Bentley Bentayga 2021 - Khẳng định đẳng cấp

Nghe có vẻ khó tin nhưng đã 5 năm kể từ khi Bentayga xuất hiện và trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Bentley với hơn 20.000 chiếc xuất xưởng. Dù vẫn giữ vững vị thế của mình so với các đối thủ sau ngần ấy thời gian, nhưng giống như mọi chiếc xe khác, Bentayga cần một bản nâng cấp giữa vòng đời để tăng khả năng cạnh tranh, và hãng xe siêu sang Anh Quốc quyết tâm khẳng định đẳng cấp của Bentayga.

Bentley Bentayga 2021 - Khẳng định đẳng cấp

Với phiên bản facelift lần này, Bentayga sở hữu ngoại thất được thiết kế lại, hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới, cùng không gian nội thất tinh tế với nhiều tùy chọn hơn. Tuy động cơ vẫn không có gì thay đổi, nhưng Bentayga lại được tinh chỉnh ở hệ thống lái nhằm cải thiện hiệu suất cả trên đường trường và off-road.

Dù chưa hoàn toàn là một chiếc Bentayga chạy điện vào thời điểm này, nhưng Bentley vẫn tự tin với sức hút riêng mà Bentayga 2021 mang lại.

Ngoại thất "sắc sảo và thời thượng hơn"

Bentayga 2021 được đội ngũ thiết kế áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của thương hiệu giúp mang đến vẻ ngoài "sắc sảo và thời thượng hơn". Ở phiên bản mới, phần lưới tản nhiệt ma trận có kích thước lớn hơn và được dựng thẳng hơn so với trước. Cụm đèn pha LED thông minh với họa tiết pha lê được đẩy ra xa hơn một chút và tách biệt với nhau. Đây là lần đầu tiên, Bentayga sở hữu đèn pha hình elip giống như trên các mẫu Bentley khác.

Bentley Bentayga 2021 - Khẳng định đẳng cấp

Bentley Bentayga 2021 - Khẳng định đẳng cấp

Cản trước cũng cho hiệu ứng thị giác cuốn hút hơn khi có các hốc hút gió mới lớn hơn nằm ở ngay phía trên bánh trước (kích thước 22-inch đồ sộ cùng 5 tùy chọn thiết kế cực kỳ bắt mắt). Nhìn từ phía sau, Bentayga trông khá khác biệt so với trước đây nhờ thiết kế đèn hậu dạng elip mới trông giống như trang sức khi sáng đèn. Đuôi xe cũng đã được thiết kế lại với cụm ống xả hình bầu dục tách đôi và lớn hơn hoàn thiện vẻ ngoài ấn tượng.

Ngoài ra, Bentley cũng bổ sung thêm 2 màu sơn ngoại thất mới là Viridian và Patina vào bảng màu.


Không gian nội thất tinh tế

Khoang cabin chế tác thủ công của Bentayga mới cũng có nhiều điểm thay đổi đáng chú ý, từ những chi tiết nhỏ nhất như thiết kế mới cho cửa và vô lăng, cho đến cách bố trí bảng điều khiển trung tâm và màn hình thông tin giải trí cực hiện đại. Các hốc gió điều hòa trên bảng điều khiển trung tâm đã biến mất, thay vào đó là một hốc gió duy nhất có tạo hình siêu sang với khung viền mạ crôm tích hợp đồng hồ Breitling truyền thống. Lấy ý kiến từ khách hàng, đội ngũ thiết kế của hãng đã tích hợp thêm một hộc trữ đồ lớn dọc theo bảng điều khiển trung tâm, còn bộ sạc điện thoại không dây được trang bị ở phía trước của cần số. Bentayga cũng sở hữu màn hình cảm ứng 10,9-inch mới, màn hình hiển thị trên kính lái thế hệ tiếp theo, kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây, cùng hệ thống âm thanh 12 loa tiêu chuẩn (tùy chọn hệ thống 20 loa).

Bentley Bentayga 2021 - Khẳng định đẳng cấp

Bentley Bentayga 2021 - Khẳng định đẳng cấp

Khách hàng có thể lựa chọn cấu hình 4 hoặc 5 chỗ ngồi. Với cấu hình 5 chỗ, sẽ có một màn hình điều khiển trung tâm giữa các ghế và không gian để chân lớn hơn. Ngoài ra, Bentley còn cung cấp một phiên bản 3 hàng ghế cho 7 hành khách nhằm đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu của khách hàng.

Bentley tiếp tục tinh chỉnh hình dạng của ghế ngồi bằng cách thiết kế đệm và bọc ghế mới. Khách hàng có thể tùy chọn vô số mẫu chỉ khâu tay và họa tiết tương phản. Thêm vài đó, lần đầu tiên các ghế ngồi có tùy chọn viền ống chỉ siêu nhỏ.

Động cơ

Dưới nắp capô, Bentley vẫn giữ nguyên động cơ mạnh mẽ như bản tiền nhiệm. Bentayga 2021 ban đầu sẽ đi kèm động cơ 4.0L V8 tăng áp kép quen thuộc, với công suất 542 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Sức mạnh được phân phối tới cả bốn bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp, cho khả năng tăng tốc ​​từ 0-96 km/h trong 4,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 290 km/h.

Bentley Bentayga 2021 - Khẳng định đẳng cấp

Trong tương lai, Bentayga 2021 sẽ có thêm phiên bản động cơ plug-in hybrid và Bentayga Speed sử dụng động cơ 6.0L W12 tăng áp kép.

Đặc biệt, Bentley đã tinh chỉnh hệ thống lái kiểm soát nghiêng thân xe chủ động Dynamic Ride để cải thiện khả năng lái và xử lý của Bentayga. Có tới 8 chế độ lái riêng biệt, 4 trên đường trường và 4 để vượt địa hình với các thiết lập lý tưởng cho mọi tình huống.


Giá bán và đối thủ cạnh tranh

Khi Bentayga bắt đầu xuất hiện trên thị trường vào năm 2016, các đối thủ sừng sỏ như Rolls-Royce Cullinan, Lamborghini Urus, hay Mercedes-Maybach GLS cũng lần lượt ra mắt sau đó. Tất cả đều sở hữu hiệu năng cao và tính sang trọng theo cách riêng của mình. Trong khi Urus hướng đến những khách hàng đam mê hiệu suất nhiều hơn, thì hai đối thủ còn lại, và bao gồm cả Bentayga, thường dành cho khách hàng tìm kiếm sự pha trộn hoàn hảo hơn giữa tính sang trọng và hiệu năng.

Lợi thế của Bentayga 2021 là Bentley đã tham khảo ý kiến từ cộng đồng người dùng, qua đó phát triển chiếc xe tốt hơn trước và khiến những đối thủ khác một lần nữa phải đuổi theo.

Bentley Bentayga 2021 - Khẳng định đẳng cấp

Hiện giá bán chính thức của Bentley Bentayga 2021 vẫn chưa được công bố, nhưng dự kiến sẽ tăng so với mức 168.300 USD hiện tại. Theo kế hoạch, Bentayga 2021 sẽ được bán ra thị trường vào cuối năm nay.

Chia sẻ bài đăng
Feature