bản động cơ hybrid lần đầu xuất hiện

Những gì ẩn bên dưới nắp capô có lẽ là điểm đáng chú ý nhất trên SantaFe 2021. Lần đầu tiên dòng xe này được bổ sung phiên bản động cơ hybrid, kết hợp động cơ tăng áp 1.6L 4 xi-lanh và một động cơ điện với bộ pin lithium-ion 1,5 kWh, sản sinh tổng công suất 225 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm. Sức mạnh này được truyền đến hệ dẫn động bốn bánh HTRAC thông qua hộp số tự động 6 cấp hoàn toàn mới.
 
Hyundai SantaFe 2021 - Nâng cấp toàn diện

Động cơ 2.4L 4 xi-lanh cũ được thay thế bằng loại 2.5L 4 xi-lanh Smartstream kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, cho công suất 191 mã lực và mô-men xoắn 246 Nm. Hyundai tuyên bố sự kết hợp của động cơ và hộp số này giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu khoảng 8% so với phiên bản tiền nhiệm.

Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn phiên bản động cơ thứ ba là loại tăng áp 2.5L mới kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp thay cho động cơ tăng áp 2.0L trước đó. Công suất của động cơ mới tăng 18% đạt 277 mã lực và mô-men xoắn 421 Nm. Con số tiêu thụ nhiên liệu cũng được hứa hẹn là sẽ cải thiện.
 
Hyundai SantaFe 2021 - Nâng cấp toàn diện

Về mặt an toàn, SantaFe 2021 được hoàn thiện với bộ tính năng an toàn hỗ trợ người lái SmartSense tiêu chuẩn của Hyundai bao gồm: cảnh báo va chạm phía trước, phát hiện người đi xe đạp và phương tiện cắt ngang, hỗ trợ tránh va chạm điểm mù, hỗ trợ giữ và chuyển làn đường.
 
Hyundai SantaFe 2021 - Nâng cấp toàn diện

Giá bán và đối thủ cạnh tranh

Tại Hàn Quốc, Hyundai SantaFe 2021 có giá bán dao động từ 26.850-41.900 USD. Phân khúc crossover cỡ trung là một trong những phân khúc có tính cạnh tranh rất cao và Hyundai SantaFe 2021 sẽ phải đối đầu với những đối thủ sừng sỏ như Mazda CX-8, Toyota Fortuner, Ford Everest và Kia Sorento.
 
Chia sẻ bài đăng
Hyundai