Ảnh hưởng Covid-19, doanh số Porsche giảm nhẹ

Trong 3 quý đầu năm 2020, Porsche đã bán ra tổng cộng 191.547 xe trên toàn cầu, giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
"Porsche không tránh khỏi ảnh hưởng từ khủng hoảng Covid-19. Tuy nhiên, chúng tôi nhìn vào tương lai với thái độ tích cực, đặc biệt là nhờ vào danh mục sản phẩm hấp dẫn cùng số lượng đơn đặt hàng liên tục tăng," ông Detlev von Platen, Thành viên Hội Đồng Quản Trị, Phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị tại Porsche, cho biết. 
 
Ảnh hưởng Covid-19, doanh số Porsche giảm nhẹ

Trung Quốc tiếp tục là thị trường độc lập lớn nhất của Porsche về doanh số, với 62.823 xe đã được giao cho khách hàng từ đầu năm. Xu hướng tăng trưởng tích cực thể hiện rõ rệt tại thị trường Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông, với tổng 87.030 xe được giao, tăng trưởng nhẹ 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, doanh số tại Mỹ và Châu Âu đạt lần lượt là 39.734 xe và 55.483 xe.

Trong các dòng sản phẩm của Porsche, Cayenne tiếp tục dẫn đầu về doanh số với 64.299 xe. Sự hấp dẫn của phiên bản Coupe tiếp tục góp phần giúp doanh số của mẫu xe này tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, Porsche 911 cũng đặc biệt thu hút sự quan tâm của khách hàng với 25.400 xe đã giao, tăng trưởng 1%. Số lượng xe Macan được tiêu thụ tổng cộng là 55.124 chiếc. Trong 3 quý đầu năm, 10.944 khách hàng trên thế giới đã nhận bàn giao Taycan, mẫu xe thuần điện đầu tiên của Porsche.

Chia sẻ bài đăng
Tin Tức