Ford Bronco 2021 - Chuyên gia địa hình tái xuất

Sau 25 năm vắng bóng trên thị trường, Ford đã mang mẫu xe Bronco huyền thoại trở lại một cách đầy tự tin cho năm 2021 với phiên bản hai cửa truyền thống cùng phiên bản 4 cửa hoàn toàn mới. Bronco 2021 không đơn giản chỉ là mẫu xe khách hàng sử dụng để di chuyển hàng ngày, mà nó còn có thể xử lý hoàn hảo bất kỳ tình huống vượt địa hình nào. Hơn hết, Ford cũng đã nỗ lực để hỗ trợ tối đa những "pha" offroad của Bronco với hàng tấn trang thiết bị tùy chọn chính hãng. Và dĩ nhiên, Jeep Wrangler trở thành mục tiêu đối đầu trực tiếp mà Ford hướng đến.

Ford Bronco 2021 - Chuyên gia địa hình tái xuất

Kết hợp hài hòa giữa nét ngoại thất cổ điển, cùng phong cách nội thất hoàn toàn hiện đại với cửa và mui xe có thể dễ dàng tháo rời, Bronco 2021 hứa hẹn một khởi đầu mới cho dòng xe SUV việt dã của Ford. Mức giá khởi điểm phải chăng mang Bronco mới đến gần hơn với hàng triệu khách hàng cũng như những người đam mê mẫu xe biểu tượng này từ lâu. Nhưng liệu Ford Bronco 2021 có đủ sức làm giảm doanh số của Jeep Wrangler? Thời gian sẽ trả lời, nhưng chắc chắn rằng trước đây Wrangler chưa bao giờ phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm nào như Bronco.

Ngoại thất cứng cáp

Vẫn là phong cách quen thuộc của Bronco trước đây, nhưng thế hệ thứ 6 lại mang một làn gió mới khi xen lẫn nhiều nét hiện đại với hình dáng vuông vức cùng tỷ lệ cân bằng hoàn hảo giữa các mặt. Độ cứng cáp và hầm hố của phần đầu xe cũng được nhân lên nhờ vòm bánh xe kích thước lớn với thiết kế dạng mô-đun đi kèm thiết bị tháo lắp để cá nhân hóa dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, logo hình bầu dục màu xanh của Ford được thay bằng dòng chữ "Bronco" nối giữa hai đèn pha LED trên mặt lưới tản nhiệt.

Ford Bronco 2021 - Chuyên gia địa hình tái xuất

Không chỉ có duy nhất phiên bản hai cửa như đời cũ, Bronco 2021 còn được bổ sung phiên bản bốn cửa. Xe có khoảng sáng gầm 29,5 cm và là thông số tốt nhất trong phân khúc, đi kèm bộ lốp lớn đến 35-inch.


Ford Bronco 2021 - Chuyên gia địa hình tái xuất

Bronco bản hai cửa được trang bị mui xe chia thành ba mảnh có thể tháo rời, bản bốn cửa đi kèm mui xe bốn mảnh. Mui mềm là trang bị tiêu chuẩn trên bản bốn cửa, trong khi mui cứng có sẵn ở cả hai phiên bản để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Nhờ thiết kế cửa không khung nên người dùng có thể tháo gỡ cửa xe dễ dàng và cất gọn bên trong cùng với mui xe. Gương chiếu hậu được gắn ngay bên dưới kính lái giúp giữ tầm nhìn hai bên khi cửa xe được tháo ra.

Ford Bronco 2021 - Chuyên gia địa hình tái xuất

Để nhấn mạnh khả năng offroad chuyên nghiệp và ngoại thất cực ngầu, Bronco có những móc gắn dây trên nắp capô để chất những vật dụng cần thiết lên trên mui xe. Theo nhà sản xuất, Bronco có thể mang cho các vật dụng nặng 68 kg gắn trên nóc.

Nội thất chống chịu được nhiều điều kiện thời tiết

Nội thất của Bronco vẫn mang tính thực dụng và đơn giản, nhưng cũng không kém phần tiện nghi khi có mọi công nghệ hiện đại cần thiết. Tất cả bề mặt trong cabin có thể dễ dàng được rửa sạch. Sàn xe được bọc cao su tích hợp các lỗ thoát nước và ghế bọc vinyl dễ lau chùi có sẵn ở một số phiên bản. Cả cần số và hệ thống điều khiển chế độ lái G.O.A.T. Modes đều nằm ở bảng điều khiển trung tâm. Các tay nắm ở bảng điều khiển trung tâm và táp lô là trang bị tùy chọn. Các móc MOLLE được gắn ở lưng ghế trước có thể tháo lắp để dễ cá nhân hóa.

