Ford tái cấu trúc các hoạt động kinh doanh trên toàn cầu

Ford đang tiến hành tái cấu trúc và chuyển đổi các hoạt động kinh doanh trên toàn cầu, đồng thời thay đổi bộ máy tổ chức và quản lý với mục đích tối ưu hóa năng lực thực thi, nhằm mang lại lợi ích cho khách hàng và tăng trưởng lợi nhuận bền vững cho doanh nghiệp.

Ông Jim Farley, người kế nhiệm ông Jim Hackett tiếp quản vị trí Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Ford, đã đặt ra các mục tiêu trọng điểm và công bố kế hoạch tái cơ cấu tổ chức trong buổi gặp mặt trực tuyến với đội ngũ của tập đoàn trên toàn cầu. Ông Farley chia sẻ rằng Ford đang nhanh chóng thay đổi để tăng trưởng và mang lại lợi nhuận cho mảng kinh doanh ô tô của tập đoàn - bằng việc cải thiện chất lượng, giảm chi phí và tăng tốc tái cấu trúc các hoạt động kinh doanh kém hiệu quả.

Ông Jim Farley - CEO Ford

Đồng thời, hãng cũng sẽ triển khai các kế hoạch tăng trưởng, bao gồm:

- Phân bổ các nguồn lực bao gồm cả nguồn vốn và nhân sự chủ lực cho các dòng xe và khu vực kinh doanh mạnh nhất.

- Mở rộng lĩnh vực kinh doanh xe thương mại đang dẫn đầu thị trường với hệ thống phần mềm dịch vụ thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng và củng cố doanh thu.

- Cung cấp các dòng xe điện độc đáo, vượt trội của Ford trên quy mô toàn cầu, bao gồm dòng xe Transit, F-Series, Mustang, SUV và Lincoln.

- Bổ sung nhiều dòng xe mới với giá bán hợp lý vào danh mục sản phẩm trên toàn cầu, bao gồm cả thị trường Bắc Mỹ.

- Xây dựng, phát triển mô hình kinh doanh mới, ứng dụng các công nghệ xe tự hành Argo AI đẳng cấp thế giới.

"Trong 3 năm qua, dưới sự lãnh đạo của ông Jim Hackett, công ty đã đạt được những bước tiến quan trọng, đặt nền móng cho một tương lai tăng trưởng vững chắc của Ford," ông Farley chia sẻ. "Và bây giờ chính là thời điểm để tiếp tục phát huy những lợi thế này."

"Chúng tôi sẽ cạnh tranh như một kẻ thách thức - phân bổ nguồn lực cho các cơ hội phát triển nhanh và mang lại lợi nhuận để tạo ra giá trị - đồng thời duy trì sự ủng hộ của khách hàng trong cả vòng đời nhờ vào danh mục sản phẩm hấp dẫn cũng như những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời."

Ford đang thực hiện thay đổi mô hình hoạt động để đạt được các ưu tiên sau:

- Tập trung quá trình ra quyết định và chịu trách nhiệm về sản phẩm và khách hàng theo 3 khu vực kinh doanh chính: Bắc Mỹ và các thị trường quốc tế, Châu Âu và Trung Quốc.

- Tăng tốc cải tổ để dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh mới như công nghệ xe tự hành và các giải pháp di chuyển thông minh.

- Tối ưu chuyên môn trong các nền tảng công nghiệp để phát triển các phương tiện kết nối hàng đầu thế giới.

- Khai phá tiềm năng công nghệ và phần mềm để củng cố vị thế của Ford so với các đối thủ cạnh tranh.

- Tôn trọng và thúc đẩy sự đa dạng về nền tảng văn hóa, kinh nghiệm và năng lực trong toàn bộ tập đoàn.

Ông Farley cho biết mục tiêu hướng đến của công ty trong thời gian tới là 8% lợi nhuận biên trước thuế và dòng tiền mạnh từ việc kinh doanh ô tô để có đủ nguồn lực đầu tư cho khách hàng và phát triển.

Chia sẻ bài đăng
Tin Tức