Ford Bronco 2021 - Chuyên gia địa hình tái xuất

Ford Bronco 2021 - Chuyên gia địa hình tái xuất

Ford cho biết cụm đồng hồ dạng màn hình LCD đa chức năng được lấy cảm hứng từ thế hệ Bronco đầu tiên với các thông tin hiển thị rõ ràng và súc tích. Màn hình cảm ứng trung tâm 12-inch tùy chọn với hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 mới nhất của hãng có khả năng tự cập nhật qua internet. Mặt táp lô và bảng điều khiển còn có các giá đỡ tiện dụng tích hợp nguồn điện 12V để gắn và sạc các phụ kiện khác nhau như máy ảnh, bộ điều hướng hay điện thoại thông minh.

Động cơ và các hệ thống hỗ trợ vượt địa hình

Được thiết kế và chế tạo như một mẫu xe địa hình hướng đến những khách hàng thích phiêu lưu chinh phục, Ford đã trang bị cho Bronco nguồn sức mạnh phù hợp với động cơ EcoBoost 2.3L 4 xi-lanh, sản sinh công suất 270 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Khách hàng cũng có thể tùy chọn động cơ tăng áp 2.7L V6 với công suất 310 mã lực và mô-men xoắn 542 Nm. Hộp số tự động 10 cấp có sẵn, khách hàng đam mê offroad cũng có thể sở hữu hộp số sàn 7 cấp với chế độ gài cầu thấp có tỷ số truyền 94,75:1 lý tưởng cho việc "bò trườn" trên các dốc đá.

Ford Bronco 2021 - Chuyên gia địa hình tái xuất

Hệ thống dẫn động 4x4 tiên tiến là tùy chọn cho cả hai cấu hình hai cửa lẫn bốn cửa với hộp số chuyển điện cơ 2 cấp có chế độ gài cầu 2H hoặc 4H tự động. Trong khi hệ dẫn động 4x4 tiêu chuẩn đi kèm hộp số phụ gài cầu điện tử 2 cấp.

Ford cũng nâng cấp hệ thống kiểm soát đường địa hình Terrain Management System với nhiều chế độ vận hành G.O.A.T giúp người lái vượt qua mọi địa hình như Normal (thường), Eco (tiết kiệm), Sport (thể thao), Slipery (đường trơn), Sand (cát), Baja (sa mạc), Mud/Ruts (bùn lầy) và Rock Crawl (leo đá).


Ford Bronco 2021 - Chuyên gia địa hình tái xuất

Xe được trang bị trục sau cứng Dana 44 AdvanTEK và vi sai điện tử độc lập Dana AdvanTEK ở trục trước với các vi sai khóa điện tử tùy chọn. Khả năng offroad được củng cố thêm bằng các móc kéo và cản bằng thép với tời tích hợp tùy chọn tiện dụng. Bronco còn được trang bị gói Trail Toolbox bao gồm một loạt tính năng hỗ trợ offroad như: Trail Control - kiểm soát hành trình tốc độ thấp trên địa hình đồi núi, Trail Turn Assistant - giúp xe dễ dàng đánh lái khi vượt địa hình, Trail One-Pedal Drive - hỗ trợ giữ ga tự động và người dùng chỉ cần thao tác một chân phanh để vượt các dốc đá.

Giá bán và đối thủ cạnh tranh

Bronco sẽ được bán ra thị trường với một số phiên bản gồm: Base, Big Bend, Black Diamond, Outer Banks và hai phiên bản dành riêng cho những tín đồ offroad là Wildtrak và Badlands. Ngoài ra, phiên bản First Edition sẽ có sẵn vào năm 2021 với số lượng cực kỳ giới hạn.

Hiện Ford đã bắt đầu nhận đặt trước với phí đặt cọc là 100 USD. Bronco bản tiêu chuẩn có giá khởi điểm chỉ 29.995 USD bao gồm cả phí vận chuyển và giao hàng. Giá bán chi tiết sẽ được công bố gần ngày ra mắt không báo trước và quá trình sản xuất sẽ diễn ra tại nhà máy lắp ráp Michigan của Ford.

Ford Bronco 2021 - Chuyên gia địa hình tái xuất

Đối thủ mà Ford Bronco nhắm đến hiển nhiên là Jeep Wrangler và Jeep Wrangler Unlimited. Đến bây giờ, Wrangler vẫn chưa có bất kỳ đối thủ cạnh tranh trực tiếp nào. Ford rõ ràng đã hoàn thành nhiệm vụ của mình khi tìm ra một vài điểm chưa tốt của Wrangler và tối ưu chúng cho Bronco, qua đó đảm bảo Bronco có thể đối đầu hay đánh bại
Wrangler gần như ở mọi phương diện chính, hứa hẹn mở đầu cho cuộc chiến của những chiếc SUV offroad.

Chia sẻ bài đăng
Ford